12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

10 bài tập cho dân văn phòng giúp giảm căng thẳng, đau nhức người và khôi phục sự minh mẫn

Bạn thường cảm thấy buồn ngủ, đôi khi bị đau cột sống vì dành nhiều giờ liền ngồi ở bàn làm việc

Những bài tập cho dân văn phòng này được xây dựng trên nền tảng “khí công” - một bộ môn tu luyện năng lượng cuộc sống, rèn luyện sức khỏe thể chất, tinh thần và võ thuật bằng cách phối hợp nhịp nhàng các tư thế, chuyển động cơ thể, hơi thở và kỹ thuật thiền.


Bài tập 1

Bài tập này giúp phát triển khả năng cân bằng cơ thể và sự nhanh nhẹn, nhẹ nhàng kéo giãn dây chằng, cải thiện lưu thông khí huyết và giải phóng áp lực ở cột sống.

Lặp lại mỗi bên ít nhất 5 lần. Đây là bài tập có tác dụng dần dần nên đừng lo lắng nếu nó chưa có hiệu quả ngay trong lần đầu thực hiện.


Bài tập 2

Bài tập thiền này sẽ cải thiện hơi thở và kích thích các cơ trên cơ thể bạn co bóp và giãn nở để tái tạo sức sống.

Hãy hình dung hơi thở của mình căng phồng như một quả bóng, đồng thời tưởng tượng bạn đang kéo toàn bộ năng lượng về phía lõi cơ thể. Thực hiện liên tục trong 2 - 5 phút.

Lưu ý: Cánh tay của bạn phải giữ nguyên tư thế trong suốt bài tập.


Bài tập 3

Đây là một bài tập tuyệt vời để thực hiện riêng lẻ hoặc có thể được xem như một động tác khởi động trước khi bắt đầu bài võ thuật. Trong “Khí công”, tay được dùng để định hướng năng lượng và nó thường chuyển động theo mô hình xoắn ốc. Điều này giúp phát triển nguồn năng lượng, sức mạnh và sự an yên.

Lưu ý: Các ngón tay nên để hướng về phía bụng của bạn.


Bài tập 4

Đây là bài tập cơ bản giữ cho các đường khí bên trong và xung quanh cột sống và thắt lưng được thông suốt, có hiệu quả trong việc giảm bớt các rối loạn tâm thần và thần kinh, cải thiện chức năng thận.

Lưu ý: Hãy lặp lại động tác nhiều lần nhất có thể tùy theo sức của bạn. Các chuyên gia từ Viện khí công khuyên rằng nên bắt đầu với 10 lần thực hiện và tăng dần số lần qua từng ngày.


Bài tập 5

Bài tập này được gọi là “điểm đi bộ 3 dặm.” Trong thời Trung cổ, các nhà sư thực hiện bài tập này để nâng cao khả năng chịu lực và cải thiện sức chân.

Lưu ý: Không cong lưng khi thực hiện.


Bài tập 6

Đây là một bài tập đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Nâng lần lượt từng cánh tay qua khỏi đầu như thể đang hái trái cây. Nâng tay trái thì xoay thân trên sang phải và ngược lại. Lưu ý giữ nguyên tư thế từ thắt lưng trở xuống khi thực hiện bài tập. Đây là một trong những bài tập cổ xưa giúp kích thích hoạt động của thận, lá lách và tuyến tụy, đồng thời nâng các khớp.


Bài tập 7

Động tác này giúp mở các khớp và thư giãn các cơ, tác động sâu vào gân và dây chằng thay vì chỉ tăng sức mạnh cơ bắp thuần túy. Lặp lại 8 lần.


Bài tập 8

Mục đích chính của bài tập không chỉ là rèn luyện cơ thể mà còn rèn luyện năng lượng và tâm trí, làm giảm căng thẳng ở hông và cải thiện tư thế, cũng như khai mở năng lượng ở phần thân dưới.


Bài tập 9

Bài tập này giúp cải thiện sự ổn định của khớp gối và giúp bạn biết thêm cách nâng đồ đạc mà không làm tổn thương cột sống.

Lưu ý: Cong đầu gối và thắt lưng sao cho đầu gối không hướng ra ngoài qua khỏi ngón chân, giữ cột sống thẳng.


Bài tập 10

Đây là một bài tập khởi động được sử dụng phổ biến trong võ thuật nhằm tiếp thêm sinh lực cho hai chân từ trên xuống dưới. Đầu tiên, đưa hai chân rộng bằng vai, từ từ cong thắt lưng và đầu gối. Đặt hai tay lên đầu gối và xoay tròn theo chiều từ trong ra ngoài.

Lưu ý: không để đầu gối đưa ra ngoài quá khỏi ngón chân.


Khí công vốn là bộ môn cổ xưa có tác dụng cực kỳ tốt đối với sức khỏe. Hãy đều đặn thực hiện 10 bài tập cho dân văn phòng trên, bạn sẽ không chỉ đẩy lùi được các cơn đau mà còn tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể và giúp tinh thần luôn minh mẫn.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/10-bai-tap-cho-dan-van-phong-giup-giam-cang-thang-dau-nhuc-nguoi-va-khoi-phuc-su-minh-man-27867/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY