Tình yêu và giới tính hôm nay

10 bước đơn giản này sẽ giúp bạn hạnh phúc và khỏe mạnh hơn

Theo Mirror, có những điều thật sự đơn giản cũng có thể làm bạn hạnh phúc hơn, hãy cùng khám phá đó là gì nhé.

Một nghiên cứu phát hiện thấy những người dậy sớm ít có khả năng mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần hơn những cú đêm.

Theo nhà trị liệu tâm lý Noel McDermott, mặc dù có thể không thể thay đổi đồng hồ cơ thể của bạn, nhưng có nhiều cách khác để tăng cường sức khỏe của bạn.

Ngủ đủ

Giấc ngủ là một trong những điều lớn nhất có thể tác động đến tâm trạng của chúng ta. Ông Noel nói: “Thiếu ngủ thật sự rất căng thẳng”.

Chúng ta thực sự cần phải suy nghĩ về chu kỳ giấc ngủ của mình. Đó không phải là ngủ trong một số giờ nhất định, mà là làm những gì phù hợp với bạn. Giấc ngủ bình thường có thể là từ 5-10 giờ một đêm.

Có vẻ như đơn giản, nhưng việc sắp xếp lại chiếc giường của bạn vào buổi sáng có thể giúp bạn có một ngày tích cực.

Nghiên cứu đã tìm thấy nhiệm vụ đơn giản này bắt đầu một chuỗi phản ứng năng suất cho cả ngày.

Thiền

Dành một vài phút mỗi ngày để thực hành chánh niệm và thiền định có thể biến đổi sức khỏe tinh thần của bạn.

Noel chia sẻ: “Đây là việc đơn giản nhất trên đời. Nhưng nó có thể giúp bạn đối phó với những tình huống căng thẳng mà cuộc sống gặp phải.

Học cách tha thứ

Khi bạn không vui và căng thẳng, cơ thể bạn sản sinh ra hormone gây căng thẳng.

“Bộ não của chúng ta được thiết kế để tập trung vào các mối đe dọa tiềm ẩn, bởi vì chúng có thể giết chết chúng ta”, ông Noel nói.

Vì vậy, khi chúng ta thực sự tức giận hoặc khó chịu với ai đó, hoặc đang nuôi dưỡng sự phẫn nộ, bộ não của chúng ta đưa chúng ta trở lại với suy nghĩ đó.

Khi chúng ta quay trở lại với những suy nghĩ đó, cơ thể chúng ta sản sinh ra các hoocmon căng thẳng và căng thẳng là kẻ giết người lớn nhất trong xã hội của chúng ta, nó là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến trầm cảm.

Căng thẳng có thể làm giảm khả năng của cơ thể để chống lại nhiễm trùng, do đó bạn dễ bị bệnh hơn.

Nếu bạn tự nhủ mình phải nghĩ những điều tốt đẹp về ai đó, chúng sẽ không còn là mối đe dọa trong não bạn nữa và bạn cảm thấy tốt hơn về những tình huống gặp phải.

Làm việc nhà

Nếu bạn rửa sạch bát đĩa trong bồn rửa chén, bạn cũng sẽ cảm thấy tốt hơn.

Noel giải thích: “Tuy chỉ là một nhiệm vụ nhỏ nhưng chúng đem lại lợi ích vô cùng lớn, giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Đầu tư vào việc dọn dẹp là đầu tư vào hạnh phúc của chính bạn.

Trồng cây xanh

Làm vườn hoặc thậm chí trồng một chậu cây trong nhà của bạn cũng có thể làm cho chúng ta hạnh phúc hơn.

Theo chuyên gia Noel, bạn thường xuyên để ý cây phát triển trong khi nuôi dưỡng nó. Điều này dẫn đến một sự thúc đẩy cảm xúc. Cơ thể của chúng ta được thiết kế để trở thành một người săn bắn hái lượm sống trong tự nhiên. Thế giới đã thay đổi, nhưng cơ thể chúng ta vẫn chưa.

Kết bạn

Nếu người ta chán nản thì họ thường bị cô lập về mặt xã hội. Một trong những điều quan trọng để khắc phục điều này là mở rộng mối quan hệ xã hội của bạn.

Khi chúng ta có một nhóm người đa dạng xung quanh, nó làm cho chúng ta cảm thấy tốt và sản xuất ra các hoóc môn khiến chúng ta cảm thấy tốt hơn. Điều này có thể tăng tuổi thọ của bạn lên 5-10 năm.

Bớt sử dụng điện thoại

Nếu bạn đặt điện thoại xuống để nghe một cuộc trò chuyện, hoặc thậm chí tập trung vào một chương trình TV thay vì lướt qua phương tiện truyền thông xã hội, nó thực sự có thể giúp bạn cảm thấy kết nối nhiều hơn với thế giới.

Bằng chứng cho thấy rằng nếu bạn có thể quản lý tốt ngày hôm nay, thì ngày mai có khả năng sẽ tốt hơn và ngày hôm qua sẽ không còn ý nghĩa gì nữa.

Tập thể dục

Tất cả chúng ta đều biết rằng tập thể dục là tốt cho chúng ta nhưng Noel cho biết: Đó không phải là việc nói rằng tôi sẽ đến phòng tập thể dục năm lần một tuần. Nó phải phù hợp với lối sống của chúng ta, như là một phần của nhiệm vụ hàng ngày.

Đi bộ là điều rất tuyệt vời - xuống xe buýt hoặc ô tô sớm hơn bình thường, đứng dậy khỏi bàn làm việc và đi bộ trong ít phút.

Hãy bổ sung đi bộ vào việc tập luyện của bạn vì chúng được chứng minh là có tác dụng cực kỳ tích cực đối với sức khỏe và tinh thần của chúng ta.

Đi ra ngoài

Được sống trong tự nhiên đã được chứng minh là có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe tinh thần của chúng ta. Noel giải thích: “Bạn không cần thiết phải đi leo núi hoặc trekking trong vùng hoang dã. Chỉ cần đến công viên cũng có tác dụng rất tích cực”.

Một nghiên cứu cho thấy ngay cả việc chú ý đến một cái cây ở trạm xe buýt cũng là sự gắn kết với thiên nhiên giúp cải thiện sức khỏe cảm xúc, tinh thần và thể chất của bạn.

Khi chúng ta giao tiếp với các vật thể tự nhiên như thực vật và cây cối, chúng ta đi vào trạng thái thiền định, nó chuyển ý thức của chúng ta từ phần này sang phần khác, vì vậy chúng ta nhận được một số tác động của thiền chỉ đơn giản là với thiên nhiên.

Nuôi thú cưng

Sở hữu một thú cưng làm cho mọi người hạnh phúc hơn vì ba lý do khác nhau.

Chuyên gia Noel giải thích: Trước tiên, bạn đang nuôi dưỡng một sinh vật sống khác, điều này nghĩa là bạn có lòng tốt. Thứ hai, nếu bạn nuôi một con thú cưng thì bạn phải đi bộ nó đưa bạn ra ngoài và đây là một hình thức tập thể dục.

Thứ ba, nếu bạn vuốt ve hoặc ôm thú cưng, nó sẽ chủ động giảm căng thẳng - bạn sẽ ít bị đau tim hơn nếu bạn vuốt ve thú cưng.

Cười

Hành động đơn giản là cười có thể giảm căng thẳng và tăng hạnh phúc - ngay cả khi bạn đang miễn cưỡng hoặc giả cười.

Tôn lên khuôn mặt hạnh phúc thực sự khiến bạn hạnh phúc hơn. Và bạn mỉm cười với người khác - bạn bè, thành viên gia đình hoặc thậm chí là một người hoàn toàn xa lạ - điều đó thực sự có thể khiến họ hạnh phúc hơn.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/10-buoc-don-gian-nay-se-giup-ban-hanh-phuc-va-khoe-manh-hon-26924/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY