12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

10 cách để khỏe mạnh hơn sau 60 tuổi

Phải can đảm lắm mới có thể biến một lối sống không lành mạnh sang một lối sống lành mạnh - đặc biệt là đối với những người trên 60 tuổi.

"Hầu hết mọi người đến tuổi nghỉ hưu không muốn tuân theo các mục tiêu lối sống lành mạnh cơ bản,"- theo Tiến sĩ Dana King, giáo sư và chủ tịch khoa y học gia đình tại Đại học West Virginia, tham khảo nghiên cứu năm 2017 của trường đại học so sánh tỷ lệ lối sống lành mạnh của những người trung niên đã nghỉ hưu với tỷ lệ trong số những người vẫn còn làm việc.

Tạp chí sức khỏe Kaiser đã phỏng vấn 3 chuyên gia nổi tiếng khác về lão hóa và sức khỏe về cách người cao niên áp dụng để có các thói quen lành mạnh hơn.

"Mọi người lập kế hoạch tài chính cho nghỉ hưu, nhưng kế hoạch y tế về hưu thì sao?"- Bác sĩ Dana King nói.

Người cao niên có thể bắt đầu để có lối sống lành mạnh bằng cách làm theo 10 bước dưới đây:

1. Mua giày thể thao chất lượng tốt

Bà Carolyn Rosenblatt, người sáng lập AgingParents.com, bà bắt đầu tham gia 3 môn phối hợp ở tuổi 63 và tiếp tục làm chúng ở tuổi 70 cho biết: "Hãy mua một đôi giày thể thao chất lượng hàng đầu được thiết kế dành riêng cho việc đi bộ".

Bà Carolyn Rosenblatt bắt đầu đi bộ xung quanh nhà. Bà tiếp tục mở rộng điều đó thành 30 phút đi bộ ít nhất 3 lần mỗi tuần - hoặc đặt mục tiêu tăng khoảng cách đi bộ 10% mỗi tuần.

2. Thực hành giữ thăng bằng thật tốt

Cách tốt nhất để tránh té ngã là giữ thăng bằng tốt, Rosenblatt nói. Thực hành đứng trên một chân với đôi mắt nhắm lại trong ít nhất 30 giây.

3. Cải thiện bữa sáng của bạn

"Ngừng ăn bánh cuộn ngọt với cà phê. Cân nhắc việc thay thế một ly sinh tố trộn tại nhà bằng một quả chuối, trái cây theo mùa, sữa hạnh nhân và bột protein hoặc một loại protein không có đường. Và cắt bỏ lượng đường dư thừa trong tất cả các bữa ăn của bạn. Thay soda bằng nước lọc"- Bà Rosenblatt khuyên.

4. Giảm stress một cách khôn ngoan

"Tìm cách để kiểm soát căng thẳng của bạn mà không liên quan đến thực phẩm, rượu hoặc hút thuốc. Có rất nhiều chương trình thiền bạn có thể tải xuống trên điện thoại và nghe trong 10 phút"- Đây là ý kiến của bà Rosenblatt.

5. Luyện tập tăng cường sức đề kháng

"Để giữ cho khối lượng cơ bắp của bạn không biến mất, hãy tập luyện sức đề kháng bằng cách nâng tạ hoặc sử dụng máy tập tạ", cô Kay Van Norman, chủ sở hữu Brilliant Aging, một công ty tư vấn cho sự lão hóa khỏe mạnh cho biết.

Cơ bắp của bạn thật tuyệt vời, nhưng nếu bạn không sử dụng chúng, chúng sẽ biến mất", cô Kay Van Norman nói.

6. Chạm sàn

Người lớn tuổi cần thường xuyên luyện tập nằm xuống sàn và đứng lên trở lại. "Nếu bạn không xuống sàn và đứng dậy, bạn sẽ không thể làm điều đó sau một thời gian," Van Norman nói.

7. Thử thách tốc độ của bạn

"Mặc dù có vẻ như mọi người trên 60 tuổi cần phải lo lắng về việc tập thể dục liên quan đến tốc độ và cường độ, nhưng họ nên làm như vậy" theo Van Norman.

Theo Kay Van Norman: "Hầu hết mọi người thậm chí không nghĩ về tốc độ để giữ sức khỏe. Nhưng những người chơi tennis luôn làm vậy. Bạn cần phải làm gì đó để thử thách tốc độ của mình, không chỉ là sức mạnh của bạn". Đó là lý do tại sao các môn thể thao như quần vợt có thể tuyệt vời khi bạn già đi.

8. Tin vào chính mình

Đối mặt với sự nghi ngờ bản thân và trầm cảm sau nhiều sự kiện bi thảm, đầy thách thức, bà Sharon Sultan Cutler, 71 tuổi, đã chuyển sang trị liệu để giúp bà cảm thấy tốt hơn về bản thân. "Người đầu tiên bạn phải tin là chính bạn," Sultan Cutler cho hay. "Mọi người thích ở cạnh những người có niềm tin vào chính mình”.

9. Thực hiện ước mơ

Chọn một dự án có ý nghĩa với bạn. Như cô Sultan Cutler đã cùng với hai nhà văn khác viết lên cuốn sách đầu tiên là "Bandstand Diaries: The Philadelphia Years, 1956-1963", một cái nhìn bên trong về chương trình truyền hình yêu thích của cô tên là "Clark Bandstand" của Dick Clark ở độ tuổi 65. Dù rằng rằng bà ấy chưa bao giờ viết sách trước đây, nhưng hiện tại bà ấy đang viết cuốn sách thứ ba của mình. "Bạn mới của bạn sau 65: Lời khuyên có giá trị để truyền cảm hứng cho sự lão hóa tuyệt vời của bạn. Nó giống như có một giấc mơ thực sự có thể xảy ra", bà nói.

10. Trau dồi bản thân

Một số người gọi đây là học tập suốt đời. Sống một lối sống lành mạnh hơn đòi hỏi phải học hỏi và cải thiện bản thân không ngừng, bà Sultan Cutler nói. Tìm kiếm các nguồn học tập địa phương như các trường cao đẳng cộng đồng, nơi các lớp học thường được giảm giá mạnh cho người cao niên, bà nói. "Tự cải thiện không chỉ là thể chất mà còn là về tinh thần”.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/10-cach-de-khoe-manh-hon-sau-60-tuoi-26951/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY