12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

10 cách giảm nhiệt tuyệt vời giúp bạn tận hưởng những đêm hè mát mẻ

Ngay cả vào ban đêm thì mùa hè vẫn khiến bạn nóng đến mức không thể ngủ ngon giấc

1. Làm thoáng phòng ngay nào

Sự thông gió là chìa khóa để giữ mát đấy. Hãy đặt chiếc quạt đối diện với cửa sổ đang mở sao cho vị trí giường ngủ của bạn nằm ở giữa cửa sổ và quạt. Điều này sẽ giúp cho không khí trong phòng bạn được lưu thông tốt hơn và không khí nóng chẳng mấy chốc sẽ bị thổi bay hết ra ngoài thôi.

2. Thay drap gối giường

Khi mùa hè đến, hãy thay drap gối giường của bạn bằng loại chất liệu mỏng nhẹ và có màu sáng. Việc này sẽ giúp phản chiếu ánh sáng và nhiệt thay vì hấp thụ chúng. Drap giường mùa lạnh và mùa hè có chất liệu và công năng khác nhau lắm đấy.

3. Sử dụng những chiếc gối nhỏ hơn

Tương tự, những chiếc gối được thiết kế giúp bạn giữ ấm trong đêm lạnh sẽ dày và to. Nên khi vào hè, bạn nên thay thế chúng bằng những chiếc gối mỏng, nhỏ hơn. Điều này đặc biệt quan trọng khi đầu là một trong những phần ấm nhất trên cơ thể. 

4. Ăn mặc thoải mái

Nếu bạn thích mặc áo ngủ hoặc đồ ngủ, hãy chọn những bộ nhẹ và mỏng để giúp bạn giữ mát. Hoặc một số người có thói quen ngủ khỏa thân, điều này tùy thuộc vào bạn. 

5. Làm mát giường

Thay vì trong mùa lạnh, chúng ta thường sử dụng chai nước nóng để sẵn trên giường để làm ấm giường trước khi ngủ, thì giờ chúng ta làm ngược lại. Hãy để chai nước trong tủ đông và dùng nó để làm mát giường. Vào thời Ai Cập cổ đại, người ta cũng giữ mát bằng cách sử dụng một tấm vải ướt để che mình trước khi đi ngủ. Một cách khác là bạn có thể làm ướt sương sương drap giường rồi nằm lên nó.

6. Làm mát các điểm cần thiết

Đắp một miếng vải mát lên trán không phải là việc chỉ hữu dụng khi bạn bị sốt đâu. Nó cũng hữu dụng trong trường hợp này lắm đấy. Và cũng đừng nên bỏ qua phần dưới của cơ thể nhé. Trước khi đi ngủ, hãy rửa chân bằng nước lạnh. Điều này giúp các điểm xung tại bàn chân của bạn được hạ nhiệt và nhanh chóng giải nhiệt cho cơ thể. 

7. Giữ cơ thể của bạn gần sàn

Vì không khí nóng sẽ bay lên trên nên ngủ trên sàn nhà sẽ mát hơn ngủ trên giường của bạn. Quan trọng là bạn cần ngủ một cách thoải mái. Ví dụ, sử dụng túi ngủ hoặc nệm mỏng trải trên sàn nhà.

8. Che một phần cửa sổ

Hãy mở cửa sổ và treo một vật gì đó có chất liệu khô để ngăn ánh nắng mặt trời. Một số người cảm thấy treo mành ướt có thể giúp căn phòng mát hơn.

9. Để ý những gì bạn ăn

Bạn hẳn là sẽ không muốn ép các cơ quan tiêu hóa phải hoạt động trong khi bạn ngủ đúng không. Vậy thì đừng ăn ngay trước khi ngủ. Bạn có thể dậy sớm hơn vào hôm sau để ăn một bữa hoành tráng. Thực phẩm lạnh như kem và dưa hấu có thể giúp bạn giảm nóng tạm thời nhưng bạn có biết, thức ăn cay mới chính là vũ khí bí mật giúp bạn chống lại cái nóng. Đối với nhiều người, việc đổ mồ hôi do thức ăn cay có thể giúp họ giải nhiệt rất hiệu quả. Tất nhiên, mỗi người đều có phản ứng khác nhau đối với thực phẩm cay, vì vậy bạn vẫn nên cẩn thận nhé.

10. Tự làm chiếc điều hòa của riêng bạn

Nếu bạn không có điều hòa, bạn có thể nâng cấp chiếc quạt của mình chỉ với thủ thuật sau. Có rất nhiều loại điều hòa DIY mà bạn có thể làm thử. Có loại là dùng quạt thổi vào một hộp xốp được đục sẵn nhiều lỗ. Có loại được biến tấu từ máy làm mát với các lỗ hỏng thông khí. Bạn thậm chí có thể đặt một bát đá trước quạt của bạn. Khi đá tan, làn gió mát sẽ nhanh chóng được thổi ngay đến bạn.

10 cách giảm nhiệt này vô cùng đơn giản. Hy vọng chúng có thể giúp bạn vượt qua mùa hè khắc nghiệt này!

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/10-cach-giam-nhiet-tuyet-voi-giup-ban-tan-huong-nhung-dem-he-mat-me-29024/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY