12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

10 cách giúp giảm đau đầu hiệu quả khi làm việc trước máy tính cho dân văn phòng

Việc phải tập trung quá lâu trước màn hình máy tính có thể khiến bạn cảm thấy mỏi mắt, uể oải và thậm chí đau đầu, buồn nôn. Sau đây là 10 mẹo nhỏ có thể giúp dân văn phòng khắc phục và cải thiện tình trạng này một cách nhanh chóng và dễ dàng, từ đó nâng cao chất lượng công việc của mình.

1. Giảm ánh sáng

Ánh sáng chói và ánh sáng xanh từ màn hình điện tử có thể gây đau đầu nếu bạn tiếp xúc liên tục. Do đó, nếu cảm thấy đau đầu và chóng mặt, hãy thử tắt một số đèn hoặc kéo rèm cửa sổ cũng như giảm độ sáng từ màn hình máy tính. Nếu bạn không thể làm điều này, hãy thử sử dụng kính râm có hoặc không có thấu kính phân cực.

Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính là một trong những tác nhân khiến bạn dễ đau đầu, mệt mỏi.

2. Hạn chế sử dụng mùi hương quá nồng

Nước hoa, sản phẩm tẩy rửa hoặc các sản phẩm chứa hương liệu quá nồng cũng có thể khiến bạn đau đầu, đặc biệt là khi bạn đã dành phần lớn thời gian trong ngày để nhìn vào màn hình máy tính. Để bỏ qua điều này, hãy mở cửa sổ trong vài phút hoặc sử dụng quạt để phân tán mùi, cũng như khiến căn phòng trở nên thoáng khí và dễ thở hơn.

3. Uống đủ nước và không bỏ bữa

Khi bạn bị mất nước, não của bạn có thể bị co lại, dẫn đến các cơn đau đầu. Để chống lại điều này, hãy lấy một hoặc 2 ly nước và uống từng ngụm nhỏ. Đồng thời, đừng bỏ bữa dù bạn bận đến đâu đi nữa. Một bữa ăn lành mạnh và bổ dưỡng sẽ cung cấp năng lượng và giữ cho bạn không bị hạ đường huyết. Chỉ 2 hành động nhỏ này thôi cũng sẽ giúp bạn tạm biệt cơn đau đầu một cách hiệu quả đấy!

Uống đủ nước và không bỏ bữa sẽ giúp cơ thể bạn luôn có đủ năng lượng để tập trung làm việc suốt cả ngày dài, từ đó cũng hạn chế những cơn đau đầu do mệt mỏi hay stress.

4. Không nhai kẹo cao su

Có thể bạn chưa biết, nhưng việc nhai kẹo cao su cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn đau khổ. Động tác nhai kẹo cao su sẽ gây căng cơ hàm và tạo áp lực lên khớp được sử dụng nhiều nhất của bạn, từ đó có thể dẫn đến những cơn đau đầu không mong muốn. Do đó, hãy nói không với kẹo cao su, cũng như bất kỳ loại thức ăn dính và khó nhai nào khác.

5. Nới lỏng tóc

Nếu tóc bạn buộc cao kiểu đuôi ngựa hoặc thắt bím, hãy để tóc nghỉ ngơi vì việc buộc tóc quá chặt sẽ kéo da đầu và khiến bạn không thoải mái. Hãy xõa tóc và để da đầu được thư giãn. Cơn đau đầu của bạn sẽ biến mất ngay lập tức.

6. Ăn gừng hoặc uống trà gừng

Gừng được biết là có tác dụng giảm đau. Do đó, bạn cũng có thể tiêu thụ nó dưới nhiều hình thức - tươi hoặc chế biến. Nếu bạn đang ở văn phòng, cách đơn giản nhất là pha trà gừng hoặc ăn mứt gừng. Cốc trà ấm nóng này sẽ giúp bạn thư giãn, giải tỏa căng thẳng khi phải tập trung quá lâu trước màn hình máy tính, đồng thời nhẹ nhàng mang cơn đau đầu của bạn đi xa.

7. Đảm bảo bạn ngồi đúng tư thế khi làm việc

Bất cứ khi nào bạn ngồi vào bàn làm việc, hãy đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái. Cố gắng ngồi thẳng lưng, chống lưng, giữ cánh tay song song với đùi và giữ chân trên mặt đất. Hãy di chuyển màn hình bằng với hướng nhìn thẳng của mắt chứ không phải là nhìn xuống dưới. Và cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, không giữ điện thoại giữa đầu và vai khi bạn đang nghe điện thoại. Thay vào đó, hãy đầu tư vào tai nghe hoặc tai nghe Bluetooth.

8. Luyện tập các bài tập thở

Có một số bài tập thở mà bạn có thể sử dụng ngay cả khi đang ngồi tại bàn làm việc. Nhắm mắt lại và có thể bật một vài bản nhạc thư giãn. Thay thế các lần hít vào nhanh của bạn bằng các lần hít vào chậm hơn - đếm đến 5 khi bạn hít vào, sau đó từ từ đếm đến 5 khi bạn thở ra. Bạn sẽ nhận thấy cơ thể thư giãn như thế nào và cơn đau đầu của bạn có thể buộc phải rời khỏi cơ sở.

9. Chườm nóng hoặc lạnh

Khi bạn ở văn phòng, hãy ứng biến. Dùng một túi đá từ tủ đông của công ty và chườm lên trán. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn ngay lập tức. Nếu phương pháp chườm lạnh không hiệu quả, hãy thử chườm nóng bằng cách làm ướt khăn bếp với một ít nước máy nóng. Và đôi khi, bạn cũng nên thử chườm mắt để thư giãn khi phải làm việc trước máy tính quá lâu thay vì chỉ chườm lên trán.

10. Ngủ trưa khoảng 15 phút

Trong một nghiên cứu y khoa nhỏ, 81% người tham gia báo cáo rằng đi ngủ là cách giảm đau hiệu quả nhất. Do đó, hãy cố gắng chợp mắt 15 phút vào giờ nghỉ trưa. Nếu bạn có nhiều thời gian hơn, hãy sử dụng nó cho một giấc ngủ dài hơn trong vòng 30 phút.

Ngủ trưa sẽ giúp cơ thể bổ sung năng lượng và giải tỏa căng thẳng, giảm đau đầu. Từ đó tăng cường sự tập trung để tiếp tục làm việc vào buổi chiều.

Tính chất làm việc thường xuyên trước máy tính có thể khiến dân văn phòng thường xuyên gặp phải những cơn đau đầu bất chợt. Tuy nhiên, nếu biết cách cải thiện cũng như sắp xếp sinh hoạt lành mạnh, bạn sẽ có thể giảm thiểu tình trạng này và tiếp tục quay lại với công việc năng suất hơn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/10-cach-giup-giam-dau-dau-hieu-qua-khi-lam-viec-truoc-may-tinh-cho-dan-van-phong-30301/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY