Tình yêu và giới tính hôm nay

10 cách khiến chồng chán vợ nhanh nhất

(SKGĐ) Hiện ngày càng có nhiều ông chồng kêu ca chán ngán vợ nhà. Sao ta không thử một lần suy ngẫm lý do gì khiến họ cứ phải ca cẩm thống thiết

1. Nói nhiều, nói dai

Gần 90% các ông chồng cho biết, họ rất sợ mỗi khi nghĩ đến cảnh vợ “mở đài” ra rả suốt ngày từ chuyện không đâu của thiên hạ đến chuyện con cái, những bực mình vụn vặt trong nhà... Các cụ xưa có câu “con trai yêu bằng mắt, con gái yêu bằng tai”, vì thế, chị em phụ nữ chớ dại dột biến cánh đàn ông thành phụ nữ khi bắt họ phải yêu minh bằng “tai”!

2. “Vạch áo cho người xem lưng”

Nhiều bà vợ thích đem những tật xấu của chồng ra kể với hàng xóm, bạn bè đồng nghiệp… vô tình tạo cho họ những cái nhìn không tốt về chồng mình. “Cây kim trong túi cũng có ngày lộ ra” nên sẽ có một ngày, chuyện đến tai các ông chồng khiến họ xấu hổ, mất sĩ diện và dễ… nổi khùng với vợ.

Ảnh minh họa

3. Chế nhạo chồng

Khi người vợ thốt ra những câu đại loại như: “Anh thật vô dụng. Anh sẽ chẳng bao giờ làm nên cơm cháo gì” đấy là điều khiến đàn ông “đau đớn” nhất. Mặc dù những câu nói đấy thốt ra vô tình trong lúc nóng giận thì người chồng vẫn thấy mình thật kém cỏi trong mắt người bạn đời dần dần sẽ dễ làm các ông sinh tật “chán cơm, thèm phở” để chứng tỏ bản lĩnh đàn ông ở bên ngoài.

4. Không chia sẻ

Khi các ông chồng gặp khó khăn trong công việc, trong cuộc sống nhưng người vợ luôn thờ ơ, không quan tâm chia sẻ, đó chính là “động lực lớn” khiến các đức lang quân nhanh chóng tìm vòng tay an ủi nơi khác.

5. Hay than vãn

Người đàn ông nào cũng mong ước sẽ đem đến cho vợ con một cuộc sống tươm tất, nên họ sẽ rất dị ứng trước những lời trách móc, so sánh của vợ về sự thua kém với nhà khác. Nếu người vợ không tế nhị, cứ thiên nhiên hành xử theo kiểu “đứng núi này trong núi nọ”, thì chẳng chống thì chày cũng khiến chồng ngán ngẩm mình.

6. Lơ là chuyện gối chăn

Tình dục không phải là tất cả trong đời sống hôn nhân, nhưng nó là điều không thể thiếu để duy trì sự bền vững hạnh phúc lứa đôi. Đôi khi những áp lực từ cơ quan, việc gia đình làm cho người phụ nữ cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng dẫn đến việc không có hứng thú với sự âu yếm của chồng. Nếu chuyện đó xảy ra thường xuyên sẽ làm cho người chồng cảm thấy bức xúc và bực bội, tạo ra tâm lý “bất cần” và nhu cầu “giải quyết” ở bên ngoài là việc khó tránh khỏi.

Ảnh minh họa

7. Không để ý đến vẻ ngoài của mình

Lầm tưởng rằng khi lấy nhau rồi thế nào cũng được, nhiều người phụ nữ luôn cẩu thả, lôi thôi trong cách ăn mặc, không chú ý đến vẻ ngòai của mình, chính điều đó đã làm hình tượng của mình xấu đi trong mắt các ông chồng. Hãy tưởng tượng rằng các ông chồng khi đến cơ quan tiếp xúc với các đồng nghiệp nữ lúc nào cũng gọn gàng, chỉn chu, khi về nhà lại gặp bộ dạng nhếch nhác của vợ. Sự so sánh chắc chắn sẽ xảy ra, lúc đó cảm hứng của họ với vợ còn được bao nhiêu?

8. Luôn làm không khí gia đình căng thẳng

Giống như thói quen, một số bà vợ vừa thấy chồng về nhà sau một ngày ngập đầu tại cơ quan đã "nhanh nhẩu" tuôn ra hàng loạt những lời tra vấn, xét hỏi, hoặc đôi khi càu nhàu không ngớt vì chồng trót dẫm giày lên sàn nhà mình vừa lau… Tất cả những điều đấy làm cho người chồng cảm thấy tâm trạng bực bội, stress tăng cao và những lần sau đó, hết giờ làm việc thay vì về nhà họ sẽ tìm đến những quán bia, quán rượu hoặc đôi khi là những nơi mà họ cảm thấy thỏai mái. Đây cũng là một trong những điều dễ đẩy người chồng đến chỗ "ăn chả".

9. Vợ kém cỏi, vụng về

Nhiều phụ nữ rất giỏi việc cơ quan nhưng lại không biết tề gia nội trợ, không biết tính toán cân bằng chi tiêu trong gia đình. Tiền lương chồng đưa đầu tháng được vài hôm đã thấy hết, gia đình rơi vào cảnh thiếu trước hụt sau, ăn uống thì mua đồ ăn nhanh và thức ăn làm sẵn. Người ta thường nói đường đến trái tim người đàn ông thường đi qua cái dạ dày. Những bà vợ như thế liệu tình yêu của các ông chồng có còn được duy trì mãi như thủa ban đầu?

Ảnh minh họa

10. Kiểm soát chồng

Có những người phụ nữ cố gắng kiểm soát chồng mình thật chặt chẽ, cả về tiền bạc và thời gian với lý do duy nhất là sợ chồng chán cơm mà đi ăn phở. Nhiều ông chồng được vợ phát cho tiền tiêu vặt hàng ngày, hết giờ làm việc là phải về nhà ngay, tối về vợ lại kiểm tra xem hôm nay đã tiêu những gì, làm những gì... người chồng cảm thấy cuộc sống không khác gì một nhà tù giam lỏng, ngày nào cũng thế, muộn một chút là cô vợ dằn vặt khổ đau. Cuối cùng chuyện gì sẽ xảy ra, người chồng sẽ bắt đầu phản kháng, chiến tranh gia đình sẽ nổ ra.

Một số bí quyết giữ lửa cho hôn nhân

1. Tin tưởng: Sự tin cậy là yếu tố cần thiết của một cuộc hôn nhân thành công. Hãy tin tưởng vào người bạn đời của mình, đó chính là cơ sở bền vững và quan trọng trong cuộc sống lứa đôi.

2.Tôn trọng lẫn nhau: Tôn trọng nhau trong cuộc sống là nguyên tắc làm nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Không nên phê phán hay chỉ trích nhau khi có bất đồng ý kiến, hãy lắng nghe, chia sẻ, cùng nhau phân tích để đi đến một ý kiến thống nhất.

3. Thẳng thắn: Lên tiếng về những điều mình cần thay vì chỉ trích về những điều sai trái. Nếu có điều gì làm bạn bức xúc, thì hãy nói thẳng ra thay vì âm thầm tức tối hoặc cằn nhằn suốt ngày. Việc đưa ra lời đề nghị sẽ mang tính tích cực và dễ dàng đạt kết quả hơn là trách cứ.

4. Chia sẻ: Vợ chồng cùng biết chia sẻ những khó khăn hay niềm vui trong công việc và cuộc sống sẽ là sợi dây gắn kết bền vững. Mỗi người đều cảm thấy gia đình luôn là chốn về yên bình nhất, là hậu phương vững chắc.

5. Tình dục hoà hợp. Hoà hợp tình dục không phải tự nhiên có được trong đời sống các cặp vợ chồng. Nó đòi hỏi cả hai, ngoài một tình yêu sâu sắc, chân thành còn phải hiểu biết, cởi mở, chia sẻ, sáng tạo và không ngừng khám phá lẫn nhau.

Hoàng Khánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/10-cach-khien-chong-chan-vo-nhanh-nhat-20561/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY