Tình yêu và giới tính hôm nay

10 đặc trưng “khó chịu” của phụ nữ Việt

Nói nhiều, dễ tin, lệ thuộc… là những đặc trưng có phần khó chịu của phụ nữ Việt. Phải chăng chị em nên thay đổi để có thể hạnh phúc hơn

1. Nói nhiều

Rất hiếm khi gặp được một người phụ nữ biết lắng nghe chồng mình nói. Đa số phụ nữ thường có suy nghĩ, chồng không chịu hiểu cho mình, hay không chịu nghe mình nói. Nhưng cũng chính phụ nữ là người không biết lắng nghe trước. Có một sự thật là mức độ nói nhiều tỉ lệ thuận với tuổi tác.

2. Quá chung thủy

Phụ nữ khi lấy chồng thường gò bó mình, không mặc, không làm những gì chồng không thích. Phụ nữ có biết, khi nhìn các bà vợ cổ hủ, họ chỉ muốn ra ngoài ngắm gái đẹp.

Vậy tại sao phụ nữ không tự diện cho mình. Để mình cũng đẹp như ai. Đến lúc này, chồng bạn sẽ chỉ lo giữ vợ chứ chẳng còn tâm trí đâu mà ngoại tình nữa.

3. Coi thường chồng khi mình “cao” hơn chồng

Phụ nữ luôn đòi hỏi quyền bình đẳng giới nhưng khi chồng không có năng lực bằng mình, các bà vợ thường hay khinh họ. Vì đa số thì đàn ông là trụ cột của gia đình. Khi người phụ nữ thay thế vị trí của các ông chồng thì thường sinh ra tâm lý khinh thường chồng.

Điều này rất sai lầm, không chỉ khiến chồng mất mặt với người ngoài mà còn là nguyên nhân khiến gia đình không hạnh phúc.

4. Ôm đồm

Người phụ nữ ngay từ khi mới lọt lòng đã được giáo dục là phải đảm đang. Theo như thời xưa của Trung Quốc thì phải “công dung ngôn hạnh”. Chính vì thế mà mặc nhiên, khi lớn lên, lấy chồng họ luôn sẵn sàng làm một người đa di năng với đủ việc trong gia đình mà không cần san sẻ cho con ,cho chồng. Vì nghĩ đó là việc của mình.

5. Dễ tin

Thường trước khi cưới, nếu cô gái nào e ngại chuyện cung phụng bố mẹ chồng thì anh con trai thường hay động viên rằng: “Em yên tâm, ba mẹ anh thương con dâu như con ruột vậy.” Thế là các cô tin ngay mà hân hoan về nhà chồng với tư tưởng “Ta đem yêu thương đến cho người thì ta sẽ nhận lại yêu thương”. Nhưng khi về nhà chồng mới ngã ngửa ra sự thật chẳng phải thế.

6. Tự khổ

Phụ nữ khi lấy chồng thì thường lấy niềm vui của chồng làm niềm vui của mình, có con thì còn tệ hơn, họ lấy sở thích, thói quen, nhu cầu của chồng con làm hạnh phúc của mình. Không chỉ đánh mất bản thân mà còn bị phụ thuộc vào cảm xúc của người khác.

Họ quên đi mất rằng bản thân cũng cần được chăm sóc, được hưởng hạnh phúc và tự do của riêng mình.

7. Lệ thuộc

Trong hôn nhân cũng như trong cuộc sống, lệ thuộc vào một người nào đó sẽ dẫn đến sự coi thường và tư duy “dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về”. Khi các chị không lệ thuộc vào chồng thì đố anh ta dám vũ phu với các chị, dù chỉ là cái bạt tai.

8. Cam chịu

Tại sao các chị lại cam chịu các thói tật bồ bịch, nhậu nhẹt của các ông nhỉ?

Nếu các chị vừa mềm mỏng, vừa kiên quyết đôi lúc cần những biện pháp mạnh, không khoan nhượng với các tệ nạn nhậu nhẹt của các ông thì tôi tin rằng, không sớm thì muộn các ông cũng phải chịu vào khuôn phép của các chị thôi.

9. Thích hình thức

Đa số các phụ nữ chỉ thích chồng tặng hoa, quà cho vợ những ngày đặc biệt. Sao cứ phải cứng nhắc thế nhỉ?

Đàn ông đôi lúc thích đơn giản và cụ thể hóa vấn đề. Như thế cũng đâu đến nỗi bị gán cho tật xấu “Ít lãng mạn, kiệm lời khen”.

10. Kiểm soát chồng quá mức

Theo PNO, một tật cố hữu của các bà vợ là khi các ông nói thật mình đi đâu thì các bà hay cằn nhằn đâm ra các ông phải nói dối. Các chị phải nên nhớ câu ông bà dạy “lạc mềm buộc chặt”, các chị cần áp dụng chiêu “thoải mái nhưng nghiêm khắc” để quản lý các ông một cách khôn ngoan hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/10-dac-trung-kho-chiu-cua-phu-nu-viet-13020/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY