12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

10 điều có thể xảy ra khi bạn thường xuyên đi chân trần

Đi chân trần cũng tương tự như việc massage bấm huyệt ở bàn chân, mang lại nhiều lợi ích không ngờ cho sức khỏe.

Bạn có biết rằng đi chần trần có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe? Điều này là do các ion âm trong trái đất cân bằng với các ion dương hiện diện trong cơ thể của bạn, tạo ra sự cân bằng để giúp cải thiện sức khỏe. Khi đi chân trần, các điểm áp lực trên bàn chân sẽ được kích hoạt và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

 

Dưới đây là 10 lợi ích khi đi chân trần thường xuyên:

1. Kiểm soát chứng mất ngủ 

Nếu bạn thường xuyên bị rối loạn giấc ngủ, khó ngủ, mất ngủ, hãy thử đi chân trần trên cỏ. Việc này có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này đáng kể.

2. Cải thiện thị lực 

Trên bàn chân có một điểm áp lực được cho là có liên quan đến các dây thần kinh ở mắt. Vì vậy, đi chân trần có thể kích thích điểm áp lực này và giúp cải thiện thị lực của bạn.

3. Tốt cho hệ thần kinh 

Đi chân trần trên sàn nhà có thể kích thích các huyệt đạo ở bàn chân, điều này sẽ lần lượt kích thích các dây thần kinh và tĩnh mạch, từ đó giúp cải thiện hệ thống thần kinh. Không chỉ vậy, những người mắc bệnh đái tháo đường bị đau do giãn tĩnh mạch có thể làm giảm cơn đau nếu họ thường xuyên đi chân trần.

 

4. Tăng cường hệ miễn dịch 

Đi chân đất có thể kích thích hệ thần kinh, đồng thời giúp tăng khả năng miễn dịch, từ đó giúp chúng ra khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa bệnh tật. 

5. Tăng năng lượng

Một trong những lợi ích của việc đi chân trần trên cát là tăng sức đề kháng và kích thích các điểm áp lực trên bàn chân. Trong vài ngày đầu, bạn có thể cảm thấy khó khăn khi đi chân trần trên cát nhưng một khi đôi chân đã quen, sức mạnh ở chân và toàn bộ cơ thể của bạn sẽ được tăng cường. Mức năng lượng tăng cao sẽ giúp bạn không còn cảm thấy mỏi mệt khi phải vận động suốt cả ngày. Đi chân trần trên sỏi hay đá cuội cũng mang lại lợi ích tương tự. 

6. Khắc phục các vấn đề về kinh nguyệt, nội tiết tố 

Khi nội tiết tố không cân bằng, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề về cả thể chất lẫn tinh thần. Điển hình là phụ nữ tiền mãn kinh thường có tâm trạng thất thường, đau đầu, đau dạ dày, tăng cân, nổi mụn, táo bón và các vấn đề khác. Đi chân trần trên mặt đất có thể giúp chị em giảm bớt những triệu chứng này.

 

7. Giảm viêm 

Viêm là do tổn thương các tế bào và điều này có thể dẫn đến các biến chứng như ung thư, lão hóa, bệnh tim mạch và một số vấn đề khác. Đi chân trần giúp các electron trong lòng đất hoạt động như một chất chống oxy hóa và giảm viêm trong cơ thể.

8. Tốt cho tim mạch

Đi chân trần giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể. Máu được lưu thông dễ dàng hơn có nghĩa là hệ thống tim mạch sẽ hoạt động tốt hơn.

9. Ổn định huyết áp 

Đi chân trần cũng tương tự như đi masage bấm huyệt bàn chân, sẽ khiến các dây thần kinh ở chân được kích thích, giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Một khi căng thẳng giảm, tâm lý thoải mái hơn thì huyết áp cũng sẽ ổn định. 

10. Cải thiện tâm trạng 

Nếu đang có nhiều tâm sự chất chứa trong lòng thì bạn hãy thử đi chân trần trên cỏ, vì điều này sẽ giúp bạn thư giãn và tập trung vào hiện tại. Ngoài ra, lúc này cơ thể bạn sẽ hấp thụ các điện tử âm của trái đất, giúp cân bằng môi trường điện sinh học. 

Mặc dù đi chân trần rất tốt cho sức khỏe nhưng khi trên chân có vết cắt, vết thương hở, bạn không nên đi chân trần để tránh bị nhiễm trùng. 

Hà Phương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/10-dieu-co-the-xay-ra-khi-ban-thuong-xuyen-di-chan-tran-28451/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY