Tình yêu và giới tính hôm nay

10 điều cực hữu ích bạn học được khi yêu

(SKGĐ) Tình yêu sẽ làm cho bạn trưởng thành hơn, bạn sẽ hiểu rằng trong mối quan hệ đó hiểu lầm là điều không thể tránh khỏi, sự thỏa hiệp không cho thấy bạn là người kém cỏi, và bạn biết rằng đôi khi bạn chỉ có thể chấp nhận mọi thứ mà không cần sửa chữa chúng…

1. Hiểu lầm là không thể tránh khỏi

Khi yêu, sự hiểu lầm sẽ xảy ra. Nếu những lời nói của người ấy làm bạn buồn lòng, hãy học cách hiểu chúng theo những ý nghĩa khác nhau, đừng vội kết tội chúng mà hãy để cho chúng qua đi. Việc mang chúng ra để nói mọi lúc sẽ chỉ làm cho mối quan hệ của bạn thêm rạn nứt và gây ra những rắc rối về giao tiếp giữa hai người mà thôi.

Đôi khi những gì bạn nói hoặc làm sẽ bị hiểu một cách sai lầm, và bạn sẽ cảm thấy thất vọng vì người yêu của bạn đã không hiểu mình. Hãy lùi lại một bước và nhận ra nó không phải là một vấn đề lớn. Những hiểu lầm nhỏ sẽ được quét đi như những hạt bụi dưới tấm thảm.

Chúng chỉ trở thành vấn đề nghiêm trọng nếu bạn để chúng phát triển và gắn cho chúng một ý nghĩa nào đó trong mối quan hệ của bạn. Hãy khoan dung và tha thứ cho những sai lầm.

Ảnh minh họa

2. Học cách tin tưởng người yêu

Bạn cần phải tin tưởng người yêu của mình. Tại sao bạn chia sẻ cuộc sống của bạn với một ai đó khi bạn nghĩ rằng họ đang làm sai điều gì sai trái mỗi khi bạn không ở bên họ?

Nếu bạn không tin rằng người ấy luôn chung thủy, trung thực, chăm sóc bạn, hoặc bất cứ điều gì khác, có nghĩa là mối quan hệ của bạn đang rất tồi tệ. Các mối quan hệ tốt thường bắt đầu với một niềm tin sâu sắc. Sự tin tưởng chính là sức mạnh để giữ gìn mối quan hệ bền lâu của hai người.

3. Nối nhớ cũng là một sự thú vị và trải nghiệm

Bạn đang yêu, vì vậy bạn muốn được ở bên người ấy mọi lúc mọi nơi! Sẽ rất thú vị khi hai người ở bên nhau cả ngày, trò chuyện và tâm sự với nhau, nhưng nó sẽ thú vị hơn khi hai người có thời gian để trải nghiệm những điều khác nhau? Khi bạn đến công sở hoặc trường học, bạn sẽ có những trải nghiệm và nó sẽ cho bạn những điều vui vẻ, lý thú để nói với người yêu sau này.

Khi bạn đi ra ngoài với bạn bè và người yêu của bạn cũng dành thời gian cho bạn bè của họ, bạn có thời gian và không gian cho chính mình và trở về để làm mới mối quan hệ của hai người. Từ đó, hai người sẽ có cơ hội để nhớ nhau, thực sự hiểu được giá trị của mối quan hệ của mình. Cảm giác thiếu một người và sau đó bạn được gặp lại họ sẽ làm cho bạn hạnh phúc và như vậy chắc chắn mối quan hệ của bạn sẽ luôn được duy trì.

4. Khuyến khích sự tiến bộ và thay đổi của nhau

Một mối quan hệ tốt là mối quan hệ mà cả hai người đều được động viên, khuyến khích phát triển, tiến bộ và thay đổi. Bạn chỉ sống một cuộc đời duy nhất - vì vậy bạn nên khám phá nó một cách hoàn thiện nhất!

Nếu bạn muốn nghỉ việc để trở lại trường học, người yêu của bạn nên hỗ trợ bạn. Nếu bạn muốn thử một điều mới hoặc quay trở lại với cái cũ, bạn nên tìm hỗ trợ và tư vấn của người yêu.

Đồng thời, bạn cũng nên hỗ trợ và giúp đỡ lại người ấy. Khuyến khích đối người yêu bạn khám phá sở thích và mối quan tâm của họ, gặp gỡ những người mới. Nếu bạn muốn người ấy vẫn như xưa, mối quan hệ của bạn sẽ trở nên rất nhàm chán.

5. Sự thỏa hiệp không có nghĩa là bạn kém cỏi

Sự thỏa hiệp không có nghĩa là bạn đã thua. Trong thực tế, nó là điều ngược lại. Bạn có biết sự thỏa hiệp đôi khi nó khó khăn tới mức nào không? Bạn muốn theo cách của bạn bởi vì nó có vẻ đúng và có ý nghĩa với bạn. Người yêu của bạn cũng muốn bạn làm theo ý của họ. Hãy bình tĩnh và lùi lại một bước và nhìn vào cuộc tranh luận của hai người.

Kết luận như thế nào là hợp lý? Nếu người yêu bạn đúng, đừng ngại thừa nhận điều đó. Chấp nhận làm theo cách của họ, hoặc sửa đổi tất cả các giải pháp nửa vời của bạn. Điều quan trọng là nó không ảnh hưởng lớn đến nguyên tắc sống của bạn, và nó giúp mối quan hệ của bạn phát triển.

6. Thừa nhận điểm yếu của bạn

Người yêu bạn không đòi hỏi bạn phải là một siêu anh hùng, họ cũng hy vọng bạn không mong đợi điều gì cao siêu ở họ! Chúng ta là con người; tất cả chúng ta đều có những nhược điểm. Và việc thể hiện nó ra là điều hết sức bình thường.

Trong thực tế, để có một mối quan hệ ổn định, nghiêm túc, bạn cần phải để người yêu biết điểm yếu của bạn. Họ sẽ nhạy cảm hơn với những điều làm phiền bạn, và có thể hỗ trợ bạn khi bạn cần sự giúp đỡ.

7. Đôi khi bạn chỉ có thể chấp nhận mọi thứ mà không cần sửa chữa chúng

Mỗi người đều có những tổn thương, những ký ức buồn trong quá khứ. Bạn và người yêu bạn đều có. Bạn có thể quay trở lại và xóa đi tất cả những điều này? Không ai có thể làm được điều đó! Bạn đang bị mắc kẹt trong những điều đó, và bạn phải học cách đối phó với nó.

Một số điều bạn có thể dễ dàng hơn vượt qua hơn so với những người khác, nhưng thực tế là đôi khi, bạn không thể sửa chữa những điều đó. Bạn không thể làm cho vấn đề đó biến mất khỏi cuộc sống của bạn. Bạn phải chấp nhận và vượt qua chúng để tiếp tục, nếu không mối quan hệ của bạn sẽ sụp đổ.

8. Hãy tha thứ một cách nhanh chóng và thật sự

Bất cứ khi nào hai người tranh luận, bạn đừng lo lắng về việc ai thắng ai thua. Hãy học hỏi từ cuộc chiến - từ những gì đã được nói đến cũng như từ cách mà vấn đề đã được giải quyết. Khi bạn học hỏi từ cuộc tranh luận, bạn có thể áp dụng bài học đó để mối quan hệ của bạn được tránh rắc rối về sau. Đó là những điều rất tốt, nhưng bạn đã không làm!

Hãy tha thứ cho người yêu của bạn và cho cả chính mình. Cuộc tranh luận đã kết thúc, nó đã thuộc về quá khứ vậy hãy để nó qua đi. Đừng bao giờ giữ bất cứ điều gì chống lại người yêu bạn bởi sự oán giận sẽ dần được tạo nên cho tới khi bạn không còn ở bên người ấy nữa.

9. Không bao giờ mong đợi bất cứ điều gì

Đừng nghĩ rằng người yêu bạn có thể đọc được suy nghĩ của bạn, chuẩn bị cho bạn bữa ăn sáng trên giường, hoặc giúp bạn rửa bát đĩa. Nó sẽ không xảy ra. Bạn không thể mong đợi bất cứ điều gì từ bất cứ ai - nhưng bạn có thể để người khác biết mong muốn của bạn. Đó chính là sự giao tiếp.

Hãy chắc chắn rằng người yêu của bạn biết những gì bạn mong đợi từ mối quan hệ, cũng như ý kiến ​​của bạn về các vấn đề khác. Điều này sẽ giúp họ hiểu và ân cần, quan tâm bạn, nhưng đừng bao giờ mong đợi bất cứ điều gì!

10. Thể hiện cảm xúc của bạn

Điều tồi tệ nhất bạn làm trong một mối quan hệ là coi nó như một trò chơi, trò đùa. Không nên trêu đùa người yêu của bạn; không nên có “phần thưởng” cho những hành động tốt trong tình yêu và tình cảm. Bạn phải chắc chắn rằng người yêu bạn luôn luôn cảm thấy được yêu thương.

Bạn có thể hạnh phúc với họ hay giận giữ với họ - điều này không quan trọng - họ chỉ cần cảm thấy được yêu. Họ cần phải biết cảm xúc của bạn trong thời điểm này là tốt, đừng làm cho họ cảm thấy mình đang làm điều gì đó sai trái. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn đang thể hiện tình cảm, cảm xúc của bạn bằng một cách nào đó mà họ sẽ không bị hiểu lầm.

Song Nữ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/10-dieu-cuc-huu-ich-ban-hoc-duoc-khi-yeu-18050/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY