Tin y tế hôm nay

Tin y tế

10 điều học sinh cần làm tại nhà để phòng tránh mắc bệnh COVID-19

MangYTe - Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến như hiện nay, việc hướng dẫn cho trẻ những việc cần làm tại nhà hàng ngày để phòng tránh dịch bệnh là rất cần thiết. Cục Quản lý môi trường Y tế, Bộ Y tế có 10 điều hướng dẫn cho học sinh tại nhà, để trẻ chủ động trong phòng chống dịch bệnh.

Để phòng tránh mắc bệnh COVID-19, các con cần làm các việc sau đây:

1. Súc miệng, họng bằng nước muối/nước súc miệng thường xuyên

2. Giữ ấm cơ thể. Tập thể dục. Ăn chín, uống chín.

3. Rửa tay với nước sạch và xà phòng thường xuyên (trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn, sau khi đi chơi, đi học về nhà, sau khi tiếp xúc với vật nuôi).

4. Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi (tốt nhất bằng giấy lau sạch, khăn vải hoặc khăn tay, hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp). Vứt bỏ khăn, giấy che mũi, miệng vào thùng rác và rửa sạch tay.

5. Không đưa tay lên mắt, mũi, miệng.

6. Không khạc, nhổ bừa bãi

7. Giữ nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng, sử dụng quạt, không sử dụng điều hòa.

8. Tự theo dõi sức khỏe. Nếu có ho, sốt, khó thở thì:

- Báo cho nhà trường

- Nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe

- Gọi điện cho đường dây nóng 19009095; 19003228 để được tư vấn. Đến cơ sở y tế để được khám, điều trị

9. Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho, khó thở. Giữ khoảng cách trên 2m và đeo khẩu trang nếu phải tiếp xúc.

10. Tránh chỗ tập trung đông người, không tụ tập đông người.

10 điều cần làm tại nhà để phòng tránh mắc bệnh COIVD-19

M.Trang

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/10-dieu-hoc-sinh-can-lam-tai-nha-de-phong-tranh-mac-benh-covid-19-20200313171108723.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sỏi thận tiết niệu là bệnh lý rất thường gặp, là một hiện tượng chất khoáng trong nước tiểu lắng đọng lại ở thận, lâu ngày kết lại tạo thành sỏi.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY