Tình yêu và giới tính hôm nay

10 điều tối kỵ khi chị em “buôn” về chồng

Cuộc hôn nhân nào cũng có những thứ không hài lòng, nhưng nếu không muốn tình hình trở nên nghiêm trọng hơn, bạn nên biết điều gì nên nói và không nên nói với người ngoài.

Ảnh minh họa

Phụ nữ luôn có thói quen buôn chuyện với bất kể chuyện gì, kể cả chuyện về các đức ông chồng. Tuy nhiên, không phải chuyện gì trong gia đình cũng có thể mang ra để bàn được. Dưới đây là 10 thứ về chồng mà bạn tuyệt đối không được nói với người ngoài:

1. Nỗi sợ của chàng

Chẳng thằng đàn ông nào muốn cho người khác biết mình sợ gì, điều đó chỉ làm chàng trong mắt mọi người trở nên yếu đuối. Quan trọng nhất là chàng sẽ mất niềm tin vào bạn, mỗi khi muốn chia sẻ gì đó về suy nghĩ, cảm nhận… thì chàng sẽ đắn đo suy nghĩ.

2. “Chuyện ấy” của bạn với chàng

Chẳng đàn ông nào muốn bạn rêu rao “chuyện ấy” của hai người cho người khác biết. Nếu bạn khen chàng thì có thể chàng sẽ không ý kiến, thậm chí vui mừng. Nhưng nếu bạn kể chi tiết với người khác để người khác bình phẩm, chê bai,… thì chàng sẽ cảm thấy mình bị xúc phạm. Bạn cũng thế thôi.

3. Thói quen của anh ấy khiến cả nhà khó chịu

Nếu bạn mang những thói quen khiến cả nhà khó chịu nói cho người khác nghe và để chàng biết thì chàng sẽ cảm thấy sự tự tôn của mình bị xâm phạm, niềm tin không còn và rất dễ xay ra xung đột gia đình. Thay vì đi buôn, bạn có thể nói thẳng để chàng sửa đổi.

4. Thu nhập của anh ấy ít hơn trước hoặc không thành công trong công việc

Bạn mang chuyện này ra kể và chàng sẽ cảm thấy bị coi thường, không có sự tôn trọng, rất dễ mất niềm tin và điểm tựa ở bạn.

5. Điều anh ấy không thể kiểm soát

Không phải người đàn ông nào cũng có thể giỏi mọi thứ, như sửa chữa xe cộ, thay lắp đồ điện tử,… Bạn không cần thiết phải cho mọi người biết về những việc chàng không biết làm hoặc không giỏi vì đàn ông đánh đồng sự nam tính của mình bằng việc có thể sửa chữa mọi thứ.

6. Những điều bạn không hài lòng

Có thể chồng bạn không giỏi trong việc kết nối với con cái, là người bảo thủ như không bao giờ chấp nhận thỏa hiệp khi hai bạn xảy ra tranh cãi… Tất cả những điều này, bạn nên chia sẻ để chàng biết, góp ý và cùng nhau thay đổi thay vì kể lể chúng cho bạn bè hay mọi người xung quanh.

7. Những điều chàng nói xấu về bạn, gia đình và bạn bè của bạn

Chia sẻ những điều này có thể khiến bạn bè của bạn không muốn hoặc tránh tiếp xúc với anh ấy. Nó cũng làm thay đổi cảm xúc của bạn về chàng, đôi khi còn làm sự tổn thương, giận dữ lâu hơn. Nếu chồng bạn tiếp tục và thường xuyên nói xấu về bạn, gia đình và bạn bè của bạn, hãy nói để chàng biết và sửa chữa. Trong trường hợp chỉ là lỡ miệng khi tức giận hoặc hai bạn đang mâu thuẫn, tranh cãi, vậy bạn hãy tìm cách quên nó đi. Khi bạn làm được điều này, cả hai sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn.

8. Quan điểm chính trị hoặc tôn giáo của anh ấy

Chàng có những suy nghĩ riêng và quan điểm cá nhân mà bạn cần phải tôn trọng.

9. Mối quan hệ căng thẳng của anh ấy với các thành viên trong gia đình

Ảnh minh họa

Không phải là điều hay ho khi bạn chia sẻ quá chi tiết những căng thẳng xung đột về mối quan hệ của chàng với các thành viên trong gia đình. Hãy thử đặt mình vào vị trí của chàng, anh ấy cũng có những điều khó xử, băn khoăn của mình.

10. Thời gian khó khăn của anh ấy trong quá khứ

Đàn ông ít khi muốn khuấy động quá khứ. Nếu bạn tự hào về khoảng thời gian khó khăn chàng đã vượt qua được hay muốn động viên bạn mình đang rơi vào hoàn cảnh tương tự thì có thể chia sẻ những câu chuyện đó, còn lại tốt nhất hãy để chàng tự mình kể câu chuyện về mình.

T.H

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/10-dieu-toi-ky-khi-chi-em-buon-ve-chong-14340/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY