12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

10 điều ứng biến cho sức khỏe

Thời gian cứ dần trôi, tuổi lại càng cao, vợ con ở xa, tôi phải tự rèn luyện cho chính mình (sức khỏe và trí não). Sau nhiều trải nghiệm, tôi đã đúc kết ra một số kinh nghiệm. Kết quả là tôi thực hiện được khoảng 10 điều chính, đang cố gắng thực hiện.

Ảnh minh họa

Tôi xin chia sẻ với bạn đọc SK 10 điều đó là:

1. Sức khỏe chính là ăn ngon, ngủ khỏe.

2. Trí não là chủ (làm chủ được chính mình, khách quan).

3. Khi trí não yếu không làm chủ được sinh hoạt bình thường trong ngày thì phải tự tạo lập “bản quy định”, hướng dẫn đặt ngay trước mắt hoặc bàn trà, hoặc treo tường… Nếu cần nên kết hợp điều trị ngoại trú ở bệnh viện suy nhược thần kinh.

4. Nếu mắc bệnh “hay quên” thì thường xuyên tạo lịch trong công việc hàng ngày, hàng tháng, địa điểm nơi đến liên hệ công việc, các đồ dùng trong nhà để đúng theo địa hình mỹ thuật của nhà, của đồ vật.

5. Có bài tập thể dục thường xuyên mà bản thân đã làm (tập thở, vận động tay chân, toàn cơ thể).

6. Sắp xếp lại đồ dùng mà bản thân đã làm thay đổi trong đêm (chăn, màn, chiếu, quần áo) đúng nơi quy đinh.

7. Tối ngủ đúng giờ quy định, hoàn toàn vô tư, tránh trầm cảm.

8. Nếu mất ngủ về đêm phải tìm ra nguyên nhân (cuộc sống bệnh tật), tìm hiểu qua sách báo khoa học tâm lý… Tuyệt đối không kết thân với bạn nhậu của người trẻ tuổi hoặc trung niên.

9. Khi gặp trường hợp bản thân gần như “cô đơn”, thiếu nhiều mặt về tinh thần trong gia đình (chủ yếu là cha mẹ và con cái) thì cố gắng liên hệ tìm hiểu về văn thơ, giao lưu bạn bè để sao lấp “chỗ trống” cho não bộ, không lợi dụng làm phiền ai.

10. Khi tuổi đã cao, nếu cá tính thay đổi nhiều làm bất đồng với nhiều người thì phải kịp thời hỏi thăm bác sĩ (để tìm kiếm lời khuyên) nhưng tránh dùng thuốc bệnh quá nhiều hoặc lâu… ảnh hưởng đến sức khỏe cuộc đời.

Chia sẻ của độc giả Phạm Như Duy

Q. Tân Bình, Tp.HCM

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/10-dieu-ung-bien-cho-suc-khoe-16560/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY