Tình yêu và giới tính hôm nay

10 hành động khiến bạn kém hấp dẫn hơn trong mắt người khác

Ai cũng muốn mình thật nổi bật, thu hút người đối diện, nhưng để làm được điều này không hề dễ dàng tí nào. Theo trang BrightSide, mắc phải 10 lỗi giao tiếp sau bạn chẳng những không thu hút mà còn trở nên nhàm chán trong mắt người khác.

1. Không giới thiệu bản thân một cách lưu loát

Việc tự giới thiệu mình với người khác có vẻ không phải việc dễ dàng, vậy nên nhiều người có xu hướng vẫy tay nhẹ, sau đó ngồi im ắng ở một góc nào đó. Lần sau đừng làm vậy nhé, vì người khác sẽ cảm thấy bạn không cởi mở và không muốn làm quen với bạn nữa. Cứ tự tin mà nói "Xin chào", bắt tay họ thật tự tin và đừng quên nhìn vào mắt họ nữa nhé!

2. Không giới thiệu người đứng cạnh mình cho người đối diện

Ảnh Bright side

Hãy đặt trường hợp là bạn đang nói chuyện với bạn mình và bỗng nhiên nó gặp người quen và hai đứa trò chuyện vui vẻ với nhau để bạn đứng bối rối bên cạnh, ban sẽ cảm thấy như thế nào? Nếu lần sau bạn cũng rơi vào trường hợp tương tự, hãy sẵn sàng giới thiệu: “Đây là X, bạn của tôi” cho đối tượng bạn đang trò chuyện cùng. Chỉ một câu nói thôi mà mọi người đều cảm thấy thoải mái hơn hẳn có phải không?

3. Quên tên người đang nói chuyện với mình

Ảnh Bright side

Bạn có thể nói rằng bạn có một trí nhớ rất tệ nhưng điều đấy nghe vẫn… không ra đâu vào đâu cả. Mọi người sẽ chỉ nghĩ rằng bạn đang coi thường họ mà thôi. Mọi người thường nói rằng tên của một người là một loại âm thanh nghe rất dễ thương trong bất kỳ thứ tiếng nào.

Có một kỹ năng để ghi nhớ tên của người khác nhanh chóng hơn: khi người khác giới thiệu tên mình cho bạn, bạn hãy chào lại họ kèm tên của họ và không quên nhắc đi nhắc lại cái tên đó trong cuộc hội thoại để ghi nhớ

4. Nói mãi về những thứ không ai quan tâm

Đừng đưa ra những đánh giá chuyên môn về một bộ phim như thể bạn là một nhà phê bình đích thực với một người không hề quan tâm đến bộ phim đó. Và cũng đừng luyên thuyên về tổ hợp dinh dưỡng trong thể thao nếu những người đang nói chuyện với bạn không phải là những vận động viên. Thay vào đó, hãy nói những chủ đề mà ai cũng có thể tham gia, chủ đề mà mọi người cảm thấy hứng thú nhất.

5. Chỉ biết nói về bản thân mình

Bạn hãy thử nghĩ xem, nếu bạn đang kể với người khác bạn đã cãi nhau với chồng như thế nào và bây giờ buồn rầu ra sao nhưng người bạn đó lại bắt đầu kể về cuộc chiến của hai vợ chồng họ và quên hết đi câu chuyện của bạn. Bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Thật ích kỷ và khó chịu phải không?

Luôn luôn kể về những điều của bản thân sẽ khiến người khác cảm thấy ngán ngẩm. (Ảnh Bright side )

Đúng, chúng ta luôn thích nói về bản thân mình hơn bất kì điều gì khác. Nhưng bạn biết không, bạn chỉ có thể lấy được tình cảm của mọi người khi bạn thể hiện được bạn đang đang quan tâm đến họ. Đồng thời, họ cũng sẽ chú ý đến bạn hơn và lúc này bạn đã có thể nói về bản thân bạn rồi!

6. Nói xấu người khác, kể cả là người quen chung của cả hai

Việc bạn và ai đó cùng cười nhạo một bộ quần áo ngớ ngẩn của đồng nghiệp cứ như là đây là cách nhanh nhất để tìm thấy đề tài chung cho hai bạn cùng trò chuyện. Nhưng thực tế người đối diện bạn sẽ nghĩ: “Hôm nay cô ấy nói xấu người này, vậy ngày mai có đến lượt mình không?”.

Mọi người thường xem trọng những người có thể thấy được những điều tốt nhất ở người khác, vì vậy hãy nên loại bỏ bớt những ý nghĩ tiêu cực đi nhé.

7. Nói lí nhí, thiếu tự tin

Ảnh Bright side

Một người lúc nào cũng nói năng lí nhí, không dứt khoát sẽ khiến người khác cảm thấy khó lắng nghe hoặc thậm chí là không them quan tâm. Vì vậy, khi nói chuyện với bất kì ai, dù là một câu chuyện dài, một câu hỏi thăm hay chỉ đơn giản là một lời cảm ơn, hãy nhìn vào người bạn nói chuyện và nói thật to và rõ ràng nhé!

8. Trả lời cụt lủn

Một câu trả lời chỉ với 1-2 từ sẽ khiến người đối diện cảm thấy bạn đang ngại ngùng, hoặc không có hứng thú nói chuyện với họ, hoặc nghiêm trọng hơn là bạn thiếu lịch sự, điều này sẽ gây ấn tượng xấu với họ đấy. Hãy cố gắng để cuộc hội thoại được tiến triển trôi chảy, tốt đẹp nhé!

9. Luôn luôn than thở

Bạn biết không, việc suốt ngày than vãn chỉ khiến người khác cảm thấy phiền và đau đầu mà thôi. Thay vì than vãn, hãy nói ra vấn đề của mình và xin lời khuyên từ người khác. Không ai hoàn hảo cả mà, ít nhất là khi nói ra được, bạn cũng thấy nhẹ lòng hơn

10. Phá vỡ nguyên tắc do chính mình đặt ra

Một người nói một đằng làm một nẻo sẽ không bao giờ tạo được dấu ấn trong mắt người khác. Một khi bạn đã đặt ra quy tắc hay hứa hẹn gì cho mình, hãy thực hiện nó, như thế là tôn trọng bản thân bạn và cũng là tôn trọng người khác nữa.

Ngân Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/10-hanh-dong-khien-ban-kem-hap-dan-hon-trong-mat-nguoi-khac-23855/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY