Tình yêu và giới tính hôm nay

10 loại cây cảnh đặt trong nhà giúp lọc không khí mùa nắng nóng

Các loại cây cảnh trồng trong nhà không chỉ có tác dụng làm đẹp cảnh quan mà còn thanh lọc không khí, đem lại môi trường sống tốt nhất cho mọi người.

Cây lô hội

Đây là một trong những loài cây đem lại nhiều lợi ích mà mọi gia đình đều nên trồng. Nó không chỉ giúp cho nhiệt độ trong nhà mát mẻ mà còn loại bỏ formaldehyde độc hại trong không khí. Bên cạnh đó, nó còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe nữa.

Cây lưỡi hổ

Đây là loại cây rất độc đáo vì nó nhả oxy vào ban đêm và giữ cho nhiệt độ thấp hơn mức bình thường. Không chỉ có vậy, cây lưỡi hổ còn hấp thụ các chất độc hại như nitrogen oxide, trichloroethylene, benzene, toluence… và làm sạch không khí.

Cây ái mộc lá

Có tên gọi rất lạ, ái mộc lá có lá hình trái tim xinh xắn, thường được đặt trên bàn làm việc thu hút mọi ánh nhìn. Cây cũng có khả năng tiêu diệt đáng kể lượng formaldehyde trong không khí. Điểm cộng của ái mộc lá là không yêu cầu quá nhiều công chăm sóc, tưới nhiều nước hay phải đem ra nơi có nhiều ánh sáng hàng ngày.

Cây dương sỉ

Loại cây này không chỉ làm mát, ẩm không khí mà còn có thể loại bỏ formaldehyde. Trên thực tế, các nhà khoa học tại NASA cho rằng dương xỉ là một trong những "nhà máy lọc khí" hiệu quả nhất.

Cây cau cảnh

Nếu bạn đang tìm kiếm cây trồng trong nhà để cải thiện môi trường thì đây là loài cây đáp ứng được yêu cầu của bạn. Cây cau này đóng vai trò như một máy làm ẩm tự nhiên giúp nhà của bạn mát mẻ, nó cũng loại bỏ được các chất độc hại trong không khí.

Cây trầu bà

Đây là gợi ý tuyệt vời dành cho những người không biết gì về làm vườn bởi nó rất dễ chăm sóc. Nó chỉ đòi hỏi ít ánh sáng, tưới nước vừa đủ, nhưng lại có thể giữ cho không khí mát mẻ, tinh khiết.

Cây lan ý

Đây là một trong những loại cây cảnh trồng trong nhà thích hợp nhất với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam. Cây có thể lọc được chất trong sơn nước gây ra ung thư như benzen VOC hay các chất giúp đánh bóng đồ nội thất. Ngoài ra, cây còn có khả năng hạn chế các chất độc hại phát ra từ các thiết bị điện tử, chất kết dính, tẩy rửa. Chính vì thế, cây thường được đặt ở phòng khách hoặc trước thang máy văn phòng làm việc.

Cây hồng tài phát

Cây hồng tài phát có ý nghĩa phong thuỷ cực tốt, đem lại giàu sang, phú quý, vinh hoa cho gia chủ. Ngoài ra, cây còn thanh lọc không khí khỏi các chất độc như xylene, trichloroethylene và formaldehyde. Người ta thường đặt cây ở trước cửa nhà để cây hấp thụ ánh sáng phát triển tốt nhất.

Cây đỗ quyên

Cây đỗ quyên nở hoa đẹp, rực rỡ sắc màu, thu hút vạn ánh nhìn. Cây thường được chọn trưng bày trong nhà mỗi khi tết đến xuân về và có tác dụng giúp không khí không bị ảnh hưởng bởi chất formaldehyde vốn tìm thấy ở ván ép, đồ nội thất và thảm.

Cây đỗ quyên có chứa Andromedotoxin và Arbutin glucoside. Nếu bị ngộ độc hai chất này, bạn sẽ buồn nôn, chảy nước dãi, ói mửa, uể oải, chóng mặt, khó thở, mất cân bằng. Do đó, bạn cần tránh để mặt sát hoa và hít hương thơm, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Cây thường xuân

Loài cây này thường được mọi người chọn trồng trong không gian hẹp, nhỏ và nó leo tốt ở những nơi như cửa sổ, lan can... Nhờ có tán lá rậm rạp, thường xuân hấp thụ tốt phoocmon có hại - đây là một trong những chất dùng trong gỗ, thảm, nhựa, rất có hại cho sức khoẻ nếu bạn hít vào quá nhiều.

Quỳnh Hoa

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/10-loai-cay-canh-dat-trong-nha-giup-loc-khong-khi-mua-nang-nong-27177/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY