12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

10 loại đồ uống vừa nâng cao hệ miễn dịch, vừa cải thiện giấc ngủ

Cải thiện giấc ngủ cũng là cách để nâng cao hệ miễn dịch trong mùa COVID-19. Dưới đây là 10 loại thức uống giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Trong thời điểm cả thế giới đang căng mình vì dịch COVID-19, bản thân mỗi người cần nâng cao hệ thống miễn dịch. Ngoài việc rửa tay sạch sẽ, đeo khẩu trang khi đi ra đường hay quan tâm tới chế độ dinh dưỡng thì việc đảm bảo giấc ngủ cũng rất quan trọng.

Việc một người trưởng thành ngủ từ 7 tiếng/ngày là đủ nhưng mấy ai trong chúng ta ngủ đủ giấc cũng như có một giấc ngủ sâu, thoải mái. Để nhanh đi vào giấc ngủ và có giấc ngủ sâu, cải thiện sức đề kháng, bạn có thể thử nhâm nhi 10 loại thức uống sau:

1. Sữa ấm

Sữa ấm là một trong những lựa chọn tốt nhất để giúp bạn có một giấc ngủ sâu. Bởi sữa chứa tryptophan, có tác dụng làm tăng serotonin trong não, một chất mang lại cho chúng ta cảm giác hạnh phúc. Ngoài ra, uống sữa ấm còn giúp cơ thể sản xuất ra nhiều hormone melatonin hơn, giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và có một giấc ngủ sâu, ngay cả với những người mắc chứng mất ngủ kinh niên.

2. Trà bạc hà

Trà bạc hà có đặc tính chống viêm, rất tốt trong việc điều trị chứng đau dạ dày. Bên cạnh đó, trà bạc hà còn giúp thư giãn các cơ trong cơ thể, từ đó giúp bạn ngủ ngon hơn.

3. Nước ép cherry

Giống như sữa ấm, nước ép cherry có chứa tryptophan, giúp cơ thể có thể sản xuất hormone melatonin, từ đó giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nước ép cherry đã được thử nghiệm trong một số nghiên cứu để điều trị chứng mất ngủ, và đã được chứng minh là một trong những lựa chọn hiệu quả nhất để ngăn ngừa chứng mất ngủ.

4. Nước cốt dừa

Nước cốt dừa chứa rất nhiều magie và kali, 2 loại khoáng chất giúp thư giãn cơ bắp, giảm huyết áp, ngăn ngừa tình trạng sưng thận. Ngoài ra, nước cốt dừa còn rất giàu chất điện giải tự nhiên, giúp cân bằng cơ thể, thư giãn đầu óc và ngủ ngon hơn sau một ngày làm việc mệt nhọc.

5. Sinh tố chuối và sữa hạnh nhân

Chuối là một loại “thần dược” thiên nhiên chứa rất nhiều kali, magie, tryptophan, giúp thư giãn cơ thể. Ngoài ra, lượng chất xơ và carbohydrate trong loại thực phẩm này còn có tác dụng tăng cảm giác no, hỗ trợ mang lại giấc ngủ sâu, chất lượng.

6. Trà xanh

Loại thực phẩm chống oxy hóa thần kỳ có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn với trà xanh đã loại bỏ caffein. Nó chứa theanine, giúp thúc đẩy thư giãn và giải phóng căng thẳng về thể chất, giúp bạn có một giấc ngủ đêm dài và yên tĩnh.

7. Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân chứa lượng lớn magie và tryptophan, giúp cơ thể sản xuất ra hormone melatonin, một loại hormone giúp chúng ta đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng nhất.

8. Trà hoa cúc

Một ly trà hoa cúc ấm nóng tỏa hương thơm dịu nhẹ giúp bạn có thể thư giãn sau một ngày căng thẳng. Nghiên cứu cũng cho thấy, trà hoa cúc có lợi cho các bệnh về dạ dày, stress hay mất ngủ.

9. Trà rễ cây nữ lang

Theo y học phương Đông, với lượng lớn chất chống oxy hóa và axit valerenic, rễ cây nữ lang có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Ngoài ra, nó làm giảm đầy hơi và giúp giảm stress cực kỳ hiệu quả. Một nghiên cứu được thực hiện trên phụ nữ mãn kinh cho thấy, loại trà này có thể giúp ngăn ngừa gián đoạn giấc ngủ.

10. Trà sâm Ấn Độ

Trà sâm Ấn Độ là một loại thảo dược cực kỳ hữu ích từ thiên nhiên. Nó có khả năng giúp hạ lượng đường trong máu, giảm cortisol (một loại hormone gây ra stress), tăng cường chức năng não cũng như giúp đẩy lùi các triệu chứng lo âu và trầm cảm, giúp bạn có thể có một giấc ngủ ngon.

Tuệ Nhi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/10-loai-do-uong-vua-nang-cao-he-mien-dich-vua-cai-thien-giac-ngu-28879/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY