Tin y tế hôm nay

Tin y tế

10 loại thức ăn ngon tăng cường năng lượng và tinh thần của bạn

Một số thực phẩm chứa Axit béo Omega-3, tryptophan, vitamin D, hoặc vitamin B sẽ giúp tăng cường năng lượng và tinh thần của bạn.

Quả óc chó: Cây óc chó được biết đến để cải thiện sức khoẻ tế bào do chúng giàu nhất trong chất béo thiết yếu. Ăn mười quả óc chó mỗi ngày có thể tối ưu hóa thành phần tế bào thành tế bào và hạ mức cholesterol trong máu, cải thiện lưu thông máu và điều trị trầm cảm.

Thịt gia cầm chứa một lượng tryptophan cao, làm tăng mức serotonin. Ngoài ra, chúng cũng rất giàu tyrosine, một axit amin giúp cơ thể chống lại stress hiệu quả hơn. Cũng cần phải nói rằng tyrosine là khối xây dựng cho norepinephrine và dopamine, hai chất dẫn truyền thần kinh quan trọng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng. Nếu bạn làm tăng lượng chất tyrosine, bạn sẽ tự động cải thiện tâm trạng và ngăn ngừa trầm cảm về lâu về dài!

Rau xanh cũng có thể chữa trị chứng lo âu và trầm cảm. Do lượng axit cao, rau xanh lá cải thiện tâm trạng và giảm sự mệt mỏi. Ngoài axit folic, rau xanh như rau diếp xoăn hoặc rau chân vịt giúp dây thần kinh và cơ hoạt động đúng cách.

Cá hồi: Cách tốt nhất để bổ sung omega-3 trong chế độ ăn uống của bạn là thông qua cá hồi. Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy những người thiếu omega 3 và omega 6 dễ bị lo lắng và trầm cảm hơn những người có lượng axit béo bình thường trong cơ thể. Cá hồi giàu axit béo Omega 3 giúp nâng cao tâm trạng và giữ cho não khỏe mạnh trong một thời gian dài.

Quả cherry có chứa rất nhiều chất chống oxy hoá, chúng cung cấp melatonin tự nhiên và serotonin, các hợp chất hạn chế căng thẳng và cho phép bạn ngủ dễ hơn.

Bơ là một nguồn chất béo tốt cho sức khoẻ, chúng được biết đến với việc nâng cao mức dopamin và tăng endorphin (hormone vui vẻ).

Trà xanh giống như quả mọng cũng rất giàu chất chống oxy hoá, axit amin và L-theanine, những chất này có thể làm giảm căng thẳng, lo lắng và cải thiện tâm trạng. Ngoài ra, L-theanine tìm thấy trong trà xanh cũng có thể làm tăng sự tập trung, trí nhớ cũng như sự tỉnh táo tinh thần.

Chuối chứa nhiều kali, vitamin và khoáng chất,... tất cả các hợp chất tìm thấy trong chuối đều giúp tăng cường tâm trạng. Vitamin B6 chuyển đổi tryptophan thành serotonin, hormone nâng cao tâm trạng và giúp bạn có được một giấc ngủ ngon hơn.

Quả việt quất có nhiều chất chống oxy hoá hỗ trợ hoạt động của não và cải thiện chức năng nhận thức. Chúng rất hiệu quả trong việc chống lại trầm cảm, thúc đẩy năng lượng tích cực. Lượng chất chống oxy hóa cao cũng ngăn ngừa quá trình oxy hóa tế bào gây ra bởi các gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa sớm.

Sôcôla đen có thể cải thiện chức năng nhận thức, nó có thể ngăn ngừa Alzheimer và chứng sa sút trí tuệ. Ngoài ra, nó cũng có thể làm tăng tâm trạng của bạn chỉ trong vài phút. Sôcôla đen làm chậm quá trình sản sinh hoóc môn căng thẳng, nhờ đó, mức độ lo lắng tự động giảm xuống.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/10-loai-thuc-an-ngon-tang-cuong-nang-luong-va-tinh-than-cua-ban-20200506223005904.htm)

Tin cùng nội dung

  • Con tôi 4 tuổi và hay bị dị ứng như dị ứng thời tiết, phấn hoa và cả thức ăn. Dị ứng khác thì tôi có thể phòng ngừa được, nhưng tôi sợ dị ứng thức ăn: tôm, cua, nhộng.
  • Trong những trường hợp nhẹ, việc giảm bớt các thức ăn gây dị ứng trong chế độ ăn cũng có thể đủ để giảm thiểu các triệu chứng dị ứng.
  • Để điều trị dị ứng thức ăn, nếu chỉ là mày đay cấp, nhẹ chỉ cần dùng Thuốc kháng histamin, nặng hơn có khi phải kết hợp với các chế phẩm corticoid.
  • Các nhà khoa học cho biết gần đây, tỉ lệ vô sinh nam giới chiếm tới 40% tổng các ca vô sinh.
  • Tại các gia đình trạng ngộ độc thức ăn với triệu chứng buồn nôn, choáng váng, đau thắt vùng bụng. Bài viết này giúp bạn đọc biết cách xử lý cấp cứu người bị ngộ độc thức ăn.
  • Nhiễm khuẩn, nhiễm độc ăn uống là bệnh truyền nhiễm cấp tính lây theo đường tiêu hoá, thường do vi khuẩn gây ra trong quá trình cầm nắm, lưu trữ, bảo quản, chế biến.
  • Tôi nghe một số người nói là phải kiêng thức ăn chứa nhiều canxi, không được ăn tôm cua, kiêng uống sữa, kiêng ăn rau muống.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY