Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

10 lợi ích của quả cam đối với sức khỏe

Quả cam chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng có thể hỗ trợ tăng cường sức khỏe tổng thể đối tốt cho việc tăng cường đề kháng trong mùa Đông.

Quả cam chứa nhiều vitamin c có thể giúp cơ thể chống lại các gốc tự do một cách hiệu quả. thực tế một quả cam có thể cung cấp 100% lượng vitamin c cơ thể cần mỗi ngày. ngoài ra, cam cũng là nguồn cung cấp vitamin a, vitamin b, đồng, canxi, kali và magiê cao.

Cam giàu chất xơ, có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa. loại trái cây này còn giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày và trào ngược axit. thêm một quả cam vào chế độ ăn hàng ngày sẽ tốt cho sức khỏe, đặc biệt nếu bạn đang có vấn đề về táo bón mãn tính. bên cạnh đó, các thành phần trong quả cam còn giúp ngăn ngừa các vấn đề dạ dày.

Hệ thống miễn dịch và hệ tiêu hóa dễ bị tổn thương trong mùa đông. Vitamin C trong cam sẽ làm tăng sức đề kháng chống lại một số mầm bệnh nhất định đồng thời tăng cường hệ miễn dịch.

Ăn cam cũng được cho là cách tốt để nuôi dưỡng làn da, giúp da khỏe mạnh hơn.

Cam rất giàu thành phần carotenoid và vitamin A giúp tăng cường thị lực, đặc biệt tốt cho phụ nữ gặp những vấn đề về thoái hóa điểm vàng.

Cảm cúm là một hiện tượng phổ biến trong mùa đông và một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa cảm lạnh là ăn cam vì loại quả này có khả năng đảm bảo hệ thống miễn dịch tốt.

Theo một nghiên cứu được công bố trên NXB Y tế Harvard của Trường Y Harvard, vitamin C có lợi cho người bị cảm lạnh thông thường. Cam rất giàu vitamin C, do đó ăn cam có thể ngăn ngừa bệnh cảm lạnh thông thường.

Các nhà khoa học cũng cho biết nước cam có đặc tính chống viêm. Nếu bạn gặp phải nhiều đau đớn liên quan đến bệnh viêm khớp, nước cam thực sự có thể giúp làm giảm tình trạng này. 

Một quả cam lớn chứa 4 gram chất xơ và chỉ có 87 calo. do đó ăn cam giúp bạn ngăn chặn cơn đói, hạn chế thói quen ăn đồ vặt. ngoài ra cam còn giàu vitamin chất khoáng giúp bạn luôn cảm thấy khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.

Tiêu thụ thực phẩm giàu polyphenol có thể giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch, do đó sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi bị nhiễm virus. Cam có chứa rất nhiều polyphenol là một chất phòng chống virus, chống viêm, chống dị ứng, chống ung thư và chống tăng sinh.

Hãy trợ giúp chức năng thận của bạn đúng cách bằng cách tiêu thụ ít nhất một trái cam mỗi ngày. Nếu bạn thích nước cam, thì đây là cách rất tốt để bổ sung citrate giúp làm chậm tiến trình hình thành sỏi thận và có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về thận.

Cam giàu các dưỡng chất thực vật và axit folic, đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự phát triển của não. Ngoài ra các flavanoid trong cam sản xuất flavanoes có khả năng kích hoạt kết nối ở vùng hải mã, nơi chịu trách nhiệm cho trí nhớ và học tập.

Thiếu sắt gây thiếu tế bào máu trong hemoglobin, dẫn đến bệnh thiếu máu. Hàm lượng vitamin C trong nước cam giúp hấp thụ sắt vào máu, tránh thiếu máu.

Theo Hoàng Ly (T/H)/Gia Đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/10-loi-ich-cua-qua-cam-doi-voi-suc-khoe-d164803.html

Theo Gia Đình Việt Nam

Link bài gốc

https://giadinhvietnam.com/10-loi-ich-cua-qua-cam-doi-voi-suc-khoe-d164803.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/song-khoe-212/10-loi-ich-cua-qua-cam-doi-voi-suc-khoe-390792)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Dinh dưỡng tốt đặc biệt quan trọng đối với trẻ bị ung thư.Cả ung thư lẫn phương pháp điều trị ung thư đều có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn, khả năng dung nạp các loại thực phẩm và chuyển hoá chất dinh dưỡng của cơ thể.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.