Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

10 lời khuyên để có làn da khỏe, đẹp

Giữ cho da sạch sẽ và mềm mại: bạn nên tắm hàng ngày bằng các loại sữa tắm trung tính, giữ ẩm da bằng các loại kem dưỡng da. Nhưng cũng không nên tắm, rửa quá nhiều lần trong ngày sẽ làm da bị khô.

Để có làn da tươi tắn, trẻtrung, mịn màng. Hãy thực hiện các lời khuyên dưới đây:

1. Giữ cho da sạch sẽ và mềmmại: bạn nên tắm hàng ngày bằng các loại sữa tắm trung tính, giữ ẩm da bằng cácloại kem dưỡng da. Nhưng cũng không nên tắm, rửa quá nhiều lần trong ngày sẽlàm da bị khô.

2. Ăn nhiều rau xanh, hoa quảtươi: đây là nguồn vitamin và muối khoáng dồi dào giúp cơ thể chống lão hoá,làn da trẻ trung.

3. Uống đầy đủ nước: nhu cầunước uống vào hàng ngày của cơ thể tuỳ thuộc nhiệt độ, độ ẩm, cường độ laođộng, nhưng mỗi ngày cần uống khoảng 2 lít nước sạch. Chúng ta cần cung cấp đầyđủ nước thì da mới mịn màng.

4. Tránh stress: cần thoảimái và thư giãn, tránh các yếu tố căng thẳng, mất ngủ, đó đều là kẻ thù của lànda bạn.

5. Không uống rượu, bia, đồuống có cồn: những đồ uống có cồn sẽ huỷ hoại làn da bạn, làm cho da bạn trởnên nhăn nheo, lão hoá.

6. Không hút Thu*c lá: Thu*clá là tác nhân gây lão hoá rất nhanh và mạnh. ở những người hút Thu*c da sẽ trởnên nhăn nheo, mất đàn hồi, dày lên, đen xạm lại hoặc trở thành màu xám. ngoàira hút Thu*c còn làm tăng nguy cơ ung thư phổi, vòm họng, môi, niêm mạc miệng.

7. Ngủ đầy đủ: mỗi ngày chúngta cần ngủ trong khoảng 7 đến 8 giờ. Ngủ đủ theo nhu cầu cơ thể bạn thì da mới khoẻvà tươi sáng.

8. Massage da mặt: mỗi buổitối trước khi đi ngủ và buổi sáng khi thức dậy, bạn dành khoảng 5 đến 7 phút đểmassage da mặt. Hãy xoa bóp và day nhẹ nhàng đều khắp mặt bạn sẽ thấy thoảimái, thư giãn, dễ ngủ vào buổi tối và tỉnh táo vào buổi sáng. Khi được massage,máu tới nuôi dưỡng da nhiều hơn, giúp cho da bạn tươi mới và săn chắc.

9. Tập thể dục thường xuyên:bạn nên tập thể dục đều đặn, nhẹ nhàng và thường xuyên. Điều này không nhữnggiúp cho bạn có một cơ thể khoẻ mạnh mà còn giúp làn da của bạn khoẻ và đẹp.

10. Tránh ánh nắng mặt trời:ánh nắng mặt trời là kẻ thù nguy hiểm của làn da. Da của bạn có thể bị bỏngnắng, cháy nắng do tác dụng tức thời của ánh nắng nhưng tác hại lâu dài củanắng mới đáng sợ, làm lão hoá da: da trở nên thô ráp, xù xì, nhăn nheo, thayđổi sắc tố và các bệnh da đặc biệt là ung thư da. Vì vậy tuyệt đối tránh mốt“da rám nắng”, không nên phơi nắng nhiều nhất là khoảng thời gian buổi trưa.Nên tránh nắng cho da của bạn bằng cách che chắn: mặc áo dài tay, đeo găng che,đội mũ rộng vành, hoặc sử dụng các loại kem chống nắng có yếu tố chống nắng(SPF) từ 15 trở lên.

Nguồn sưu tầm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/10-loi-khuyen-de-co-lan-da-khoe-dep-n59694.html)

Tin cùng nội dung

  • Quả vải là loại trái cây hàng đầu giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, phòng chống ung thư, giúp bạn có làn da đẹp và suối tóc óng ả.
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Mặc dù có rất nhiều dinh dưỡng nhưng thời gian gần đây giá đỗ không còn nằm nhiều trong thực đơn của những bà nội trợ bởi thị trường giá “bẩn” đang tràn lan.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY