Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

10 mẹo giúp bạn đẩy lùi cơn đau bụng tại nhà

Dưới đây là mẹo giúp bạn đẩy lùi cơn đau bụng.

dùng nhiệt: có nhiều cách để sử dụng nhiệt làm giảm cơn đau bụng như dùng chăn điện hoặc dùng chai nước nóng để chườm lên vùng bụng đau.

bạc hà: bạc hà là một trong những vị Thu*c chữa đau bụng hiệu quả và phổ biến nhất. bạn có thể nhai lá bạc hà tươi hoặc uống trà bạc hà để làm dịu cơn đau bụng.

chanh: chanh cũng là một bài Thu*c chữa đau bụng phổ biến nhờ chứa nhiều axit citric giúp dạ dày sản sinh nhiều axit hơn. tuy nhiên, cần tránh dùng chanh nếu cơn đau bụng là do trào ngược axit dạ dày.

thì là: thì là là một loại thảo dược đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là đối với đường tiêu hóa. nó có công dụng giống như bạc hà, giúp giảm đầy hơi và đau bụng. bạn có thể uống trà thì là để đẩy lùi cơn đau bụng.

gừng: gừng là một trong những bài Thu*c dân gian trị đau bụng hiệu quả nhất. cách đơn giản nhất là nhai gừng tươi, hoặc bạn có thể đập dập và thái lát gừng để pha trà nóng để đẩy lùi cơn đau bụng.

nước gạo: các chất được rửa trôi khỏi gạo có thể bám vào thành dạ dày, tạo một lớp màng bảo vệ giúp làm dịu cơn đau do viêm loét hoặc trào ngược dạ dày.

Giấm táo: Dù có tính axit và có mùi vị khó chịu, giấm táo lại là một bài Thu*c phổ biến cho mọi vấn đề liên quan đến dạ dày và ruột. Giấm táo chứa các thành phần kháng khuẩn giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây đau bụng, đồng thời giúp cân bằng pH dạ dày.

Baking soda: Baking soda chứa canxi bicarbonate - thành phần chính trong các loại Thu*c chữa ợ nóng. Nếu bạn gặp phải các vấn đề do axit dạ dày, hãy hòa nửa thìa cà phê baking soda vào nước rồi uống để giảm cảm giác khó chịu.

than hoạt tính: trong các trường hợp đau bụng nặng, than hoạt tính được sử dụng để hút các độc tố và các thành phần gây đau đớn ra khỏi dạ dày, giúp làm sạch dạ dày và giảm khó chịu do axit.

Quế: Quế cũng là một loại thảo dược có nhiều lợi ích đối với đường tiêu hóa, giúp giảm đầy hơi và khó tiêu. Bạn có thể uống trà quế hoặc uống dưới dạng Thu*c bổ./.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/10-meo-giup-ban-day-lui-con-dau-bung-tai-nha-20200527165542186.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY