12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

10 mẹo khử mùi hôi chân hiệu quả

Chân “ướp hương” là tình trạng không mong muốn với những ai thường xuyên đi giày da, giày thể thao. Tuy hôi chân không phải là “bệnh nan y” nhưng nó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Lưu ngay những cách khử mùi hôi chân hiệu quả sau đây để cải thiện tình hình.

Với 2.5000 tuyến mồ hôi, bàn chân là nơi tiết mồ hôi nhiều nhất trên cơ thể. Mồ hôi được bài tiết ra nhưng không “bay hơi” hết được đã tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, từ đó gây ra mùi hôi.

Có 3 nguyên nhân phổ biến khiến bạn bị mùi hôi chân “bám đuổi”:

Đi tất ướt, giày ướt: Ẩm ướt là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn gây mùi phát triển.

Không giặt, vệ sinh giày thường xuyên: Giữ giày sạch sẽ, khô ráo là việc quan trọng trong điều trị hôi chân. Lượng mồ hôi, mùi hôi, vi khuẩn gây mùi trong giày không được “loại bỏ” thường xuyên thì “rau mùi” ở chân là điều không thể tránh khỏi.

Đi tất, đi giày trong thời gian dài: Việc đi tất, đi giày trong nhiều giờ đồng hồ liên tục sẽ khiến chân bị bí, không thể thoát mồ hôi. Mà việc “tồn đọng” mồ hôi là một nguyên nhân gây hôi chân.

Áp dụng 15 mẹo sau đây, đảm bảo tình trạng hôi chân không chỉ giảm đi mà còn bị “khử” sạch sẽ.

Gừng: Ngâm chân trong thau nước ấm có hòa ít muối hột và vài lát gừng, trước khi đi ngủ thường xuyên sẽ làm tình trạng hôi chân thuyên giảm.

Lá chè xanh: Một cách ngâm chân khác là sử dụng nước chè xanh. Lá chè xanh vò nát, đun sôi, sau đó hòa thêm một chút nước lạnh để ngâm chân mỗi tối, không chỉ giảm mùi hôi chân mà còn giúp giải độc tố trong cơ thể.

Đậu nành: Ninh khoảng nửa chén đậu nành trong khoảng 20-30 phút. Ngâm chân khi nước còn ấm đến khi nguội hẳn. Lặp lại vài lần trước khi đạt được hiệu quả mong muốn.

Chanh: Xát chanh tươi vào bàn chân, ủ 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Tính axit của chanh sẽ đánh bay các vi khuẩn gây mùi, đồng thời mùi chanh thơm mát cũng giúp khử mùi.

Quế: Dùng khoảng 50g quế để đun sôi trong nước, đợi khi nước ấm vừa đủ thì ngâm chân hoặc rửa chân.

Bã cà phê: Rang khô bã cà phê. Dùng bã này để xát lên bàn chân mỗi tối. Sau đó, đổ số bã cà phê vào trong giày, để qua đêm. Bã cà phê giúp hút ẩm và khử mùi.

Trà túi lọc: Bạn có thể pha nước trà túi lọc để ngâm chân, còn phần bã thì bỏ vào giày, để qua đêm. Mùi hôi bám trong giày sẽ bị bã trà “thu phục”, nhớ là cẩn thận nước trà thừa có thể dính vào giày của bạn.

Phấn rôm trẻ em: Rắc phấn rôm vào trong giày trước khi mang, lúc cảm thấy mồ hôi bắt đầu “tấn công” bạn nên rắc thêm vào.

Baking soda: Có 2 cách để bạn dùng loại bột này để khử mùi trực tiếp trên giày. Một là rải một chút bột trực tiếp trong lòng giày, để qua đêm, khi đi giày thì nhớ đổ bột ra nhé. Hai là gói một ít bột vào một tờ giấy, cũng nhét bọc giấy vào trong giày, để qua đêm. Bên cạnh đó, bạn có thể hòa baking soda vào nước ấm để ngâm chân.

Cồn: Bạn có thể sử dụng cồn để sát trùng, diệt khuẩn cho giày. Dùng bông thấm cồn rồi xoa đều lên mặt ngoài của giày, nhỏ ít giọt cồn vào trong giày. Để giày ở nơi thoáng khí để cồn có thể bay hơi hết sau khi “hoàn thành nhiệm vụ”.

Miếng giấy thấm: Hãy lót lớp giấy thấm này trước khi bạn đi giày, chúng sẽ thấm hút mồ hôi, nên thay giấy nhiều lần trong ngày. Một cách “kỳ quặc” khác là lót băng vệ sinh hàng ngày để thấm hút mồ hôi chân.

Đảm bảo chân sạch và khô trước khi đi giày: Nhớ rửa chân ít nhất 2 lần một ngày, và đảm bảo chân khô trước khi đi giày.

Cắt và làm sạch móng chân: Đây là bước vệ sinh cá nhân tất yếu, lớp sừng, móng già là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển.

Thay tất thường xuyên: Nên thay tất mỗi ngày, nếu bạn bị hôi chân nặng thì nên thay từ 3-4 tiếng hoặc khi cảm thấy chân ra mồ hôi nhiều.

Dùng miếng lót khử mùi: Hiện nay các miếng lót có mùi quế, bạc hà,... rất dễ tìm mua.


“Rau mùi” ở chân khiến chúng ta không tự tin khi ở nơi công cộng. Hy vọng với 15 cách khử mùi hôi chân này sẽ giúp bạn “lấy lại phong độ”.

Phong Vũ

Theo Pháp luật đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/10-meo-khu-mui-hoi-chan-hieu-qua-28359/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY