Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

10 món ăn được xếp hạng độc hại nhất trên thế giới, Việt Nam góp tới 8 món nhiều người mê

Những món ăn này rất phổ biến và được nhiều người Việt yêu thích, tuy nhiên lại chứa nhiều độc tố gây hại cho cơ thể.

Củ sắn/ khoai mì

Sắn là loại lương thực rất phổ biến ở Việt Nam. Nhiều người đặc biệt thích ăn sắn, thường chế biến sắn thành các món như luộc, nướng, làm bánh...

Tuy nhiên, trong sắn có chứa một chất gọi là linamarin. Chất này có thể bị chuyển hóa thành xyanit nếu ăn sống. Nếu chúng ta ăn sắn sống có thể bị say, thậm chí nguy hiểm tính mạng.

Khi làm chín, một lượng linamarin vẫn còn tồn dư trong sắn, bởi vậy khi ăn loại củ này chúng ta nên ăn ít, không nên ăn quá nhiều kẻo hại thân.

Ảnh minh họa.

Sứa biển

Nộm sứa là món ăn ngon, được nhiều người yêu thích. tuy nhiên, ở xúc tua sữa biển chứa chất cực kỳ độc. khi chế biến tuyệt đối không nên dùng sứa biển tươi chưa qua khâu sơ chế.

Thịt ếch

Thịt ếch là món ăn rất giàu dinh dưỡng, ngon miệng. tuy nhiên, trong cơ thể ếch chứa một loạt các chất độc hại có hại cho con người, đặc biệt là những con ếch chưa sinh sản, chúng mang độc tố có thể dẫn đến suy thận.

Xúc xích, thịt xông khói

Vốn dĩ chúng ta ai cũng biết những loại thực phẩm này không lành mạnh cho sức khỏe, nhưng vì chúng ngon nên vẫn thường ăn.

Những món này có chứa nhiều chất độc gây gại cho cơ thể, thậm chí mức độ độc hại được xếp ngang với Thu*c lá, amiăng và khói diesel.

Hạt điều

Hạt điều sống có chứa một loại chất độc tên là urushiol. Nếu ăn phải lượng lớn urushiol có thể gây nguy hiểm tới tính mạng.

Sò huyết

Sò huyết chứa nhiều chất dinh dưỡng, ngon miệng, rất tốt cho cơ thể,

Tuy nhiên, sò huyết sống ở bùn nên có chứa nhiều các loại virus gây bệnh như thương hàn, viêm gan… Đặc biệt, nếu ăn sống thì bạn còn có thể nhiễm sán nữa.

Chính vì thế, nên nấu chín kỹ, sơ chế sạch sẽ trước khi nấu ăn.

Cây cơm cháy

Những người ở vùng núi thường không lạ lẫm gì cây cơm cháy. Người dân hay sử dụng loại cây này để làm cây cảnh hoặc làm Thu*c.

Tuy nhiên khi sử dụng, cần lưu ý trong cành và hạt cơm cháy có chứa chất độc xyanua có thể độc ch*t người.

Óc khỉ

Người xưa thường có quan niệm, ăn óc khỉ có thể chữa được bách bệnh, óc sống càng tốt. Tuy nhiên, đây là điều vô cùng nguy hiểm cho tính mạng, óc khỉ chứa tác nhân gây ra bệnh Jakob biến thể, căn bệnh khiến não nhũn ra và Tu vong.

Bạch tuộc sống Sannakji

Món ăn này được người dân Hàn Quốc cực kỳ yêu thích. Những xúc tua của bạch tuộc sẽ vẫn giữ nguyên khi ăn.

Khi ăn, thực khách phải nhai và nuốt chúng ngay trước khi những ống hút của xúc tu có thể dính vào vòm miệng. Nếu các xúc tu này không may dính vào miệng và cổ họng, chúng có thể khiến họ bị ngạt thở.

Thịt cá mập thối

Thành phần chính của món hakarl là cá mập Greenland, loài cá có độc. Cá mập được làm sạch và chặt bỏ đầu. Sau đó, để loại bỏ các chất độc như oxit trimethylamine và axit uric, người dân chôn con cá mập dưới đất từ 6-12 tuần cùng đá, cát, sỏi.

Những hòn đá to được đặt lên phía trên để tạo sức nặng, ép các chất lỏng chảy ra. Trong quãng thời gian này, cá cũng được lên men.

Sau khi được phơi khô, người dân mang ra sử dụng. Tuy vậy nhưng các chất độc vẫn sót lại bên trong phần thịt cá.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/10-mon-an-duoc-xep-hang-doc-hai-nhat-tren-the-gioi-viet-nam-gop-toi-8-mon-nhieu-nguoi-me-d307057.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/10-mon-an-duoc-xep-hang-doc-hai-nhat-tren-the-gioi-viet-nam-gop-toi-8-mon-nhieu-nguoi-me/20210219082616174)

Tin cùng nội dung

  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY