Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

10 món ăn sáng cực tốt cho lá gan: Ăn đều đặn ngăn ngừa ung thư, thải sạch độc tố

Gan là cơ quan nội tạng quan trọng hàng đầu của cơ thể, tuy nhiên gan rất dễ bị tổn thương. Để bảo vệ gan, hãy tích cực ăn 10 món sau vào bữa sáng.
10 món ăn sáng rất tốt cho gan

1. Trứng

10 món ăn sáng cực tốt cho lá gan: Ăn đều đặn ngăn ngừa ung thư, thải sạch độc tố 0

Ảnh minh họa.

Mọi người lo lắng trứng có chứa hàm lượng cholesterol cao, ăn thường xuyên gây hại, nhưng thực tế là trứng cũng cung cấp nhiều dinh dưỡng lành mạnh, đặc biệt tốt cho gan như protein, vitamin d.

2. Bí ngô

10 món ăn sáng cực tốt cho lá gan: Ăn đều đặn ngăn ngừa ung thư, thải sạch độc tố 1

Bí ngô chứa nhiều carbohydrate, giàu vitamin a, trong khi đó lá gan lại có liên quan chặt chẽ với vitamin a.

Gan trữ một lượng lớn vitamin a, việc lưu trữ thậm chí đạt tới 95%. vì thế, ăn bí ngô buổi sáng rất tốt để bồi dưỡng gan, đồng thời có lợi với những người bị gan kém, giúp gan nhanh chóng phục hồi.

3. Cá

10 món ăn sáng cực tốt cho lá gan: Ăn đều đặn ngăn ngừa ung thư, thải sạch độc tố 2

Cá là thực phẩm rất giàu protein và chất béo lành mạnh nên mọi người nên tăng cường ăn cá vào buổi sáng.

Cá vừa cung cấp nhiều dinh dưỡng lại giúp bảo vệ gan, phòng chống ung thư gan hiệu quả. nếu không có cá tươi ăn sáng thì mọi người có thể thay thế bằng cá hộp ăn kèm với bánh mì cũng rất tốt.

4. Mật ong với nước ấm

10 món ăn sáng cực tốt cho lá gan: Ăn đều đặn ngăn ngừa ung thư, thải sạch độc tố 3

Uống một cốc nước ấm pha với mật ong vào buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất, tăng khả năng miễn dịch, thải sạch độc tố cho gan hiệu quả.

Để tốt nhất cho dạ dày, tiêu hóa, bạn nên uống trước một cốc nước lọc ấm, sau đó khoảng nửa tiếng sau hãy uống cốc mật ong pha nước ấm.

5. Rau lá xanh

10 món ăn sáng cực tốt cho lá gan: Ăn đều đặn ngăn ngừa ung thư, thải sạch độc tố 4

Rau xanh không chỉ có tác dụng bảo vệ gan mà còn giúp sản sinh ra các enzyme để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Một số loại rau họ cải như cải củ, cải bó xôi, rau diếp xoăn… có khả năng tăng hiệu quả của gan, tạo ra các chất dinh dưỡng giúp gan khỏe mạnh hơn.

6. Củ cải đường và cà rốt

10 món ăn sáng cực tốt cho lá gan: Ăn đều đặn ngăn ngừa ung thư, thải sạch độc tố 5

Hai loại củ này có chứa hàm lượng flavonoid thực vật và beta-carotene cao, giúp kích thích và cải thiện chức năng gan. đồng thời, chất pectin có trong chúng còn có tác dụng thải độc gan cực hiệu quả.

7. Bưởi

10 món ăn sáng cực tốt cho lá gan: Ăn đều đặn ngăn ngừa ung thư, thải sạch độc tố 6

Bưởi là hoa quả rất giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa, cực kỳ tốt cho cơ thể, đặc biệt là gan. Giúp thanh lọc và tống khứ các độc tố ra khỏi gan. Nên ăn bưởi buổi sáng, sau khi ăn sáng tầm 30 phút sẽ rất tốt cho cơ thể.

8. Sữa chua không đường

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra sữa chua không đường rất giàu protein, ít calo, có tác dụng lợi khuẩn, tăng cường sức đề kháng, giúp làm sạch gan, khử độc hiệu quả.

Một hộp sữa chua không đường ăn sau khi ăn sáng sẽ giúp cơ thể đầy đủ dưỡng chất, khỏe dáng, đẹp da.

9. Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm rất giàu vitamin b6, c, d, tiền vitamin a, beta-carotene chất xơ, protein, kali vừa cung cấp cho gan năng lượng, giúp tăng đào thải chất độç ra khỏi gan, đồng thời phòng chống ung thư.

10. Cháo yến mạch

10 món ăn sáng cực tốt cho lá gan: Ăn đều đặn ngăn ngừa ung thư, thải sạch độc tố 9

Cháo yến mạch là món ăn cực ngon lành, thích hợp vào buổi sáng. Yến mạch không chứa chất béo, lượng calories, chứa chất chống oxy hóa cao, cung cấp sắt, kẽm, canxi, protein và nhiều dinh dưỡng khác giúp bổ gan, làm giảm cholesterol và ngăn mầm mống gây bệnh.

Theo Gia đình mới

Link bài gốc Lấy link

https://www.giadinhmoi.vn/10-mon-an-sang-cuc-tot-cho-la-gan-an-deu-dan-ngan-ngua-ung-thu-thai-sach-doc-to-d47699.html

Theo Gia đình mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/10-mon-an-sang-cuc-tot-cho-la-gan-an-deu-dan-ngan-ngua-ung-thu-thai-sach-doc-to/20210511093803445)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY