Tin y tế hôm nay

Tin y tế

10 năm mang khối u quái đản nặng 10kg, bốc mùi khó chịu

MangYTe - Khi tổn thương lớn chiếm toàn bộ phần ngực trái, chảy dịch, mủ vỡ loét, có mùi khó chịu, bệnh nhân mới chịu đi khám.

Bệnh nhân là chị Nguyễn Thị H, 29 tuổi, quê ở huyện Chi Lăng, Lạng Sơn. Ngày 7/10, chị H đến khám tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều khi có tổn thương lớn chiếm toàn bộ phần ngực trái, u đã chảy dịch, mủ vỡ loét, có mùi khó chịu. Chị nhập viện với chẩn đoán là đa u xơ thần kinh.

Đây là bệnh di truyền ít gặp, thay đổi trên thần kinh, da, xương, liên quan đến bộ nhiễm sắc thể, nên khi sinh ra người bệnh đã có biểu hiện. Các bệnh nhân sẽ có diễn biến bệnh tăng dần theo thời gian và sẽ thay đổi với từng người, có người sẽ diễn biến rất nhanh và biểu hiện trên lâm sàng.

Chị h bị đa u xơ thần kinh bẩm sinh, trước đây sự xuất hiện của các u rải rác không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, nhưng 10 năm gần đây bệnh mới phát triển, kích thước tăng lên rất nhanh.

Vì mặc cảm, chị h không chia sẻ với gia đình, đi làm xa nhà, không ở cùng bố mẹ và không về quê. khi đi làm chị phải mặc nhiều lớp quần áo để che đi khối u, đến khi khối u hoại tử, có mùi khó chịu, chị lo sợ, cùng gia đình đi khám ở bệnh viện k.

"Nếu chị H chia sẻ sớm hơn với gia đình và đến chữa trị sớm, việc điều trị sẽ đơn giản hơn. Bệnh nhân cũng không phải trải qua một thời gian dài sống trong tự ti, mắc cảm", TS.BS Dương Mạnh Chiến, bác sỹ trong kíp phẫu thuật cho bệnh nhân H, chia sẻ.

Khối u vú khủng, nặng 10kg, được phẫu thuật, giải phóng cho người phụ nữ ở lạng sơn.

Giải thích thêm về căn bệnh này, TS Chiến chia sẻ: Đau xơ thần kinh là bệnh có rất nhiều thể khác nhau, nhưng hay gặp nhất là loại 1 và 2. Loại 1 chủ yếu xuất hiện ở da và cơ xương khớp, loại 2 biểu hiện ở thần kinh thính giác và thần kinh sọ.

Ở bệnh nhân H, các bác sĩ chẩn đoán là u xơ thần kinh loại 1, nghĩa là rất nhiều u rải rác trên cơ thể, trong đó có 2 vị trí u kích thước lớn ở ngực trái và chân trái gây cản trở cho cuộc sống bệnh nhân.

Vào viện, bệnh nhân được đánh giá toàn trạng. do khối u xuất hiện ở nhiều vị trí, nhiều cơ quan bệnh nhân, nên bác sĩ phải đánh giá tổn thương ở tất cả cơ quan đó. "chúng tôi cũng phải xem với tình trạng bệnh, sức khỏe chị h có đảm bảo với cuộc phẫu thuật không, vì có nhiều bệnh nhân biểu hiện vào các cơ quan quan trọng nên không thể mổ ngay được" - bs chiến cho hay.

Ts.bs ngô xuân quý - trưởng ê-kíp phẫu thuật chia sẻ: bệnh nhân được phẫu thuật loại bỏ khối u ở ngực trước. bởi nếu can thiệp cả ở ngực và ở chân thì với thể trạng khá yếu (chỉ 40kg) sẽ quá sức chịu đựng của bệnh nhân.

Chị h được phẫu thuật vào ngày 15/10. ca mổ diễn ra thuận lợi, khối u nặng hơn 10kg với kích thước khủng được loại bỏ hoàn toàn. sau mổ, sức khỏe chị ổn định, đã có thể đi lại, ăn uống, nói chuyện, dự kiến xuất viện sau 5-7 ngày và theo dõi sự phát triển các khối u còn lại.

V.Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/10-nam-mang-khoi-u-quai-dan-nang-10kg-boc-mui-kho-chiu-20201020150526391.htm)
Từ khóa: ung thư vúu vú

Chủ đề liên quan:

10 năm khối u u vú ung thư vú

Tin cùng nội dung

  • Việc dùng nhiều rau quả có chứa carotenoid ở tuổi thiếu nữ có thể giúp hạn chế nguy cơ có khối u lành ở vú khi trưởng thành.
  • Anh Nguyễn Duy Hải (31 tuổi) với khối u nặng 80kg được các bác sĩ chẩn đoán bước đầu là u sợi thần kinh. Vậy u sợi thần kinh là gì?
  • Ngày 13/2, BV Trung ương Huế tổ chức lễ chúc mừng bệnh nhân ung thư vú giai đoạn muộn, di căn lên não được điều trị thành công.
  • Khối u tinh hoàn là bệnh hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm, vì có tới 90% trường hợp là ung thư.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Tôi ngoài 40 tuổi, thường xuyên đau bụng và đi tiêu ra máu. Nghĩ mình bị rối loạn tiêu hóa, tôi tự mua Thu*c uống mà không đi khám.
  • Đây là phương pháp kỹ thuật cắt bỏ khối u trong bao tử bằng nội soi qua đường miệng đã được thực hiện bằng phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Tuần vừa rồi em đi khám sức khỏe, siêu âm phát hiện có một khối u ở vú, chưa biết có phải là ung thư hay không. Xin hỏi em phải làm xét nghiệm gì, bao lâu có kết quả vì em đang đi làm và ở xa thành phố. Em xin cảm ơn Mangyte! (Em gái)
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY