12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

10 phút mỗi ngày cho muỗi sạch bay

Muỗi thường tìm những nơi ẩm thấm, tối tăm như góc giường, góc tủ… để làm nơi ẩn náu. Bạn hãy dành ra mỗi ngày 10 phút để loại bỏ những con muỗi đáng ghét này nhé.

 

1 phút cho phòng khách

Chỉ cần cầm bình xịt muỗi xịt vào những nơi tối và ngóc ngách trong phòng khách như góc tủ tivi, gầm ghế, bàn…

Ngoài ra, bạn nên dùng bộ máy xông đuổi muỗi. Hương thơm phát ra từ máy sẽ khiến cho muỗi tránh xa ngôi nhà của bạn.

Hoa cũng là một trong những thủ phạm thu hút muỗi. Nếu trong nhà đặt bình hoa, bạn nên thường xuyên thay nước cho hoa để hạn chế tối đa muỗi.

3 phút cho phòng ngủ

Tủ quần áo cũng là một trong những nơi muỗi thích nhất. Với trường hợp này, bạn nên dùng máy xông muỗi để đuổi muỗi. Những ngóc ngách trong phòng như bàn trang điểm, gầm giường,… bạn nên dùng máy hút bụi để hút muỗi.

Nếu trong nhà có trẻ con, bạn nên để trẻ mặc quần áo dài tay và ngủ trong mùng, kể cả ban ngày.

Bạn còn có thể thoa một ít kem chống muỗi để trẻ không còn bị muỗi đốt khi ngủ, cũng như khi vui chơi.

3 phút cho gian bếp

Bạn nên mở các cánh cửa tủ, kệ bếp vì nhiều khả năng muỗi đang trú ẩn trong đó. Lúc thay nước bình hoa, chú ý xem có muỗi bay ra không. Nếu có, bạn nên đốt một thanh nhang thơm trừ muỗi và đặt chúng vào góc phòng để gia đình không bị muỗi đốt khi đang dùng bữa cùng nhau. Ngoài ra, với một số góc khuất, chứa nhiều đồ đạc và khó di chuyển trong bếp, nên sử dụng bình xịt muỗi 1-2 lần một tuần để đảm bảo muỗi không còn không gian để trú ngụ.

1 phút cho nhà WC

Việc xịt một ít tinh dầu bưởi, sả, bạc hà hoặc khuynh diệp quanh các bức tường vừa có tác dụng khử mùi trong nhà vệ sinh, vừa đuổi được muỗi. Nếu có đặt máy giặt trong phòng tắm, nhanh tay đổ chậu quần áo dơ vào máy giặt và nhớ đậy nắp lại để tránh muỗi bay vào trú ẩn.

2 phút ngoài ban công

Theo VnE, bạn nên bắt đầu từ ban công hoặc hàng hiên. Dùng một thanh gỗ nhỏ đánh động vào các chậu hoa, lùm cây. Muỗi sẽ bay ra và dùng bình xịt Raid phun nhẹ. Nếu có muỗi, chúng sẽ rơi xuống đất. Để muỗi không còn có thể sinh sản tại khu vực này, hãy đặt một chiếc thau nhỏ chứa xà phòng. Khi muỗi đậu vào đẻ trứng, trứng muỗi sẽ bị phân hủy bởi dung dịch kiềm trong thau.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/10-phut-moi-ngay-cho-muoi-sach-bay-14654/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY