Tình yêu và giới tính hôm nay

10 thói quen hàng ngày của những người thành công

Theo trang Brightside, những người thành công thì luôn có những bí quyết riêng của mình và đó thực sự là những nguyên tắc cuộc sống vô cùng đơn giản khiến bạn phải ngạc nhiên.

Do vậy muốn thành công, hãy tạo cho mình những thói quen tốt dưới đây gay từ bây giờ:

1. Thức dậy sớm

Việc thức dậy sớm vào mỗi sáng là một trong những bước để đi tới thành công nghe thật khó tin, nhưng bạn có biết giám đốc điều hành của tập đoàn công nghệ máy tính Apple - Tim Cook, hay Howard Schultz người sáng lập ra hãng cà phê nổi tiếng thế giới Starbuks đều thức dậy rất sớm vào mỗi buổi sáng.

Theo khoa học chứng minh, não bộ thường hoạt động tốt nhất vào buổi sáng, hãy tạo thói quen thức dậy sớm mỗi buổi sáng, lên dây cót và chuẩn bị cho một ngày làm việc đầy năng lượng và hiệu quả.

2. Lên danh sách những việc cần phải hoàn thành

Trước khi bắt tay vào làm bất cứ việc gì, những người thành công thường có thói quen lên kế hoạch cụ thể từng việc sẽ làm và không để bỏ xót bất kì chi tiết nào.

Một danh sách những việc phải hoàn thành sẽ giúp bạn có một cách làm việc vừa khoa học, vừa tiết kiệm thời gian để không bị cuốn vào một chuỗi công việc hỗn độn.

3. Tập thể dục

Dù họ là một diễn viên nổi tiếng hay một doanh nhân thành đạt, tập thể dục mỗi sáng luôn là một bước không thể thiếu trong buổi sáng của họ.

Những bài tập thể dục đa dạng, thế yoga đơn giản, những điệu nhảy zumba tràn đầy năng lượng sẽ giúp cơ thể của bạn trở nên uyển chuyển và nhịp nhàng hơn, đồng thời tinh thần cũng được cải thiện đáng kể.

4. Có mục tiêu rõ ràng

Đây có phải là những điều chúng ta thường nghe thấy mỗi ngày: “ Tôi muốn một thân hình quyến rũ” hay trong công việc “ Tôi muốn được thăng chức”. Nhưng đừng chỉ dừng lại ở đó, hãy lên kế hoạch chi tiết để có thể đạt được mục tiêu của mình.

Sau đó thực hiện từ bước đầu tiên cùng với sự kiên trì và cố gắng vượt qua những khó khăn ban đầu bạn chắc chắn sẽ thành công.

5. Đọc sách

Tỉ phú Bill Gates và nữ diễn viên trẻ Emma Waston đều cho rằng đọc sách là con đường dẫn tới thành công, bởi sách là nguồn tri thức bất tận, là vũ khí giúp chúng ta vững bước trên con đường đời đầy chông gai.

Hãy đọc một cuốn sách mỗi tuần và biến nó thành một thói quen hay sở thích của bạn để tiến gần hơn với thành công.

6. Cân bằng cuộc sống

Ngay cả những vị tổng thống luôn bận rộn với chính trị vẫn luôn biết cách cân bằng cuộc sống của họ, điều chỉnh thời gian làm việc và thời gian ở bên chăm sóc cho gia đình.

Đừng quá mải mê công việc mà quên mất phải dành giời gian riêng tư cho bản thân được thư giãn và nghỉ ngơi.

7. Chuẩn bị mọi thứ

Từ việc lựa chọn trang phục cho mỗi ngày làm việc, đến việc chuẩn bị đồ ăn cho những ngày làm việc bận rộn là bí quyết giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả và tiết kiệm được lượng thời gian đáng kể.

Hãy sẵn sàng mọi thứ trước khi bạn thức dậy vào buổi sáng để bắt đầu công việc, đừng để bị trễ giờ chỉ bởi việc quên chuẩn bị đồng phục đi làm trước đó.

8. Nhận sự giúp đỡ từ người khác

Không ai có thể đạt được những thành công lớn mà đằng sau không có hậu phương luôn giúp đỡ và ủng hộ. Những người bạn, đồng nghiệp, và người thân xung quanh chính là những người sẽ giúp đỡ bạn trong cuộc sống từ công việc cho đến gia đình.

Hãy nhận sự trợ giúp của họ nếu bạn cảm thấy không thể hoàn thành được tất cả khối lượng công việc thay vì ôm đồm quá nhiều dẫn đến áp lực và thất bại.

9. Làm việc kiên trì

Bạn có biết tiểu thuyết gia người Anh - J.K. Rowling đã bị từ chối bởi 13 nhà xuất bản, hay cầu thủ bóng rổ nổi tiếng Michael Jordan cũng đã bị đội bóng rổ trường trung học từ chối cho tham gia.

Tuy nhiên, những người luôn theo đuổi ước mơ của mình đến cùng mặc dù con đường phía trước thực sự đầy chông gai thật sự rất đáng khâm phục và sau cùng thì tài năng và sự cố gắng không ngừng của họ cũng được công nhận.

10. Dám làm, dám chịu

Từ những giám đốc thương hiệu nổi tiếng đến các tác giả có những cuốn sách bán chạy nhất, cuối cùng họ đều có được thành công là bởi họ dám đi theo giấc mơ của mình, dám làm vì đam mê và nhiệt huyết giúp họ chạm được đến thành công rực rỡ.

Hãy cứ làm những gì mà bạn đang ấp ủ mỗi ngày, dù là những việc người khác cho là phù phiếm nhưng bạn sẽ bất ngờ khi dám theo đuổi ước mơ của mình.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/10-thoi-quen-hang-ngay-cua-nhung-nguoi-thanh-cong-22778/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY