12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

10 thói quen hàng ngày giúp bạn tránh xa mọi bệnh tật

Nếu bạn thường xuyên mắc bệnh vặt như ho, cảm cúm, đau bụng, nhức đầu... thì bạn nên xem xét lại lối sống, liệu lối sống ấy có lành mạnh và tốt cho sức khỏe hay chưa. Những thói quen hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe con người.
Theo Boldsky, dưới đây là 10 thói quen hàng ngày giúp bạn tránh xa mọi bệnh tật và sống khỏe:

1. Uống đủ nước

Uống đủ nước giúp làm sạch vi khuẩn gây bệnh trong cơ thể. Cơ thể luôn cần một lượng nước nhất định để có thể hoạt động và duy trì.

Các chuyên gia về sức khỏe khuyên rằng chúng ta nên uống khoảng 8 ly nước (tương đương 2 lít nước) mỗi ngày để cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể.

2. Ngủ đủ giấc

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi bạn không ngủ đủ giấc hệ miễn dịch sẽ bị ảnh hưởng.

Khi ngủ cơ thể sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn và hồi phục năng lượng cho ngày mới. Bác sĩ khuyên rằng nên ngủ ít nhất 8 tiếng một ngày để đảm bảo sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.

3. Vệ sinh màn hình điện thoại, máy tính, và laptop

Màn hình điện thoại, hay bàn phím laptop, máy tính bẩn hơn bạn nghĩ. Do chúng tiếp xúc với tay bạn hàng ngày nhưng lại không được vệ sinh đều đặn.

Vi khuẩn ở tay sẽ bám lên màn hình điện thoại, bàn phím máy tính và là nơi mầm bệnh ẩn nấp.

Hãy dùng khăn sạch và vệ sinh hàng ngày để bảo đảm loại bỏ vi khuẩn gây bệnh.

4. Tập Yoga hoặc thiền

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng stress ảnh hưởng tiêu cực đến hệ miễn dịch. Để tăng cường hệ thống miễn dịch, chúng ta cần tìm cách giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

Hãy bắt đầu bằng cách thiền hoặc tập những động tác yoga đơn giản giúp giảm mức căng thẳng.

Ngoài việc giảm căng thẳng, yoga và thiền có thể giúp bạn bình tĩnh, suy nghĩ tích cực và sáng suốt hơn.

5. Bổ sung kẽm vào chế độ dinh dưỡng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng kẽm có khả năng ngăn ngừa cảm lạnh. Theo các chuyên gia y tế, nếu bạn bổ sung kẽm, tốt nhất nên sử dụng kẽm ở dạng siro uống. Không nên sử dụng thuốc xịt mũi kẽm vì sẽ có mùi khó chịu.

Ngoài ra, nên bổ sung thức ăn giàu kẽm trong chế độ ăn uống như hàu, thịt bò, thịt cừu, sôcôla đen, thịt lợn, gà, các loại hạt, rau chân vịt...

6. Hít thở không khí bên ngoài

Nếu bạn ở một căn phòng bí, thiếu không khí và ánh sáng thì sức khỏe cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Hãy ra ngoài và hít thở không khí trong lành và nạp vitamin D từ ánh nắng mặt trời tự nhiên rất tốt cho xương.

Không khí trong lành giúp tăng tuần hoàn máu, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

7. Uống nước nóng

Nghiên cứu cho thấy nước nóng rất tốt cho những người bệnh xoang, do hơi nóng giúp đẩy chất nhờn ra khỏi mũi.

Uống trà nóng hoặc nước nóng thêm 1 thìa cà phê mật ong sẽ giúp tăng cường miễn dịch. Trà quế cũng là một trong những thức uống lành mạnh và rất tốt cho sức khỏe.

8. Dùng tinh dầu

Tinh dầu giúp giảm đau, căng thẳng và các vấn đề cơ thể khác. Tinh dầu kinh giới (Oregano) và tinh dầu Thieves (là sự kết hợp của nụ đinh hương, chanh, vỏ cây quế, khuynh diệp và cây hương thảo) có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm căng cơ ở lòng bàn chân và nhức mỏi cột sống do có tính kháng viêm, kháng sinh.

9. Thường xuyên thay khăn tắm, khăn mặt, khăn lau tay

Đã bao lâu bạn chưa thay khăn tắm, khăn mặt và khăn lau tay. Hãy chú ý đến việc này, vì chúng có chứa rất nhiều vi khuẩn mà khó có thể làm sạch hoàn toàn.

Vì vậy, bạn phải thay khăn và giặt khăn thường xuyên. Một nghiên cứu cho thấy vi khuẩn coliform có chứa 89% trên khăn lau bếp và 26% vi khuẩn E.coli trong khăn lau tay.

10. Ăn sữa chua để tăng cường hệ thống miễn dịch

Sữa chua là một thực phẩm có lợi khuẩn probiotic đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Sữa chua có thể điều chỉnh vi khuẩn tốt và xấu trong đường ruột.

Ngoài ra, probiotic có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp, tránh các bệnh cảm lạnh, cảm cúm.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/10-thoi-quen-hang-ngay-giup-ban-tranh-xa-moi-benh-tat-25343/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY