12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

10 thói quen sống tưởng lành mạnh nhưng thực sự có hại

Ngày nay, có một lối sống lành mạnh là hot và nó thực sự là một điều tuyệt vời và tích cực để thiết lập như một mục tiêu. Một chế độ ăn uống cân bằng, hoạt động thể chất, giấc ngủ ngon - tất cả những điều này làm cho chúng ta tràn đầy năng lượng, khỏe mạnh và hạnh phúc.

Nhưng điều quan trọng hơn ở đây là phải thực hiện những thói quen này sao cho đúng bởi thực tế có những việc chúng ta vẫn làm hàng ngày vô tình lại là sai mà chúng ta không nhận ra.

Theo trang Bright Side, bài viết dưới đây là danh sách những thói quen sống tưởng như lành mạnh nhưng lại có hại cho sức khỏe của bạn.

1. Thịt cá hồi càng đỏ, càng tốt cho sức khỏe

Các giống cá hồi hoang dã như cá hồi sockeye, cá hồi coho, cá hồi chum có màu sáng rực rỡ, trong khi các giống cá hồi đắt tiền và béo hơn (cũng giàu omega-3) thì màu lại nhợt nhạt hơn nhiều. Và những vệt trắng trong cá thực sự tốt - chúng có nghĩa là không có thuốc nhuộm nào được thêm vào cá. Vì vậy, màu sắc không phải là yếu tố để biểu thị sự tươi hay ngon.

2. Đồ nội thất thông minh luôn luôn là tốt hơn so với đồ nội thất bình thường

Đồ nội thất tiện dụng đã được quảng cáo rộng rãi như một phương pháp chữa trị chứng đau lưng. Tuy nhiên, đây chỉ là một thủ thuật thương mại. Nó đã được chứng minh rằng một chiếc ghế 'lạ mắt' này có thể gây hại cho lưng của bạn

3. Cơ thể chúng ta cần được thải độc thường xuyên

Ở đây không nói đến những trường hợp chế độ ăn uống đặc biệt và thải độc được bác sĩ yêu cầu. Đó là khi bạn làm những điều này mà không tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước có thể gây ra một số vấn đề.

Nghiên cứu không khẳng định được sự hiệu quả của các phương pháp thải độc như enema, chế độ ăn kiêng đặc biệt, ăn chay và uống nước ép. Nhưng nghiên cứu tương tự cũng cho thấy những hậu quả tiêu cực có thể xảy ra như các vấn đề với vi sinh vật, đầy hơi, nôn mửa, rối loạn dạ dày và suy gan. Việc tiêu thụ trái cây và rau giàu chất xơ hữu ích và an toàn hơn nhiều.

4. Lò vi sóng và nồi đa năng có hại

Bằng sáng chế cho lò vi sóng được ban hành vào năm 1946, trong khi một nồi đa năng là một thế hệ sau của nồi cơm điện Nhật Bản từ những năm 1950. Mặc dù thực tế là mọi người đã sử dụng chúng khá lâu, nhưng vẫn còn nhiều truyền thuyết về chúng.

Nó đã được chứng minh rằng, các sản phẩm từ lò vi sóng và nồi đa năng (nguyên tắc làm việc dựa trên sự kết hợp giữa các chế độ sưởi ấm và áp suất khác nhau) không bị 'bức xạ' và không bị mất vitamin và chất dinh dưỡng. Tính hữu ích của chúng chỉ phụ thuộc vào các nguyên liệu.

Ngoài ra, một lò vi sóng và một nồi đa năng thích hợp hơn để chuẩn bị thức ăn chế độ kiêng vì tiêu thụ ít dầu trong quá trình nấu ăn.

5. Tất cả các loại trái cây và rau quả nên được bóc vỏ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hầu hết các loại rau (dưa chuột, cà chua, ớt) và hoa quả không nên bóc vỏ. Bằng cách loại bỏ vỏ, chúng ta mất đi chất xơ ruột hữu ích, cũng như kali, magiê và vitamin (C, K, PP, caroten, vitamin nhóm B) và chất chống ôxy hóa.

Hãy nhớ rằng bạn nên rửa kỹ các sản phẩm này.

6. Nên thức dậy sớm vào cuối tuần

Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Chicago đã chứng minh rằng, ngủ vào những ngày cuối tuần trung hòa một sự nhạy cảm với insulin xuất hiện do thiếu ngủ. Nó cũng làm giảm nguy cơ đái tháo đường.

Các nhà khoa học từ Thụy Điển đã đưa ra một kết luận tương tự - bù đắp việc thiếu ngủ vào cuối tuần làm giảm nguy cơ tử vong sớm 15% cho những người không ngủ đủ giấc. Và điều này một lần nữa chứng minh rằng việc thiếu ngủ làm hại cơ thể của bạn tiêu cực và bạn nên cố gắng tránh nó.

7. Uống nước từ chai an toàn hơn cho sức khỏe

Theo các nhà khoa học từ Canada, tất cả các chai nhựa đều có xu hướng thu thập các loại vi khuẩn rất lớn. Tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn đối với các chai dùng một lần vì rất khó để rửa sạch chúng, chúng biến dạng nhanh và dễ bị các vết nứt nhỏ, và chúng trở thành môi trường sống hoàn hảo cho các vi khuẩn khác nhau.

8. Kéo giãn cơ trước khi tập luyện

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học từ Canada và Mỹ đã cho thấy, kéo căng cơ không làm ấm cơ bắp trước khi tậ luyện và thực sự có thể kích động chấn thương. Tất nhiên, kéo căng cho cơ bắp linh hoạt hơn, nhưng đồng thời nó có thể làm suy yếu chúng, ảnh hưởng tới độ bền và ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả rèn luyện.

9. "Tư duy tích cực" là chìa khóa cho sức khỏe tinh thần

Các nhà tâm lý cho rằng những câu thần chú suy nghĩ tích cực như "Tôi có thể làm tất cả!" thực sự nguy hiểm. Khái niệm này thu hẹp nhận thức của bạn về thực tế, không cho phép tính toán các hậu quả tiêu cực và rủi ro, và dẫn đến chứng loạn thần kinh, lo âu hoặc trầm cảm khi thất bại không thể tránh khỏi xuất hiện trên đường đạt được mục tiêu của bạn.

Bạn không nên cắt bỏ tất cả những suy nghĩ tiêu cực và cảm xúc - bạn có thể sử dụng chúng cho một ước tính hợp lý của tình hình thực tế.

10. Uống nhiều nước ép sẽ tốt hơn

Nghiên cứu của các nhà khoa học từ Úc và Anh đã chứng minh rằng, tác hại được từ việc uống một lượng lớn nước trái cây (ví dụ như chế độ ăn detox) có thể được so sánh với tác hại do uống soda. Lượng đường rất lớn (không quan trọng là nước trái cây đóng gói hay nước trái cây tươi) có làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường và bệnh tim mạch.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/10-thoi-quen-song-tuong-lanh-manh-nhung-thuc-su-co-hai-25975/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY