12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

10 thói quen xấu có hại cho sức khỏe nhân viên văn phòng thường mắc

Ngồi suốt ngày ở văn phòng có thể khiến sức khỏe của bạn kém đi mà phổ biến nhất nhân viên văn phòng thường mắc đó là chứng đau lưng, nhức mỏi vai gáy.

Đó là lý do vì sao cần tránh những lỗi cơ bản khi ngồi, hạn chế thói quen xấu có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Các chuyên gia về sức khỏe mới đây đã chỉ ra trên Brightside 10 kiểu ngồi sai tư thế đa số dân văn phòng thường mắc.

1. Không đặt màn hình máy tính ngang với tầm mắt

Nên nhớ, mắt của bạn nên ngang hàng với một điểm giữa ở cạnh trên của màn hình hoặc cao hơn một chút, tuyệt đối không nên để màn hình cao hơn tầm mắt. Khoảng cách từ mắt đến màn hình khoảng 50-70cm.

Nếu nó được định vị đúng, bạn sẽ không phải nghiêng đầu hay cúi gập người cho vừa tầm mắt. Việc đặt màn hình ở vị trí chính xác và thoải mái sẽ giúp bạn ngồi làm việc đúng tư thế, thẳng lưng và hạn chế đau vai đau cổ.

2. Lưng và vai không thẳng với ghế

Các chuyên gia khuyên rằng, lưng của bạn phải thẳng với phần tựa của ghế, tránh nghiêng ngả về phía trước. Bởi vì nếu vai và lưng không thằng, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi sau khi ngồi một thời gian.

3. Bàn chân không chạm sàn

Cách tốt nhất là ngồi thẳng người, đồng thời bàn chân chạm sàn. Đừng gác chân lên ghế hay đặt chân vào chân ghế, bạn nên bỏ giày ra, nhất là giày cao gót và điều chỉnh ghế cho phù hợp với chiều cao để đảm bảo bàn chân có thể chạm sàn.

4. Ngồi bắt chéo chân

Hầu hết các nghiên cứu đều chỉ ra rằng, ngồi bắt chéo chân khi làm việc tại bàn là rất có hại cho sức khỏe, thậm chí nhiều bác sĩ khẳng định thói quen đó có thể dẫn đến chứng cao huyết áp. Bởi vậy, bạn nên cố gắng đứng dậy đi lại vận động một chút mỗi khi cảm thấy mỏi muốn bắt chéo chân.

5. Thay đổi tư thế ngồi liên tục

Hãy nhớ, phải duy trì tư thế ngồi thẳng đứng, khoảng cách giữa mắt của bạn và màn hình máy tính tối thiểu là 50cm. Đừng có thay đổi liên tục, cong gập người hay cúi sát vào màn hình.

6. Không điều chỉnh ghế cho vừa tầm

Bạn nên điều chỉnh chiều cao của ghế để phù hợp với tầm nhìn và tư thế ngồi thẳng của mình. Chỉ cần thay đổi nút cài đặt ở ghế là bạn có thể tìm được tư thế thoải mái nhất cho bản thân.

Nên lựa chọn ghế văn phòng có tựa lưng điều chỉnh để giữ cho thắt lưng của bạn thẳng trong khi ngồi làm việc. Ở tư thế đó, các cơ bắp của bạn sẽ không bị mỏi trong một thời gian dài. Bạn có thể tham khảo thêm về kích thước ghế văn phòng để có được lựa chọn đúng đắn nhất.

7. Không nghỉ giải lao sau 30 phút

Ngồi một tư thế trong thời gian dài sẽ dễ gây ra mỏi cơ. Vì thế, sau khoảng 30 phút, bạn nên đứng dậy đi lại một chút để đảm bảo lưng không quá mỏi. Nếu có thể, hãy thực hiện vài động tác tập thể dục nhẹ nhàng.

8. Để hông thấp hơn đầu gối

Đây cũng là do bạn điều chỉnh chiều cao của ghế không đúng. Hông phải luôn cao hơn đầu gối một chút, để đầu gối gập với chân một góc 90 độ. Ban đầu mới tập sẽ khó nhưng lâu dầu, bạn sẽ hiểu vì sao tư thế này lại có lợi cho sức khỏe.

9. Khuỷu tay bị hạ thấp

Tư thế đúng khi ngồi ghế làm việc là cánh tay cũng nên tạo thành 1 góc từ 75 độ - 90 độ với khuỷu tay. Tư thế này giúp bạn tránh đau lưng, mỏi tay mỏi chân nữa đấy.

10. Không đeo tai nghe khi làm việc

Thường ở văn phòng sẽ có nhiều người ở các bộ phận khác nhau và có thể gây phiền nhiễu trong quá trình bạn tập trung làm việc. Cách tốt nhất là nên đeo ai nghe, nhất là khi nghe điện thoại bởi có tai nghe rồi thì bạn vẫn định vị đúng tư thế đầu, cổ, lưng, không phải cúi hay nghiêng gì cả.

Tất nhiên không phải lúc nào cũng đeo nhưng nếu cảm thấy ồn ào, bạn cứ đeo tai nghe vào nhé.

Phong Vũ

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/10-thoi-quen-xau-co-hai-cho-suc-khoe-nhan-vien-van-phong-thuong-mac-29139/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY