Thể hình hôm nay

10 thực phẩm bổ sung BCAA tốt nhất giúp tăng cơ, phục hồi cơ bắp

10 thực phẩm bổ sung BCAA tốt nhất giúp người tập gym, thể hình ngăn chặn tình trạng dị hóa cơ trong khi tập và phục hồi cơ hiệu quả nhất sau khi tập gym.
Hầu hết các anh em đã biết rõ BCAA là gì và tầm quan trọng của nó, hôm nay 10 loại thực phẩm bổ sung bcaa tốt nhất để giúp chống mất cơ trong khi tập, đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển cơ bắp sau khi tập gym, thể hình sẽ giúp anh em đỡ mất công suy nghĩ nên chọn loại nào cho phù hợp nhé. Nào hãy cùng Khỏe Đẹp điểm danh những sản phẩm bổ sung BCAA nào tốt nhất trong năm 2017 nhé!Như đã nói hàng ngàn lần, các loại thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng và sữa luôn là nguồn cung cấp chất đạm tốt nhất. Tuy nhiên, các loại amino axit riêng lẻ cũng ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình phá triển hình thành và phát triển cơ bắp.

Các nghiên cứu về BCAAs

Trong số tất cả các loại amino axit (axit amin), các nghiên cứu y học đã chứng minh rằng leucine, valine và isoleucine, gọi chung là axit amin dạng chuỗi (branched-chain amino acids), đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc phát triển cơ bắp, tăng cường năng lượng và cải thiện hiệu suất tập luyện.

Mặc dù các loại axit amin này thường có kích thước rất nhỏ, nhưng chúng lại mang trong mình khả năng kích thích và phát triển cơ bắp tuyệt vời.

Các loại axit amin thiết yếu

BCAAs được coi là các axit amin thiết yếu. Điều này có nghĩa là chúng ta cần phải bổ sung chúng qua đường ăn uống hay thông qua việc sử dụng các thực phẩm bổ sung vì cơ thể con người KHÔNG THỂ TỰ SẢN SINH ra chúng được.

Lưu ý, chỉ sử dụng các loại thực phẩm bổ sung bcaa theo đúng liều lượng mà nhà sản xuất quy định. Nếu dùng số lượng quá lớn có thể gây hại cho cơ thể và sức khỏe chúng ta. Đừng dại thấy tốt mà ham sử dụng nhiều nhé.

3 loại axit amin thiết yếu

Cơ thể con người cần tổng cộng 22 loại axit amin thiết yếu khác nhau để hoạt động bình thường. Trong đó, leucine, valine và isoleucine chiếm tới 1/3 các loại amino axit thiết yếu hỗ trợ xây dựng các mô cơ. Vì vậy, cả nam giới và phụ nữ đều cần phải bổ sung BCAA mỗi ngày để giúp bảo vệ cơ hiệu quả hơn.

Độ an toàn của các sản phẩm BCAA

Không giống như các loại thực phẩm bổ sung trôi nổi trên thị trường khác, khá an toàn khi sử dụng BCAA thường xuyên vì nó được chuyển hóa bởi các mô cơ, chứ KHÔNG PHẢI GAN. Nếu sử dụng BCAAs theo đúng hướng dẫn thì chẳng có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Hướng dẫn mua sản phẩm BCAA

BCAA có 3 dạng: viên nén, viên nang và dạng bột. Tốt nhất là hãy chọn đúng dạng sao cho phù hợp với nhu cầu và cuộc sống của bạn nhé. Đa số các vận động viên thể hình thường chọn loại thực phẩm bổ sung bcaa dạng bột để trộn vào các loại sữa và nước dễ hơn.

Điều quan trọng nhất khi mua BCAA chính là xác định nên mua BCAA ở đâu uy tín. Hãy Lựa chọn sản phẩm của 1 thương hiệu nổi tiếng. Đừng bao giờ ham các thương hiệu rẻ tiền, ít danh tiếng vì muốn hàng tốt thì cũng phải có cái giá của nó.

Danh sách 10 thực phẩm bổ sung bcaa tốt nhất 2017

Chắc chắn sau khi xem quá những thông tin trên, các bạn đã rất muốn mua 1 loại BCAA đúng không nào. Nếu bạn còn mịt mù chưa biết chọn loại nào, đừng lo! Chỉ cần chọn 1 trong 10 sản phẩm dưới đây là được vì đây chính là các dòng số 1 hiện nay được tuyển chọn từ các thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới cũng như dựa trên thành phần dinh dưỡng (Nutrition Facts) đó nhé. Yên tâm và tiếp tục nào!

1. Flavored BCAA 12000 Powder của Ultimate Nutrition

Mỗi muỗng Flavored BCAA 12000 Powder cung cấp tới 6000mg BCAA theo tỉ lệ 2:1:1

    Leucine - 3000mg
Đặc điểm nổi bật

    Chứa tới 6000mg BCAA/liều dùng

2. Amino 1 của MusclePharm

Amino 1 được phát minh dành riêng cho các vận động viên và chứa hơn 10,000mg các loại amino axit, có tỉ lệ 3:1:2, giúp gia tăng sức bền và xây dựng cơ bắp.

Amino cung cấp dinh dưỡng theo nhiều hướng, tối ưu sức mạnh cơ thể, trao đổi chất, luân chuyển dưỡng chất và cuối cùng là hỗ trợ phục hồi cơ bắp. Đây chính là loại nước uống phục hồi trong khi tập cực tốt.

Nước dừa tự nhiên bên trong giúp cân bằng các ion điện phân electrolytes và khoáng chất, giúp hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Nước dừa được coi là thần dược để thêm vào các loại nước uống thể thao. Đó là lý do vì sao ngành công nghiệp dinh dưỡng thể thao đã tập trung vào bổ sung nước dừa vào các sản phẩm để giúp bù nước tốt nhất.

Đặc điểm nổi bật

    Giúp duy trì năng lượng, hương vị thơm ngon, tăng cường sức chịu đựng của cơ bắp.

3. BCAA 3:1:2 của MusclePharm

Ngoài sản phẩm Amino 1, thương hiệu uy tín MusclePharm còn cho ra thị trường 1 loại thực phẩm bổ sung bcaa cực tốt giúp các mô cơ hấp thụ nhanh trong khi tập. BCAA 3:1:2 được phát triển giúp cơ bắp phát triển tối đa cũng như hạn chế tối đa mất cơ trong các giáo án tập nặng.

Tỉ lệ 3:1:2 của Leucine, Isoleucine, Valine cung cấp đúng những gì cơ thể bạn cần, vừa bổ sung năng lượng vừa giảm đi sự phá hủy cơ bắp trong khi tập. Không chỉ các vận động viên thể thao mà cả các vận động viên thể hình chuyên nghiệp đều thừa nhận nhãn hàng BCAA này của MusclePharm giúp cơ bắp phát triển tốt nhất, cải thiện khả năng phục hồi và gia tăng năng lượng trong khi tập.

4. BCAA Pro Reloaded Tablets của S.A.N.

L-Leucine là thành phần chính của sản phẩm bổ sung BCAA Pro Reloaded và được coi là axit amin thiết yếu có tính đồng hóa cao nhất trong các loại axit amin. Nó giúp kiểm soát quá trình tổng hợp protein trong cơ thể; nhờ đó, cơ bắp phát triển tối đa. Các viên nén BCAA Pro Reloaded cung cấp tỉ lệ BCAA cao hơn so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, 4:1:1 - L-Leucine:L-Isoleucine:L-Valine. Để đạt hiệu quả cao nhất giúp bảo vệ cơ bắp, hãy dùng trước và sau khi tập để nhanh chóng phục hồi cơ hiệu quả nhé.

Đặc điểm nổi bật

    Các viên nén tiện lợi giúp phục hồi nhanh
Xem thêm: 5 thực phẩm bổ sung cho người tập gym tốt nhất

5. Xtend BCAAs của Scivation

Các vận động thể hình đẳng cấp thế giới đều sử dụng Scivation Xtend BCAA trong khi tập để giúp gia tăng sức mạnh, có thể tập lâu hơn, trâu hơn; đồng thời giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp protein, cân bằng các tế bào năng lượng. Đặc biệt, Xtend BCAA giúp cơ bắp nhanh chóng phục hồi lại sau khi tập xong.

Sử dụng tỉ lệ BCAA 2:1:1 cùng với hợp chất bổ sung như Glutamine và các chất tăng cường điện giải giúp hỗ trợ cho cơ bắp cực tốt. Bạn có thể dùng Xtend trước, trong và sau khi tập luyện nữa đó nhé. Đặc biệt, thực phẩm bổ sung bcaa Xtend còn giúp cung cấp cho bạn tới 7gram axit amin/liều dùng nữa đó nhé - L-Leucine: 3.5gram - L-Valine: 1.75gram - L-Isoleucine: 1.75gram

Đặc điểm nổi bật

    7gram BCAA/liều dùng (serving)

6. Cor-Performance Beta BCAA của Cellucor

Cellucor Cor-Performance Beta BCAA, Beta Alanine và Citrulline giúp các vận động viên xây dựng cơ bắp, duy trì hiệu suất tập luyện và phục hồi nhanh sau các buổi tập luyện, chơi thể thao cường độ cao.

Beta Alanine thường gây cảm giác 'hơi ngứa' sau khi uống. Điểm đặc biệt của sản phẩm này chính là cung cấp 1.6gram Beta Alanine giúp đẩy nhanh hiệu quả tập luyện, tăng cường cơ bắp.

Đặc điểm nổi bật

    Kích thích sức mạnh cơ bắp

7. BCAA Complex 2200 của Dymatize

Dymatize BCAA Complex 2200 cung cấp tới 2200mg các chuỗi axit amin/liều dùng. Các loại axit amin này giúp phục hồi cơ bắp tối đa. Các thành phần của BCAA giúp điều hòa tâm trạng, tăng cường sự tập trung, giúp ngủ ngon và chuyện 'tình yêu' thăng hoa hơn.

Đặc điểm nổi bật

    Cung cấp 2200mg BCAA

8. BCAA 5000 Powder của Optimum Nutrition

Nếu bạn đang trong quá trình xả, siết cân, bạn sẽ cần phải bổ sung BCAA để đẩy nhanh kết quả đạt được. Lúc này, thực phẩm bổ sung bcaa 5000 Powder chính là lựa chọn tuyệt vời.

Theo thống kê của người dùng, 1 liều dùng 10gram BCAA giúp cơ thể chống được dị hóa cơ bắp trong khi tập và phục hồi hiệu quả sau khi tập. Ngoài việc duy trì cơ nạc, lưỡng mỡ thừa trong cơ thể cũng giảm đi đáng kể.

Mặc dù mùi vị không ngon cho lắm, nhưng nếu bạn dùng với các loại sữa, trái cây, xay đều thì mùi vị cũng ngon lắm.

Đặc điểm nổi bật

    Dễ trộn đều bằng muỗng

9. BCAA 1000 Caps của Optimum Nutrition

BCAA 1000 Caps là 1 loại thực phẩm bổ sung bcaa cực tốt giúp bạn tăng thêm năng lượng cho các buổi tập nặng. Với tỉ lê 2:1:1 - Leucine:500mg - Isoleucine:250mg - Valine:250mg

Với dạng viên nang, nên bạn sẽ không còn cảm giác mùi không thơm ngon nữa nhé.

Đặc điểm nổi bật

    Dễ dàng mang theo và sử dụng bất kỳ đâu

10. All Day You May của 5% Nutrition

Sản phẩm bổ sung BCAA này theo đúng nguyên lý của nhà sản xuất, không thể thay thế bữa ăn của bạn, nhưng lại giúp hỗ trợ cho bữa ăn cực tốt. Đây chính là 1 trong những sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. All Day You May giúp cơ thể bạn được nuôi dưỡng suốt cả ngày và bạn có thể tập luyện ở cường độ cao.

Đặc điểm nổi bật

    Tỉ lệ BCAA cao, 10:1:1
Hãy bổ sung ngay BCAA vào giáo án tập gym cho nam 6 buổi được thiết kế dành riêng cho người Việt nhé.

Vậy là bạn đã có được 10 loại thực phẩm bổ sung bcaa tốt nhất giúp tăng cơ và phục hồi cơ bắp trong năm 2017. Hãy lựa chọn và mua đi nào!

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/thuc-pham-bo-sung-bcaa-tot-nhat/)

Tin cùng nội dung

  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY