Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

10 thực phẩm khiến bạn càng ăn càng trẻ

Vô số nghiên cứu khoa học đã xác thực rằng, chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến sắc diện hàng ngày của mỗi người cũng như giữ vai trò trọng yếu đối với tốc độ lão hóa của chúng ta. Dưới đây là 10 loại thực phẩm giúp bạn trông trẻ trung hơn tuổi thật.


Ảnh minh họa.

Dưa hấu

Theo chuyên gia dinh dưỡng, tiến sĩ keri glassman, người sáng lập trangnutritiouslife.com, dưa hấu chứa đầy lycopene. hợp chất chống oxy hóa này tạocho dưa hấu và cà chua có màu đỏ và giúp làn da của con người tránh được các tổnhại do tia cực tím gây ra. các nhà nghiên cứu tin rằng, dưa hấu chứa lượnglycopene nhiều hơn 30% so với cà chua sống, tức là tương đương chỉ số chống nắngspf3. vì vậy, hãy ăn thêm dưa hấu để tăng cường (chứ không phải thay thế) liềulượng kem chống nắng dùng hàng ngày của bạn.

Lựu

Các hạt của loại quả này rất giàu các chất chống oxy hóa, chẳng hạn nhưvitamin C, có tác dụng ngăn ngừa các nếp nhăn và sự khô da thông qua việc trunghòa các gốc tự do gây hại. Một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí American Journalof Clinical Nutrition phát hiện, việc hấp thu lượng vitamin C cao hơn sẽ giảmnhẹ nguy cơ khô da và nếp nhăn ở phụ nữ trung niên. Ngoài ra, lựu còn chứa lượnglớn các chất anthocyanin, giúp tăng sản sinh collagen, khiến làn da căng trànnhựa sống và săn chắc hơn, cũng như dồi dào axit ellagic - một hóa chất tự nhiênlàm giảm chứng viêm do tác hại của tia cực tím gây ra.

Việt quất

Quả việt quất chứa nhiều vitamin C và vitamin E - hai chất chống oxy hóa hoạtđộng song hành để làm trắng sáng da, đều tông màu da và chống lại các tổn hại docác gốc tự do gây ra, cũng như arubtin - dẫn xuất tự nhiên của chất hydroquinonelàm trắng da.

Tôm hùm

Do chứa hàm lượng kẽm cao, tôm hùm sở hữu các đặc tính kháng viêm, có thể giúpchữa trị hàng loạt vấn đề về da, kể cả mụn. "Kẽm tăng cường sự tái sinh của cáctế bào da da. Đó là lí do tại sao bạn thấy chất dinh dưỡng này tồn tại trongnhiều loại Thu*c trị mụn", tiến sĩ Whitney Bowe, giáo sư da liễu thuộc Trường YIcahn (Mỹ), giải thích. Trong thực tế, các nghiên cứu hé lộ, những người bị mụncó lượng kẽm trong cơ thể thấp hơn những người sở hữu làn da láng mịn.

Cải xoăn

Trong danh sách dài các chất dinh dưỡng có trong loại rau rậm lá này làvitamin K, vốn tốt cho sự tuần hoàn máu, nên các mạch máu quanh mắt không bị ròrỉ và gây mảng đỏ sẫm màu như thây ma sống, cũng như lượng lớn chất sắt. "Việcthiếu hụt sắt trong chế độ dinh dưỡng có thể khiến da bạn trông xanh xao, dễ đểlộ các mạch máu dưới da", tiến sĩ Howard Murad, giáo sư dược thuộc trường Đạihọc California tại Los Angeles, Mỹ, giải thích.

Trứng

Móng tay và móng chân người cấu tạo từ protein, nên việc thiếu hụt protein cóthể khiến chúng xốp mềm hơn. Hãy bảo vệ móng tay và móng chân của bạn bằng cáchăn nhiều trứng. Theo tiến sĩ Frank Lipman, giám đốc Trung tâm dinh dưỡngEleven-Eleven, trứng là nguồn cung cấp dồi dào biotin, một vitamin nhóm B chuyểnhóa các amino axit - những khối xây dựng của protein.

Hạt óc chó

Các axit béo omega-3, vốn tồn tại trong các loại dầu thực vật tự nhiên, giúpdưỡng ẩm cho tóc, và vitamin e, có tác dụng hồi phục các nang bị tổn thương, là2 chìa khóa tạo nên các lọn tóc chắc khỏe và bóng đẹp. cả 2 dưỡng chất này cũngđược phát hiện có nhiều trong quả óc chó. ngoài ra, hạt óc chó cũng chứa lượnglớn đồng, giúp duy trì làn da "nhuận sắc". theo các chuyên gia, tất cả những gìbạn cần là 1/4 chén hạt óc chó mỗi ngày.

Loại quả này chứa hàm lượng axit oleic cao. Trong khi đó, axit béo omega-9này giúp da duy trì độ ẩm ở lớp ngoài cùng, khiến da trông mềm mịn, căng trànnhựa sống.

Dưa vàng

Trong loại dưa ngọt này có nhiều beta carotene hay vitamin A, vốn được tin làcó tác dụng điều phối sự phát triển của các tế bào da trên da đầu và bã nhờn ởlớp ngoài cùng của da. Nó sẽ giúp ngăn lỗ chân lông bị tắc nghẹt và da có vảycứng.

Cà phê

Uống một chút cà phê vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp cơ thể mau tỉnh táo đểbắt đầu guồng làm việc bận rộn của ngày mới, mà còn có thể giúp bảo vệ làn dacủa bạn khỏi bệnh hắc tố - một căn bệnh ung thư phổ biến thứ năm ở mỹ, theo mộtbài viết mới đây trên tạp chí journal of the national cancer institute. các nhànghiên cứu phát hiện, mọi người càng hấp thu nhiều hợp chất hoạt tính sinh họctrong cà phê, họ càng ít nguy cơ bị mắc căn bệnh ung thư da ác tính nói trênhơn.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/10-thuc-pham-khien-ban-cang-an-cang-tre-274235.html

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/10-thuc-pham-khien-ban-cang-an-cang-tre/20210302025243588)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY