Sức khỏe hôm nay

10 thực phẩm tốt cho trí não của trẻ em

(SKGĐ) Bạn muốn con mình thông minh và học tập tốt hơn ở trường

Trong thực tế, não là một cơ quan rất đói - là nơi đầu tiên của các cơ quan trong cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ thực phẩm chúng ta ăn, giải thích bà Bethany Thayer- một nhà dinh dưỡng ở Detroit và là người phát ngôn viên của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ (ADA).

1. Cá hồi

Ths. Andrea Giancoli- một nhà dinh dưỡng ở Los Angeles (Mỹ) và phát ngôn viên của ADA nói rằng: “Cá hồi là một nguồn tuyệt vời của các axit béo omega-3 DHA và EPA - cả hai rất cần thiết cho sự phát triển và chức năng của não bộ”.

Trong thực tế, nghiên cứu gần đây cũng cho thấy rằng, những trẻ em ăn nhiều axit béo trong chế độ ăn uống thì chúng có đầu óc thông minh hơn và làm tốt hơn các bài kiểm tra kỹ năng trí tuệ.

2. Trứng

Trứng được biết đến như một nguồn cung cấp protein tuyệt vời - nhưng lòng đỏ trứng cũng chứa choline, giúp phát triển bộ nhớ.

3. Bơ đậu phộng

Theo chuyên gia Giancoli, đậu phộng và bơ đậu phộng là một nguồn cung cấp vitamin E, một chất chống ôxy hóa mạnh giúp bảo vệ màng thần kinh, cộng với thiamin giúp não bộ và hệ thần kinh sử dụng glucose để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

4. Ngũ cốc nguyên hạt

“Não cần một nguồn cung cấp đường liên tục và ngũ cốc chính là nguồn lý tưởng. Các chất xơ giúp điều chỉnh việc giải phóng glucose vào trong cơ thể”, chuyên gia Giancoli giải thích. “Các loại ngũ cốc cũng có vitamin B giúp nuôi dưỡng một hệ thống thần kinh khỏe mạnh”

5. Yến mạch

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc nóng quen thuộc nhất đối với trẻ em và rất bổ dưỡng  cho trí não. Yến mạch cung cấp năng lượng tuyệt vời, và là thức ăn cần thiết đầu tiên vào vào buổi sáng của trẻ.

Chất xơ trong yến mạch giữ cho bộ não của trẻ được nuôi dưỡng và phát triển. Yến mạch cũng là nguồn cung cấp vitamin E, vitamin B, kali và kẽm giúp cơ thể và bộ não hoạt động hết công suất.

6. Anh đào

Dâu tây, anh đào, quả việt quất, mâm xôi được biết đến chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống ôxy hóa, đặc biệt là vitamin C, có thể giúp ngăn ngừa ung thư.

Nghiên cứu cho thấy, chất chiết xuất từ ​​quả việt quất và dâu tây giúp cải thiện bộ nhớ. Các loại hạt từ quả mọng cũng là một nguồn tốt về chất béo omega-3.

7. Đậu

Đậu cung cấp năng lượng protein và chất xơ, cộng với rất nhiều vitamin và khoáng chất. Đây là một thực phẩm tuyệt cho bộ não, vì chúng giữ năng lượng và giúp trẻ tư duy ở mức cao nhất vào buổi chiều. Vì vậy, hãy thưởng thức đậu vào bữa trưa để cho trẻ có một buổi chiều tư duy sắc bén.

Đậu tây và đậu pinto chứa nhiều axit béo omega-3 hơn đậu khác - đặc biệt là ALA, một dạng của omega-3 quan trọng cho sự phát triển não và chức năng.

8. Rau có màu sặc sỡ

Cà chua, khoai lang, bí đỏ, cà rốt, rau chân vịt là những nguồn tốt nhất của chất chống ôxy hóa giữ cho các tế bào não khỏe mạnh.

9. Sữa và sữa chua

Sản phẩm từ sữa được đóng gói với protein và vitamin B - rất cần thiết cho sự phát triển của mô não, dẫn truyền thần kinh và các enzym. Sữa và sữa chua cũng cung cấp một lượng lớn cả protein và carbohydrate thích năng lượng ưu thích cho não.

Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, trẻ em và thanh thiếu niên cần nhiều hơn gấp10 lần so với lượng vitamin D được khuyến cáo, một loại vitamin có lợi cho hệ thống thần kinh cơ và chu kỳ sống của các tế bào trong cơ thể con người.

Sữa ít béo hơn ngũ cốc và canxi, vitamin D. Đây là loại nước tăng cường chất dinh dưỡng cần thiết.

10. Thịt bò nạc

Sắt là một khoáng chất cần thiết giúp trẻ em ở lại tràn đầy sinh lực và tập trung tại trường. Thịt bò nạc là một trong những nguồn tốt nhất hấp thụ chất sắt. Trong thực tế, chỉ cần 30g/ngày sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất sắt từ các nguồn khác. Thịt bò cũng có chứa kẽm giúp cải thiện trí nhớ.

                                                                                                                                   Bích Ngọc

                                                                                                                  Theo Medicinenet

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/10-thuc-pham-tot-cho-tri-nao-cua-tre-em-6687/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY