12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

10 Tip để bạn uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Bạn đã đặt ra mục tiêu uống đủ 2 lít nước mỗi ngày bao nhiêu lần mà vẫn chưa thực hiện được

2l nước mỗi ngày là con số lý tưởng mà các chuyên gia đưa ra. Tuy nhiên không phải ai cũng uống đủ con số này. Bạn cần hiểu rõ lợi ích mà việc uống đủ nước sẽ mang lại để tạo động lực. Bên cạnh đó, bạn không thể ép bản thân uống nhiều nước ngay lập tức, hãy áp dụng các cách giúp uống nước nhiều hơn và tập từ từ để hình thành thói quen.

Một số lợi ích của uống nhiều nước:

Giúp giảm cân: Nước lọc là thứ duy nhất không có calo và có thể nạp nhiều vào cơ thể. Uống nước nhiều giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, từ đó cơ thể sẽ đốt calo nhiều hơn. Bạn nên uống 0,5l nước trước khi ăn 30 phút, hoặc ít nhất 2 ngụm nước trước khi ăn. Việc này sẽ tạo cảm giác no, đầy bụng, khiến bạn ăn ít hơn.

Làm đẹp da: Uống nhiều nước giúp da không bị khô. Việc các tế bào hấp thụ nước giúp tăng độ ẩm và độ đàn hồi của da.

Đào thải độc tố: Uống nhiều nước giúp đẩy nhanh quá trình bài tiết trong cơ thể. Đây cũng là một mẹo để phòng bệnh cảm cúm theo mùa.

Giảm căng thẳng: Công thức hóa học của nước là H20, uống nước cũng là cách nạp oxy cho cơ thể. Khi cảm thấy thiếu tỉnh táo, không tập trung bạn nên uống 1-2 ngụm nước.

Tùy vào cân nặng của mỗi người mà lượng nước nạp vào sẽ khác nhau. Bạn nên dựa vào số cân nặng để xác định đủ lượng nước cơ thể cần: 10 kg cân nặng = 0.4l. Có nghĩa bạn nặng 60kg thì: 6x0.4=2.4l

10 tip để bạn uống nhiều nước hơn mỗi ngày

Sử dụng bình uống nước nhỏ: Bạn hãy sắm cho mình một bình uống nước nhỏ gọn, tốt nhất là dưới 500ml. Với dung tích nhỏ, bạn có thể đem theo nó ở bất cứ nơi đâu. Một mẹo nhỏ là bạn nên mua bình nước có vẻ ngoài bắt mắt, càng thu hút ánh nhìn càng tốt.

Luôn đặt bình nước, ly nước ngay trong tầm mắt: Việc đặt bình nước, ly nước trong tầm mắt, chỉ cần với tay là lấy được sẽ giúp bạn “tiện tay uống nước”, và đập tan cơn lười đi uống nước.

Biến bình nước thành đồng hồ: Bạn nên canh mực nước trong chai tương ứng với số giờ cụ thể. Ví dụ bình nước đầy phải uống hết trong 1 giờ, thì trong 15 phút bạn phải uống tới mức nào, sau 30 phút bạn phải uống được nửa bình.

Đặt nhắc nhở: Nếu bạn không thể canh mực nước như cách ở trên do quên, hãy đặt nhắc nhở trên điện thoại. Các nhắc nhở nên cách nhau khoảng 10 phút.

Thêm mùi vị cho nước: Một số người không thể uống nhiều nước trắng, họ cảm thấy buồn nôn. Hoặc việc uống nước lọc khiến bạn thấy buồn chán. Hãy thêm hương vị cho nó, bằng cách thêm các vị thảo mộc như hồi, quế,... hoặc thêm ít chanh, mật ong để kích thích vị giác.

Uống ngay cả khi không thấy khát: Một trong những nguyên nhân khiến bạn uống ít nước là do không cảm thấy quá khát. Trong những ngày trời lạnh, ít đổ mồ hôi, hầu như chúng ta cảm thấy không có nhu cầu uống nước. Bạn nên uống nước theo giờ đã chia, đừng uống nước khi cảm thấy khát.

Uống nước trước các bữa ăn: Nên uống nước trước tất cả bữa ăn, ngay cả bữa phụ. Điều này còn giúp bạn ăn ít đi và có thể giúp giảm cân.

Uống nước khi thức dậy và trước khi đi ngủ: Sau khi thức dậy, bạn nên uống một ly nước ấm. Một ly nước vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo, một ly nước trước khi đi ngủ làm giảm khô và hôi miệng sau khi thức dậy.

Đặt mục tiêu hàng ngày: Đừng quá nôn nóng thúc ép cơ thể phải hoàn thành mục tiêu ngay, mà hãy bắt đầu bằng những con số nhỏ và cụ thể trước. Ví dụ: mục tiêu 1,5l/ ngày, hoàn thành từ 7h đến 21 giờ, 4 bình nước.

Ăn thực phẩm nhiều nước: Bạn có thể cung cấp nước cho cơ thể bằng con đường ăn uống. Có những thực phẩm chứa rất nhiều nước như: dưa hấu, dưa lê, xà lách, dưa leo, cần tây, bắp cải,...

3 Quy tắc vàng khi uống nước

  1. Nên uống từng ngụm nhỏ, không nên uống một mạch. Việc uống nhiều nước một lần sẽ làm lượng natri trong máu hạ thấp đột ngột.

  2. Nên uống nước khi ngồi, không uống nước khi đang đi lại, đứng, hoặc làm những việc khác. Hãy uống nước như đang thưởng thức một món ăn ngon

  3. Không uống nước khi trong lúc ăn. Tỷ lệ lý tưởng của dạ dày trong lúc ăn là: 50% thức ăn, 25% nước đã nạp vào trước khi ăn, 25% nước từ thực phẩm, món ăn.

Bạn chỉ nên uống đủ lượng nước cơ thể cần, không nên uống vượt mức (4-5l/ngày). Cố gắng nói không với các loại đồ uống có ga, có cồn,... Hãy áp dụng cách để uống đủ nước mỗi ngày trên đây để cải thiện vóc dáng và tận hưởng những lợi ích từ nước mang lại.

Ý Nhi

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/10-tip-de-ban-uong-du-2-lit-nuoc-moi-ngay-28373/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY