12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

10 triệu chứng của tăng lượng đường trong máu và cách kiểm soát

Tăng đường huyết là một tình trạng thường thấy ở bệnh nhân tiểu đường, khi đó lượng đường trong máu trở nên rất cao. Nó có thể gây hại cho sức khỏe. Tìm hiểu ngay cách đối phó với tình huống này trong bài viết dưới đây.

Bệnh tiểu đường đang ngày càng trở thành một vấn đề phổ biến do lối sống không lành mạnh của chúng ta. Việc ăn đồ ăn vặt gia tăng đáng kể và hoạt động thể chất giảm là những yếu tố nguy cơ chính. Những người mắc bệnh tiểu đường cần phải hết sức cẩn thận về sức khỏe của mình. Nhưng khi bệnh nhân tiểu đường không thay đổi chế độ ăn uống và lối sống, họ sẽ làm tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn, có thể dẫn đến tình trạng như tăng đường huyết. Tình trạng này dẫn đến cơ thể bạn sản xuất ít insulin hơn, do đó có thể xảy ra nhiều nguy cơ đối với sức khỏe. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải biết mọi thứ về nguyên nhân gây tăng đường huyết và chúng ta có thể làm gì để kiểm soát hoặc ngăn ngừa tăng đường huyết.

Hiểu việc sử dụng insulin

Insulin là hormone điều chỉnh lượng glucose trong máu. Sự thiếu hụt insulin gây ra bệnh tiểu đường. Nếu lượng insulin trong cơ thể thấp, glucose và đường không thể hòa tan tốt trong máu do đó lượng đường trong máu trở nên cao. Vấn đề này hầu như chỉ gặp ở những bệnh nhân đái tháo đường khi họ thường xuyên bỏ bê sức khỏe của mình.

Lượng đường trong máu quyết định tăng đường huyết.

Đây là 10 triệu chứng cần chú ý nếu lượng đường trong máu tăng

Một nghiên cứu được công bố bởi Phòng khám Cleveland đã mô tả các triệu chứng của tăng đường huyết, tức là các triệu chứng thấy khi lượng đường huyết trong cơ thể tăng lên. Nếu bạn cũng bị tiểu đường, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ ngay lập tức khi bạn thấy các triệu chứng như vậy.

1. Cảm thấy mệt mỏi và bồn chồn dù không hoạt động mạnh.

2. Khó thở và cảm thấy lo lắng.

3. Cảm thấy cáu kỉnh.

4. Đi tiểu thường xuyên.

5. Cảm thấy khát sau những khoảng thời gian ngắn.

6. Cảm giác buồn nôn.

7. Nhiễm trùng và dị ứng, cũng như sự tồn tại lâu dài của chúng.

8. Bị nhiễm trùng tiết niệu và ngứa.

9. Thị lực yếu và mờ mắt.

10. Giảm cân đột ngột.

Nguyên nhân nào gây tăng đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường?

1. Khi cơ thể bạn không thể sử dụng insulin tự nhiên một cách hiệu quả.

2. Khi cơ thể bạn không thể cân bằng lượng carbohydrate được tạo ra trong cơ thể thông qua insulin. Điều này cũng tạo ra khả năng tăng đường huyết.

3. Khi thuốc tiểu đường của bạn và các liều insulin khác không thể kiểm soát lượng đường trong máu.

4. Nếu bạn bị tiểu đường và bạn không hoạt động thể chất, thì tình trạng này có thể phát sinh.

5. Căng thẳng về cảm xúc và tinh thần cũng có thể khiến bạn gặp nhiều vấn đề.

6. Do căng thẳng về thể chất như cảm lạnh và ho, cảm cúm, nhiễm trùng, có khả năng bị tăng đường huyết.

7. Khi bạn đang dùng steroid cho bất kỳ tình trạng sức khỏe nào khác.

8. Nếu bạn đang mang thai, tình trạng này cũng có thể phát sinh do bị tiểu đường thai kỳ.

Dưới đây là những cách để tránh tăng đường huyết

Trong nghiên cứu của Phòng khám Cleveland, một số biện pháp quan trọng và hiệu quả để tránh vấn đề này đã được mô tả. Nếu bạn muốn tránh tình trạng này, nhất định phải nhớ 5 điều sau:

1. Tham gia các hoạt động thể chất

Bạn cần đảm bảo rằng bạn hoạt động thể chất suốt cả ngày. Nếu chuông cửa reo, bạn nên là người đầu tiên chạy đến. Tạo thói quen tập thể dục thường xuyên và tham gia các buổi tập yoga. Nó giữ cho lượng đường trong máu của bạn được kiểm soát và giảm nguy cơ phát triển các tình trạng như tăng đường huyết.

2. Giữ thói quen ăn uống cân bằng

Điều rất quan trọng là phải có một chế độ ăn uống lành mạnh. Ngoài ra, bạn cần phải được cung cấp đầy đủ thông tin về chế độ ăn uống phù hợp với bệnh nhân tiểu đường. Cùng với đó, hãy chuẩn bị một kế hoạch ăn uống cho bệnh tiểu đường bằng cách tham khảo lời khuyên từ bác sĩ.

3. Duy trì cân nặng hợp lý

Duy trì một trọng lượng hợp lý là rất quan trọng để tránh tăng đường huyết. Để đạt được điều này, điều rất quan trọng là phải có một chế độ ăn uống cân bằng và hoạt động thể chất.

4. Không hút thuốc

Để duy trì lượng đường trong máu và ngăn ngừa các tình trạng như tăng đường huyết, bạn cần nói không với hút thuốc. Nếu bạn không hút thuốc, điều đó thật tuyệt! Nhưng nếu bạn có thói quen hút thuốc thì nên bỏ ngay.

Bỏ thuốc lá để tránh trở thành nạn nhân của tăng đường huyết.

5. Hạn chế uống rượu

Rượu làm tăng lượng đường huyết trong cơ thể bạn. Cùng với đó, nó cũng có thể là lý do khiến lượng đường trong máu thấp. Do đó, chỉ nên uống rượu với một lượng hạn chế hoặc thỉnh thoảng. Sẽ là tốt nhất nếu bạn có thể ngừng uống.

Xem thêm: 6 dấu hiệu này xuất hiện trên bàn tay cảnh báo lượng đường trong máu tăng cao

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/10-trieu-chung-cua-tang-luong-duong-trong-mau-va-cach-kiem-soat-35685/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY