Tình yêu và giới tính hôm nay

10 vật phẩm gia chủ nên đặt ở phòng khách để hút tài lộc vào nhà

Phòng khách là vị trí có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong tổng thể chung của ngôi nhà. Vì thế, việc trưng bày các vật phẩm tại phòng khách cũng cần được gia chủ chú ý để rước tài lộc vào nhà.

Phòng khách là vị trí có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong tổng thể chung của ngôi nhà bởi đây là trung tâm diễn ra tất cả các hoạt động đối nội đối ngoại, ảnh hưởng tới vận trình của tất cả các thành viên trong gia đình. Vì thế, việc trưng bày các vật phẩm tại phòng khách cũng cần được gia chủ chú ý để rước tài lộc vào nhà.

Tượng Phật Di Lặc

Phật Di Lặc được mô tả với cái bụng thật lớn và cái miệng cười thật tươi, thể hiện mong ước và tâm tư của đạo Phật trong việc đem nụ cười vào cuộc đời. Khi tượng Phật Di Lặc được trưng bày trong nhà, đây được coi là biểu tượng cho sự an lạc, vui vẻ, may mắn và hạnh phúc, mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ, gia đạo…

Thiềm thừ

Có tên gọi là cóc ngậm tiền, cóc chiêu tài, là vật phẩm mang lại vận may và tiền bạc cho người chủ, thuận lợi trong kinh doanh. Cóc ngậm tiền thường ngậm 2 đồng xu trong miệng và có 7 dấu chấm ở lưng, là vật phẩm cho những ai đang manh nha muốn gia tăng tài sản của mình.

Thiềm thừ có năng lượng tốt nhưng phải được đặt ở hướng đông nam, hướng tiền tài trong phòng khách hay phòng kinh doanh trong công ty mới thu hút được nhiều hợp đồng. Tránh đặt thiềm thừ đối diện với cửa chính, hay cửa số nếu không sẽ nhả tiền tài ra ngoài, không đặt trong phòng ngủ hay nhà tắm, nhà bếp.

Tỳ hưu

Tỳ hưu là linh vật có tác dụng chiêu tài tác lộc, may mắn về tài lộc, sức khỏe, công danh sự nghiệp, trấn trạch trừ tà khí, bảo vệ sự bình yên cho ngôi nhà.

Ngoài ra, Tỳ hưu còn có tác dụng hóa giải “Ngũ Hoàng Đại Sát” - một sát tinh trong phong thủy thường gây điều bất lợi cho các thành viên trong gia đình về sức khỏe và tài vận.

Đồng thời, còn có tác dụng hóa giải cả hướng nhà, hướng công ty, hướng văn phòng, hướng cửa hàng, bị phạm Tam sát, người nhà mắc nhiều bệnh, gặp hạn xấu và hướng nhà, hướng công ty, hướng văn phòng, hướng cửa hàng,...

Tam đa Phúc Lộc Thọ

Tượng trưng cho 3 vị thần đem lại may mắn, sức khỏe, hạnh phúc cho mọi nhà. Trong đó, Phúc Thần chủ về của cải và hạnh phúc, Lộc thần chủ về quan lộc và tài lộc, cầm quyền trượng. Thọ thần chủ về trường thọ. Khi đặt 3 vị thần này, bạn chú ý đặt ở vị trí cao và trang trọng, mặt quay ra cửa chính.

Tranh sơn thủy

Từ góc độ phong thủy, nước đại diện cho tiền tài, nước là lưu chuyển, qua lại không dứt thì là dấu hiệu tốt. Núi biểu thị chỗ dựa vững chãi, bền bỉ, chủ quản về nhân khẩu trong nhà. Thế mới có câu: “sơn quản nhân đinh, thủy quản tài”. Bức tranh sơn thủy có bố cục ba phần: núi cao vững chãi, sông lớn chảy dài, ở giữa có thác đổ ào ào thì vô cùng cát lợi.



Bức tranh phong cảnh với ngụ ý tiền tài dồi dào, cuồn cuộn, không những nhiều mà còn lâu dài, bền vững, có căn cơ. Treo tranh sơn thủy trong phòng khách là một trong những cách chiêu dụ tài khí khéo léo, đẹp mắt, vừa tăng cường phong thủy lại làm đẹp không gian, gia tăng phẩm vị cho ngôi nhà của bạn.

Bình tài lộc và hạnh phúc

Bình là biểu tượng của hòa bình, bình an và thuận lợi. Tùy vào các loại hoa được chọn để cắm, bình sẽ mang ý nghĩa biểu tượng nhất định.

Là một trong Bát Bửu, bình tượng trưng cho nơi chứa năng lượng tốt - biểu hiện dưới hình thức an tịnh trong tâm hồn và hạnh phúc trong tình yêu.

Theo phong thủy, bình lớn có nhiều công dụng. Bình được sử dụng để cắm hoa, do đó bình là vật rất tốt để cắm hoa bốn mùa, dù bất cứ sự kết hợp loài hoa nào, để tạo nên sự yên bình suốt năm trong nhà.

Bình cắm cành thông hoặc cành tre và đặt ở giữa nhà, được coi là biểu tượng của cuộc sống hôn nhân hòa thuận và lâu bền với nhiều con cái.

Cá chép

Cá chép là linh vật có khả năng chiêu tài, hút lộc trong kinh doanh. Trong dân gian có câu chuyện cá chép vượt vũ môn hóa rồng, vì thế nhiều người xem cá chép như rồng, một linh vật biểu tượng cho sự thăng tiến trong kinh doanh và sự nghiệp.

Cá chép để trong nhà mang lại may mắn, thịnh vượng, nếu đặt trên bàn làm việc mang lại thành công trong sự nghiệp, thăng quan tiến chức. Tránh đặt cá chép ở nhà bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh, vật phẩm dễ bị nhiễm uế khí mất linh nghiệm.

Long Quy

Long Quy là thần thú phong thủy tốt lành có ý nghĩa trường thọ, có khả năng chiêu tài hóa sát, trấn trạch. Mọi nhà đều có thể bày linh vật này. Khi bày Long quy, tốt nhất nên đặt ở chỗ cao ráo, sạch sẽ. Muốn dùng chiêu tài thì đặt ở hướng chính diện, đầu hướng ra cửa lớn để thu nạp tài khí, hút tài lộc.

Thỏi vàng ròng

Vật phẩm phong thủy chiêu tài nên bày ở phòng khách phải kể đến thỏi vàng ròng có màu sắc tươi tắn rực rỡ, ý nghĩa may mắn tốt lành. Đặt một đôi ở cửa chính, bệ cửa sổ trái phải mỗi bên một chiếc thì thu nạp tài khí bốn phương vào nhà, cửa càng lớn thì tài lộc càng vượng.



Đặt một đôi ở tài vị tàng phong tụ khí có thể khai tài tiến bảo khí, thúc đẩy vận trình tài lộc của tất cả các thành viên trong gia đình.

Ngọc như ý

Phòng khách bày ngọc như ý còn quý hơn bày vàng, không những là vật trang trí tăng cường vẻ đẹp, sự lộng lẫy, quý phái cho không gian mà còn là vật phẩm phong thủy hút tài lộc, lợi sức khỏe, mang ngụ ý cả nhà mạnh khỏe như ý, chuyện gì cũng đạt được nguyện vọng.


Đồng thời, ngọc như ý là tác phẩm nghệ thuật quý giá, loại ngọc chế tác có năng lượng tốt, hấp thu tinh hoa trời đất, có lợi cho sức khỏe. Đây là vật phẩm thể hiện thân phận, đẳng cấp, bày ở phòng khách sẽ khiến các mối quan hệ xã giao tốt đẹp và tiến lên vị trí cao hơn.

Quỳnh Hoa

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/10-vat-pham-gia-chu-nen-dat-o-phong-khach-de-hut-tai-loc-vao-nha-27082/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY