Tình yêu và giới tính hôm nay

1001 cách chồng giữ vợ

(SKGĐ) Nếu đàn bà có vô số chiêu để giữ chồng thì đàn ông cũng có cả 1001 cách để giữ vợ.

Mất vợ như chơi

Tại Trung Quốc, sự thay đổi vai trò của nam, nữ trong xã hội đã giáng đòn mạnh vào hôn nhân. Bà Trần Hân Tân Hân (Viện Nghiên cứu Phụ nữ Trung Quốc) cho rằng nữ giới ngày càng độc lập về kinh tế và tinh thần, nên họ không cần phải chịu đựng sống chung với người mà họ không có tình cảm, họ cũng có quyền bình đẳng như nam giới.

Còn ở Hàn Quốc, tỷ lệ ly hôn có mức “tăng trưởng” 0,5%/ mỗi năm, đứng thứ ba thế giới sau Anh, Mỹ. Nguyên nhân lớn là mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu dẫn đến yêu cầu ly hôn của nhiều bà vợ.

Nhật Bản là nước còn kỳ thị nặng nề với việc ly dị, song vài năm gần đây “mốt” tổ chức ly hôn đã phát triển rầm rộ ở Nhật. Công ty bảo hiểm Meiji Yasuda đã làm cuộc điều tra và phát hiện ra có đến 50% phụ nữ Nhật muốn bỏ chồng, trong khi con số này ở nam giới là 30%.

Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, thống kê của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch phối hợp với cục Thống kê và hỗ trợ của UNICEF cũng cho thấy ly hôn ngày càng tăng, trong đó phụ nữ đứng đơn đã gấp đôi nam giới. Điều đó cho thấy nguy cơ mất vợ của những ông chồng ngày càng cao nếu họ đổ hết trách nhiệm giữ hạnh phúc lên vai phụ nữ. Vậy đàn ông giữ vợ thế nào?

Có vợ đẹp luôn là điều khiến người đàn ông hãnh diện nhưng cũng khiến họ lo lắng, nghi ngại. Vì thế không ít ông chồng vì muốn “chắc ăn” đã đặt vợ vào “lồng kính” của riêng mình. Nhưng khi làm thế họ lại quên rằng, phụ nữ thời nay có nhu cầu vươn ra xã hội ngày càng cao, và nếu cần, họ sẽ có đủ sức mạnh để đập nát lồng kính để thoát ra.

Vì vậy, thay vì cứ phải nhọc công cất giấu vợ vừa bị mang tiếng cổ hủ, vừa phập phồng không biết khi nào vợ nổi loạn xổ lồng, nên nhiều ông chồng cấp tiến ngày nay đã chọn cách vừa khoe vợ, vừa đe những cây si xung quanh bằng chính tình yêu của mình.

Không chỉ đàn ông thiếu sex

Từ trước, sex luôn được cho là nguyên nhân quan trọng dẫn đến đổ vỡ gia đình mà phía có lỗi thường là do người vợ không đáp ứng được chồng. Nhưng ngày nay, khi xã hội đã có cái nhìn cởi mở hơn về sex thì chuyện người vợ bị thiếu sex vì chồng gặp phải những vấn đề tế nhị về khả năng đàn ông nên ngoại tình cũng là chuyện thường. Chính vì thế, thay vì trước đây chỉ có phụ nữ lo giữ chồng bằng sex thì ngày nay nam giới cũng biết thân, biết phận mình hơn trong chuyện “lo đủ sex” cho vợ.

Là cặp đôi nổi danh ở Hollywod, vợ chồng Catherine Zeta Jones và Michael Douglas được biết đến là cặp vô cùng hạnh phúc với từ khóa quan trọng trong cuộc hôn nhân của họ là sex. Để giữ được người vợ trẻ hơn mình 25 tuổi, Michael luôn thể hiện sự quan tâm đến gia đình và chăm chút chuyện phòng the.

Gia đình Catherine Zeta Jones và Michael Douglas.

Tiết lộ với báo giới, ông chia sẻ đã dùng Viagra để làm hài lòng vợ. Có lẽ cũng rút kinh nghiệm từ cuộc hôn nhân đầu, nên Michael hiểu rằng vợ và gia đình quan trọng hơn sự nghiệp. Chính vì thế, khi bước sang tuổi 60, dù còn sung sức và hấp dẫn với màn ảnh nhưng ngôi sao kỳ cựu đã quyết định nghỉ hưu để chuyên tâm cho gia đình nhiều hơn.

Cũng giống như thế là trường hợp cặp đôi Châu Huệ Mẫn và Nghê Chấn của làng giải trí Hồng Kông. Họ cũng được giới truyền thông “mổ xẻ” là đã dùng thuốc để tăng thêm hạnh phúc. Cánh săn tin Hồng Kông đã thường xuyên “bắt” được Nghê Chấn đi mua thuốc hỗ trợ sinh lý chỉ vì anh đã bước qua cái tuổi 40 và áp lực sinh con càng lớn nên cần sự trợ giúp của những loại thuốc này vì không muốn hôn nhân lạnh lẽo.

Vẫn luôn “tán vợ”

Chàng diễn viên trong bộ phim “Phía Đông vườn Địa Đàng” Yeon Jung Hoon vốn được người hâm mộ biết đến bởi mác “vợ của Han Ga In”. Nhưng anh luôn tự hào vì điều đó, anh thấy cái mác đó có nghĩa là mình đã lấy được người vợ tuyệt vời, tài giỏi hơn mình.

Vì Han được nam giới Hàn Quốc đánh giá là tổng hòa của sự hoàn hảo, cô được bình chọn là người phụ nữ lý tưởng. Vì vậy khi tán tỉnh, và có được lời đồng ý của cô thì Yeon đã được nghe nhiều lời dèm pha là tay giỏi “săn bắt” vì một anh chàng vừa mới vào nghề mà đã “dụ dỗ” được một ngôi sao sáng danh. Đám cưới của họ khiến nhiều đàn ông ghen tỵ, tiếc nuối.

Chính vì vậy Yeon luôn phải biết cách làm sao để vợ hạnh phúc và giữ được “bảo ngọc” trong nhà. Hễ sáng nào rảnh rỗi, Yeon vẫn ngồi cà phê cùng vợ, nói với nhau những tin mới trong ngày. Anh không bao giờ tự ái vì vợ giỏi hơn mình mà luôn tự hào và luôn cố gắng làm việc kiếm tiền.

Yeon cũng luôn có những hành động lãng mạn chăm chút tình yêu trong hôn nhân. Anh luôn thể hiện tình cảm vô tư như ngày yêu, nắm tay nhau thật chặt, cõng nhau đi trên phố. Vì vậy hôn nhân của họ ngày càng viên mãn, hai vợ chồng cùng dìu nhau đến nhiều thành công trong nghề diễn. Trả lời báo chí, Han nói rằng “chính sự lãng mạn của Yeon làm tôi mê mẩn”.

Cô đã cảm động vì tình yêu chồng dành cho, cũng vì vậy mà có biết bao chàng tài tử, doanh nhân giàu sang đã không thể “lôi cô’ ra khỏi cuộc sống bình dị với gia đình chồng (trong khi vấn nạn mẹ chồng nàng dâu ở Hàn rất căng thẳng).

Như Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/1001-cach-chong-giu-vo-20067/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY