12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

11 bài học kinh nghiệm trong quá trình chiến đấu với COVID-19 tại nhà

Với sự bùng phát mạnh của các trường hợp nhiễm COVID-19 do biến thể Delta nguy hiểm khiến các cơ sở y tế bị quá tải. Ngày càng nhiều người nhiễm bệnh phải tự chiến đấu với COVID-19 ngay tại nhà.

Cuộc sống của chúng ta vốn diễn ra bình thường với các vấn đề hay phàn nàn nhất chỉ xoay quanh tình trạng giao thông, ô nhiễm môi trường hay cân bằng cuộc sống công việc. Nhưng, COVID-19 đã lấy đi của chúng ta nhiều điều, kể cả mạng sống và sự tự do cá nhân.

Dưới đây là những bài học kinh nghiệm từ những người đã chữa khỏi COVID-19 ngay tại nhà mà bạn nên biết để phòng ngừa.

1. Đừng hoảng sợ nếu bạn xuất hiện các triệu chứng giống như cúm, đau họng nhẹ, đau lưng, đau toàn thân và đau khớp, mệt mỏi, sốt. Hãy tìm kiếm và bắt đầu điều trị ngay lập tức mà không cần đợi kết quả xét nghiệm, 5 ngày đầu tiên rất quan trọng.

Đừng hoảng loạn khi có kết quả dương tính với COVID-19 - (Ảnh: Internet).

2. Nếu bạn có bác sĩ và các chuyên gia y tế gọi điện hỏi thăm, bạn sẽ bớt căng thẳng hơn rất nhiều.

3. Được cung cấp các bữa ăn hàng ngày. Điều quan trọng hơn hết là bạn được ăn những bữa ăn đơn giản, tự chế biến tại nhà, tươi ngon, cân đối, bổ dưỡng khi bị nhiễm bệnh.

4. Theo dõi nhiệt độ cơ thể và độ bão hòa oxy vài lần một ngày để đảm bảo mức O2 không giảm xuống dưới 95%.

5. Giữ liên lạc với bạn bè thân thiết, gia đình và hàng xóm và để họ là nguồn sức mạnh tinh thần.

6. Tập yoga và hít thở nhiều nhất có thể.

7. Cơ thể bạn sẽ chống lại virus trong một tuần.

Tập yoga và hít thở nhiều nhất có thể - (Ảnh: Internet).

8. Không đọc hay xem tất cả các tin trên mạng xã hội. Một số người trong số họ có thể kích thích nỗi hoảng sợ một cách không cần thiết. Hãy tiếp tục tham khảo thông tin về dịch bệnh từ các nguồn thông tin đáng tin cậy.

9. Một điều quan trọng là bạn đừng quá coi thường và hãy tự điều trị ngay khi cảm thấy các triệu chứng nhẹ. Đừng phủ nhận tình trạng nhiễm COVID-19 và chờ đợi các triệu chứng nghiêm trọng hơn. Bạn đã làm giảm cơ hội mắc bệnh nhẹ bằng cách làm như vậy.

10. Có thói quen hàng ngày như đi tắm, mặc quần áo mới, đọc sách, giải câu đố, chơi, thiền, cầu nguyện, chăm sóc cây cối, chơi với thú cưng, tập yoga nếu cơ thể bạn cho phép, hay nghe nhạc và xem phim . Bất cứ điều gì làm cho bạn cảm thấy tốt hơn.

11. Nói chuyện với ai đó mà bạn biết là người đang hồi phục hoặc gần đây đã hồi phục sau COVID-19. Điều này giúp bạn chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm của nhau. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc không bị hoảng sợ và sử dụng một số mẹo của những người đã chữa khỏi COVID-19.

Trải qua việc tự chữa khỏi COVID-19 tại nhà là một kinh nghiệm đáng sợ đối với những người phải một mình chiến đấu với căn bệnh dễ lây lan này. Cách tốt nhất đề ngăn ngừa nguy cơ nhiễm bệnh là tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, thực hành giữ khoảng cách, đeo khẩu trang và vệ sinh tay để kiểm soát virus.

Với COVID-19, tất cả những gì cần làm để bảo vệ sẽ bị trôi qua trong chốc lát khi tiếp xúc với virus gây bệnh. Vì vậy hãy lưu tâm vì lợi ích của bạn và của người khác.

Xem thêm:

Tiết lộ điểm chung 99% những người tử vong vì COVID-19 gần đây mắc phải

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/11-bai-hoc-kinh-nghiem-trong-qua-trinh-chien-dau-voi-covid-19-tai-nha-31844/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY