Tình yêu và giới tính hôm nay

11 cách khử mùi giày da mới cực đơn giản đảm bảo hiệu quả 100%

Giày da là một loại phụ kiện không thể thiếu với mỗi người. Tuy nhiên, giày da mới mua về thường có mùi hôi khó chịu, gây ra cảm giác đau đầu và hôi chân. Với 11 mẹo khử mùi đơn giản sau đây sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi giày da mới dễ dàng và hiệu quả.

Dùng giấy báo cũ

Những tờ giấy báo cũ tưởng chừng như đã chẳng còn có thể sử dụng vào việc gì nhưng nó lại có một công dụng khử mùi rất tốt mà bạn không nên bỏ qua. Việc bạn cần làm là vò một ít báo cũ rồi để vào trong giày từ 1 - 2 tiếng mỗi ngày sau khi sử dụng xong.

Đảm bảo những mùi hôi của da động vật, mùi hóa chất của giày mới, thậm chí là nấm mốc,.. trong giày cũng sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Trà túi lọc

Nhờ thành phần chính là lá chè xanh hút mùi rất tốt nên sử dụng túi trà để khử mùi hôi giày da mới rất hiệu quả.

Dùng một vài túi trà lọc đặt trong giày để qua đêm và nên sử dụng đi giày mới mua về. Trà có mùi thơm tự nhiên dễ chịu giúp giày khô thoáng và khử hết sạch mùi khó chịu.

Giấm ăn

Giấm ăn ngoài dùng để chế biến còn được sử dụng hiệu quả với việc khử mùi. Pha loãng một chút giấm ăn trắng với nước ấm, thấm dung dịch vào một mảnh khăn mềm, lau lên bề mặt giày da mới để khử mùi hiệu quả.

Chanh.

Nước chanh có chứa axit citric, là dung dịch tẩy rửa tự nhiên được con người sử dụng từ thời xa xưa đến nay. Đối với giày da, nước chanh cũng có công dụng khử mùi hiệu quả và triệt để.

Cách thực hiện:

Bước 1: Mua 2 - 3 quả chanh tươi ngoài chợ hoặc siêu thị.

Bước 2: Vắt lấy nước chanh, pha với 100ml nước sạch và 3 muỗng giấm trắng.

Bước 3: Đổ hỗn hợp vào một bình phun sương cầm tay cỡ nhỏ.

Bước 4: Xịt vào bên trong giày, khoảng 3 - 5 nhát từ vị trí cách giày 30cm.

Bước 5: Còn lại phần vỏ, hãy cắt thành các lát nhỏ, đặt vào lót giày.

Bước 6: Đợi từ 15 - 30 phút, sau đó dùng khăn khô lau sạch.

Than hoạt tính

Than hoạt tính được biết đến với khả năng lọc sạch những cặn bẩn, vi khuẩn và chất độc hại, khử mùi tận gốc nhờ những phân tử bên trong.

Với khả năng khử mùi vượt trội, than hoạt tính được ứng dụng trong việc khử mùi giày da tận gốc. Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần mua miếng lót giày tăng chiều cao chứa than hoạt tính hoặc sử dụng túi than hoạt tính bỏ vào trong giày da.

Bã cà phê

Bã cà phê được nhiều người sử dụng khử mùi hôi hiệu quả như: khử mùi tủ lạnh, giày da mới...

Để thực hiện, bạn chỉ cần cho bã cà phê vào túi vải, hoặc vào trong đôi tất, rồi bỏ vào trong đôi giày, cà phê sẽ hút hết mùi hôi giày da mới chỉ trong 1 đêm.

Baking Soda

Rắc bột baking soda vào bên trong giày da mới cần khử mùi. Cách này cực kỳ hiệu quả chỉ với 1 muỗng baking soda rắc đều bên trong thân giày. Tác dụng của bột baking soda là hút mùi giày và hút sạch ẩm không cho vi khuẩn tiếp tục phát triển

Phấn rôm

Một cách khử mùi cho giày da mới mà chắc hẳn ít ai nghĩ tới đó là cho giày vào trong tủ lạnh. Bạn hãy cho một chút phấn rôm em bé vào giày, lắc đều và để vào trong một túi ni lông kín hoặc một chiếc túi có khóa sau đó để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3 - 5 tiếng.

Với cách làm này không chỉ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn mùi da mới của giày mà nó còn có thể khử được sạch sẽ những vi khuẩn gây hại có trong giày để bảo vệ đôi chân của bạn khỏe mạnh hơn.

Gỗ bào hoặc mùn cưa

Gỗ bào hoặc mùn cưa là những nguyên liệu khá phổ biến có khả năng hút ẩm và mồ hôi trên giày da rất hiệu nghiệm. Chỉ cần đặt một lượng vừa phải vào giày da nam và để qua đêm sẽ giúp giày khô thoáng và hết mùi khó chịu.

Cồn

Với mùi hôi khó chịu không thể loại bỏ bằng những cách thông thường, bạn có thể sử dụng cồn để làm sạch. Dùng bông sạch thấm cồn và để giày qua đêm sẽ giúp khử mùi hiệu quả.

Cho giày vào ngăn đá

Cho giày vào ngăn đá tủ lạnh để qua đêm, được cho là cách khử mùi giày mới cũng rất hiệu quả.

Quỳnh Hoa

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/11-cach-khu-mui-giay-da-moi-cuc-don-gian-dam-bao-hieu-qua-100-28256/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY