Tình yêu và giới tính hôm nay

11 cách làm mới đồ cũ đơn giản, tiết kiệm

Có những bộ đồ bạn rất thích nhưng theo thời gian đã không còn mới nữa. Những bí kíp đơn giản này sẽ giúp bạn làm mới lại đồ cũ của mình! Cùng Sức khỏe Gia đình tìm hiểu những cách làm đồ cũ tươi sáng hơn nhé!

1. Loại bỏ bụi bẩn trên giày da lộn

Miếng bùi nhùi thép có tác dụng vệ sinh giày da lộn hiệu quả.

Việc bạn cần lấy miếng bùi nhùi thép nhúng vào nước và chà lên vết bẩn. Sau đó chà lên phần còn lại của giày để giữ cho giày đều màu.

Một miếng bọt biển rửa bát thông thường sẽ giúp hút nước còn sót lại nếu giày của bạn bị ướt.

2. Ngăn không khóa quần bị tuột

Khi sử dụng khóa kéo trong một thời gian dài, khóa kéo có thể bị lỏng và bắt đầu bung ra. Để tránh điều này xảy ra, bạn có thể bôi một ít sơn móng tay không màu hoặc keo xịt tóc lên đó.

3. Khử mùi khó chịu trên giày

Thông thường, mùi khó chịu từ giày là do vi khuẩn bắt đầu phát tán mùi khi tiếp xúc với mồ hôi. Để loại bỏ mùi hôi, bạn cần đặt chúng ở nơi có nhiệt độ thấp. Nếu không có nơi để giày ngoài ban công hoặc bên ngoài, bạn có thể cho chúng vào túi nhựa và cho vào tủ đông về để ở đó trong 12-24 giờ.

4. Loại bỏ vệt trắng trên quần áo màu do chất khử mùi để lại

Khi sử dụng chất khử mùi thường xuyên, nó có thể để lại vết trắng trên quần áo sẫm màu. Tuy nhiên, bạn có thể loại bỏ vệt trắng này bằng khăn ướt thông thường. Chỉ cần lau khu vực quần áo có vết bẩn và chúng sẽ biến mất.

5. Phục hồi quần áo bị phai màu

Quần áo màu có thể bị phai màu sau vài lần chạy qua máy giặt. Để đồ sáng màu giữ được màu lâu hơn, bạn có thể dùng giấm trắng hoặc muối thường. Giấm sẽ tốt cho các loại vải tổng hợp trong khi thêm 2-3 thìa muối vào bột giặt sẽ khôi phục màu sắc của vải tự nhiên.

6. Phòng tránh áo len bị ngứa, mất màu, bị sâu mọt ăn

Áo len lông cừu là sản phẩm đôi khi gây ra sự bất tiện và cần sự chăm chút tinh tế. Nếu bạn cho một chiếc áo len đã gấp vào túi ni lông và cho vào tủ đá, nó sẽ ít bị co lại và rụng lông hơn. Hơn nữa, nhiệt độ thấp giết chết ấu trùng của bướm đêm. Bạn có thể loại bỏ tình trạng ngứa ngáy bằng cách làm ướt áo len và cho vào ngăn đá tủ lạnh trong 10 giờ. Sau đó, bạn cần xả nó trong nước ấm và phơi khô.

7. Mang lại màu trắng như mới cho đồ lót

Axit boric có thể giúp loại bỏ vết ố vàng trên quần áo và mang lại màu trắng như tuyết mà chúng từng có. Bạn sẽ cần sử dụng 1/2 cốc axit boric cùng với bột giặt để giặt đồ và hãy cùng xem nó hiệu quả như thế nào nhé.

8. Loại bỏ tĩnh điện bám vào quần áo

Để loại bỏ tình trạng quần áo bị bám tĩnh điện khó chịu thì chúng ta cần sử dụng một vật dụng bằng kim loại. Để quần áo không dính vào cơ thể, bạn cần phải luồn nó qua một chiếc mắc áo bằng kim loại trước khi mặc.

9. Khử mùi ẩm mốc

Những thứ nằm trong tủ lâu ngày có mùi hôi. Để loại bỏ mùi ẩm mốc này, bạn cần pha loãng cồn với nước theo tỷ lệ 1: 2 và dùng bình xịt xịt dung dịch này lên quần áo.

10. Phục hồi quần áo bị co rút

Phương pháp này hoạt động tốt với các mặt hàng dệt kim. Thêm một ít dầu gội đầu hoặc dầu dưỡng tóc dành cho trẻ em vào nước ấm. Bạn cũng có thể thêm một số chất làm mềm vải vào đó. Ngâm một món đồ bị teo nhỏ trong dung dịch này trong ít nhất 30 phút.

11. Loại bỏ vết ủi bị cháy

Phần quần áo bị hư hỏng có thể được sửa bằng cách lau hoặc ủi bằng vải thấm nước oxy già.

Các mẹo cần nhớ khi giặt quần áo để quần áo luôn mới

- Dùng túi giặt hoặc vỏ gối. Giặt đồ lót hoặc các loại vải mỏng như lụa hoặc ren trong vỏ gối buộc chặt đầu sẽ bảo vệ quần áo khi giặt trong máy giặt.

- Lộn trái quần áo khi giặt. Lộn trái quần jeans, áo len hoặc áo khoác giúp giữ dáng quần áo và giúp bạn khỏi lo bị phai màu sang các quần áo mới khác.

- Kéo khóa và cài khuy khi giặt. Khuy áo rất dễ bị rơi và khoá dễ bị móc vào các chất liệu khác – vì thế việc kéo khoá và cài khuy sẽ đảm bảo quần áo luôn giữ dáng và không bị hỏng.

- Dùng nước xả vải. Nước xả vải có tác dụng làm cho quần áo trở nên mềm mại – bạn chỉ cần nhớ không nên dùng cho các loại vải thấm hút tốt. Luôn đọc kĩ hướng dẫn giặt trên nhãn mác quần áo trước khi dùng nước xả vải để đảm bảo nó dùng được cho loại vải đó.

- Dùng đúng liều lượng bột giặt. Rất nhiều người mắc sai lầm khi cho rằng càng nhiều bột giặt sẽ làm quần áo sạch hơn, nhưng trên thực tế điều đó có thể làm hỏng vải! Dù là bạn giặt tay hay giặt máy, hãy luôn đọc kĩ hướng dẫn về liều lượng và tránh dùng nhiều hơn mức được khuyên.

Giờ bạn đã có trong tay bí quyết về cách làm quần áo cũ tươi sáng hơn, giúp giữ cho quần áo luôn mới và bền rồi nhé. Hy vọng với bí quyết trên đây, bạn có thể hồi sinh cho một đống đồ cũ của mình.

Xêm thêm:

Mặc quần áo bao lâu thì nên giặt?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/11-cach-lam-moi-do-cu-don-gian-tiet-kiem-34283/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY