Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

11 loại nước ép giúp bạn có làn da hoàn hảo

Thải độc cơ thể bằng cách ăn rau quả và uống các loại nước ép rau củ quả là cách tốt nhất để bạn giữ cho làn da sáng khỏe.

Nước ép củ dền: nước ép củ dền là một thức uống thải độc tuyệt vời, giúp thanh lọc máu và đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. nước ép củ dền rất giàu axit folic, magie, sắt, kali, kẽm và đồng. thức uống này cũng rất có hiệu quả trong việc giảm viêm nhờ có vitamin a, c và k.

Nước ép cà chua: cà chua không chỉ là nguyên liệu tuyệt vời cho các công thức mặt nạ tại nhà, mà còn có tác dụng tuyệt vời khi sử dụng dưới dạng nước ép. nếu bạn đang đau đầu với tình trạng mụn nhọt, hãy thêm một ít mật ong vào ly nước ép cà chua và uống kèm với bữa sáng.

Nước ép cà rốt: cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà còn cực kỳ có lợi cho làn da khi sử dụng dưới dạng nước ép. nếu da bạn thuộc loại da nhạy cảm, dễ mọc mụn, nước ép cà rốt chính là vị cứu tinh mà bạn cần. thức uống này thậm chí còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da nhờ có hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào.

Nước cam ép: nước cam ép là một thức uống thơm ngon và rất giàu vitamin c. nếu bạn đang gặp phải vấn đề da khô và bong tróc, hãy thử uống nước cam ép. nước cam ép chứa axit citric giúp đẩy mạnh quá trình hình thành collagen và elastin - hai nhân tố quan trọng giúp da căng bóng và trẻ trung. nước cam ép giúp làm sạch da và cân bằng bã nhờn.

Nước ép rau chân vịt: loại nước ép này có vẻ khó uống, nhưng vốn dĩ “Thu*c đắng dã tật”. thức uống xanh này cực kỳ tốt cho làn da, mái tóc và sức khỏe của bạn. nước ép rau chân vịt rất giàu vitamin a, c, e và magie, giúp đào thải các gốc tự do, khiến da trở nên sạch bóng.

Nước chanh: nước chanh cũng là một nguồn vitamin c và axit citric dồi dào. nước chanh có tính cấp nước cực kỳ hiệu quả, giúp bạn có làn da bóng khỏe nếu uống hằng ngày. thức uống này còn giúp làm sạch máu và đào thải các độc tố cũng như gốc tự do.

Nước ép me rừng (amla): quả me rừng là một loại trái cây rất giàu dinh dưỡng. đây là một nguồn vitamin c dồi dào, đồng thời giúp hỗ trợ quá trình sản sinh collagen, qua đó ngăn các dấu hiệu lão hóa và mụn nhọt. hãy thử uống một ly nước ép me rừng mỗi ngày trước bữa ăn hoặc vào buổi sáng sớm.

Nước ép nha đam: nha đam là một nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời để làm mặt nạ dưỡng da và tóc. không những vậy, nước ép nha đam cũng cực kỳ có lợi nhờ có các hormone auxin và gibberellins giúp làm dịu da.

Nước ép dưa chuột: nước ép dưa chuột là lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn cấp nước cho da một cách tự nhiên. thức uống này giúp bạn có làn da căng bóng và không khuyết điểm. nước ép dưa chuột giúp đẩy mọi gốc tự do và độc tố ra khỏi cơ thể, qua đó giúp làn da bạn trông sạch và sáng khỏe.

Nước ép lựu: lựu là một nguồn vitamin c và k dồi dào. hai thành phần này có vai trò quan trọng trong việc điều tiết và làm chậm quá trình lão hóa da, đồng thời giúp tái tạo da, cho bạn làn da sáng khỏe. nước ép lựu cũng có tác dụng cấp ẩm cho da nhờ chứa các axit béo omega-3.

Nước ép táo: nếu bạn đang lo lắng về vấn đề da lão hóa sớm hoặc da bị xỉn màu, hãy thử uống nước ép táo mỗi ngày. nước ép táo giúp tăng độ đàn hồi của da, khiến da mềm mịn như da trẻ nhỏ. thức uống này cũng rất giàu các chất chống oxy hóa giúp phục hồi các tổn thương ở mô da và tăng cường độ bền của da.

Theo Ngọc Diệp/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/11-loai-nuoc-ep-giup-ban-co-lan-da-hoan-hao-883546.vov

Theo Ngọc Diệp/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/11-loai-nuoc-ep-giup-ban-co-lan-da-hoan-hao/20210909110206739)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY