Tình yêu và giới tính hôm nay

11 thói quen tốt của các triệu phú chúng ta nên áp dụng

Mỗi triệu phú tìm cách riêng của họ để kiếm tiền và đạt được thành công. Nếu chúng ta so sánh thói quen của những người giàu, thật dễ dàng để thấy họ đều có điểm chung.

Theo Bright Side, dưới đây là một số thói quen hàng ngày mà những người giàu đều có:

Chơi thể thao

Chơi thể thao là một thói quen mà nhiều người giàu thực hiện. Họ dành khoảng 30 phút mỗi ngày để tập thể dục. Hầu hết thời gian họ tập những bài tốt cho tim mạch bao gồm chạy bộ, đi bộ và đi xe đạp. Các bài tập như vậy là tốt cho cơ thể và cho tâm trí. Chúng có tác động tích cực lên các tế bào thần kinh và kích thích sản sinh glucose- nhiên liệu tuyệt vời cho não.

Bên cạnh đó, nhiều người giàu vẫn tiếp tục chơi những môn thể thao mà họ đã có từ thời thơ ấu. Ví dụ, Bill Gates đã chơi tennis trong nhiều năm nay.

Đọc sách

Mọi người đều biết rằng triệu phú thường khá bận rộn và không có nhiều thời gian rảnh. Vì vậy, họ không đọc chỉ vì niềm vui, nhưng chủ yếu là để đạt được kiến ​​thức mới. Người giàu thường đọc văn học về tự phát triển, lịch sử và tiểu sử của những người nổi tiếng. Bon Jovi là một ví dụ tuyệt vời của một người thích đọc sách.

Họ có phong cách riêng về thời trang

Nhiều người giàu có có phong cách riêng của họ về quần áo và có xu hướng tiếp tục mặc quần áo giống nhau trong nhiều năm.

Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg là một ví dụ, khi nhắc đến anh chúng ta sẽ liên tưởng đến ngay những chiếc áo màu ghi.

Tiết kiệm tiền

Người giàu biết cách tiết kiệm tiền. Họ luôn biết họ có bao nhiêu tiền. Họ theo dõi chi phí của họ và biết họ kiếm được bao nhiêu. Mặc dù số tiền đáng kinh ngạc mà họ có, các triệu phú hiểu tình hình tài chính của họ thực sự tốt và không lãng phí tiền bạc vào những thứ họ không cần.

Phương tiện giao thông công cộng

Người giàu không khoe khoang. Trong cuộc sống hàng ngày, tất cả đều sử dụng phương tiện giao thông công cộng, và thích đi bộ và đi xe đạp. Bill De Blasio, thị trưởng thành phố New York, chứng minh điều này là đúng.

Họ không mua xe mới 100%

Ngay cả khi một người giàu quyết định mua một chiếc xe hơi, họ thường không mua các mẫu xe cao cấp để khoe khoang.

Họ không thay đổi xe hơi mỗi năm chỉ vì họ có thể. Họ giữ chiếc xe của họ trong ít nhất 10 năm để tận dụng được giá trị đầy đủ của chúng.

Ví dụ, Leonardo DiCaprio vẫn lái một chiếc Toyota Prius, một chiếc xe hơi rẻ tiền so với số tiền anh ta kiếm được.

Dậy sớm

Tất cả những người giàu là những con chim chăm chỉ và họ thường thức dậy sớm hơn 3 giờ trước khi bắt đầu ngày làm việc của họ. Thức dậy sớm mang lại cho họ đủ thời gian để làm công việc hàng ngày và đủ thời gian cho gia đình. Gia đình của nhà phát triển ứng dụng Garrett Gee tuân theo quy tắc này.

Thiền

Thiền là cách tuyệt vời để giảm áp lực. Nó có tác động tích cực đến tâm trạng và hành vi của chúng ta, giúp chúng ta khám phá những ý tưởng sáng tạo mới, và làm cho chúng ta cảm thấy thoải mái. Đây là một thực tế tuyệt vời mà nhiều người giàu áp dụng, như Oprah Winfrey.

Ngôn ngữ cơ thể

Những triệu phú biết cách kiếm được lòng tin của mọi người, thuyết phục người khác và đạt được thành công trong khi giao tiếp. Họ sử dụng ngôn ngữ cơ thể không chỉ thu hút người nghe mà còn tạo ra một hình ảnh. Elon Musk sử dụng những thủ thuật này, và Steve Jobs cũng vậy.

Không xem nhiều tivi

Tất cả những người giàu quen với việc dành thời gian làm việc và thời gian cá nhân theo cách hiệu quả. Vì vậy, họ thích đọc sách, đi dạo, tập luyện hoặc giao tiếp với một người thú vị. Tỷ phú trẻ Garret Gee cũng nói rằng điều quan trọng là phải tìm 3 sở thích: một để kiếm tiền, một cho sáng tạo, và một thứ nữa để giữ sức khỏe.

Lên kế hoạch

Tất cả những người giàu có nói rằng dù bạn mất bao nhiêu tiền, bạn luôn có thể kiếm được nó một lần nữa. Nhưng không có cách nào để lấy lại thời gian lãng phí. Nếu bạn không có kế hoạch rõ ràng trước mắt, bạn không thể đạt được thành công.

Quy tắc vàng là, “Kế hoạch đúng đắn ngăn cản việc xấu”. Đây là lý do tại sao tất cả các triệu phú lập kế hoạch thời gian của họ, lập danh sách việc cần làm và đặt mục tiêu cho mỗi ngày. Steve Jobs nói rằng sự kiên nhẫn và lập kế hoạch là chìa khóa để thành công.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/11-thoi-quen-tot-cua-cac-trieu-phu-chung-ta-nen-ap-dung-26356/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY