Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

11 thực phẩm “nguy hiểm” nhất hành tinh

Có những món ăn quen thuộc tưởng như rất ngon và được nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng, hãy cảnh giác với những thực phẩm nguy hiểm sau đây vì nó có thể khiến bạn bị dị ứng, ngộ độc, thậm chí mất mạng.

Đậu phộng: Đậu phộng được sử dụng tốt miễn là bạn không bị dị ứng. Thực phẩm này từng gây ra nhiều ca Tu vong vì bị dị ứng.

Nấm dại: Một số loài nấm hoang dã nhìn có vẻ vô hại, nhưng chúng thực sự có thể gây Tu vong, giống như nấm “Mũ Tử thần” này. Cắn vào nó có thể khiến bạn bị đau bụng và nôn mửa. Ăn một lượng lớn, chúng có thể gây tổn thương gan, thận , tim và dẫn tới Tu vong.

Cá nóc là món ăn nguy hiểm nhất trên thế giới. Đầu bếp ở Nhật Bản phải trải qua nhiều năm huấn luyện để tìm hiểu làm thế nào để loại bỏ các bộ phận độc hại của nó, có độc tố gấp 1,200 lần so với xianua. Ăn phải một lượng nhỏ xíu cũng có thể gây Tu vong.

Sò huyết sống dưới bùn nên có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn độc hại và ký sinh trùng cao. Nhưng người ta chỉ thường luộc qua sò huyết rồi ăn ngay nên dễ bị nhiễm các loại virus và vi khuẩn gây bệnh như viêm gan A và E, kiết lỵ và thương hàn.

Thịt ếch: Ếch thường được coi là món ăn tinh khiết ở một số quốc gia Châu Phi, nơi mọi người ăn cả người con ếch, không chỉ chân. Tuy nhiên, trong cơ thể ếch chứa một loạt các chất độc hại có hại cho con người, đặc biệt là những con ếch chưa sinh sản - chúng mang độc tố có thể dẫn đến suy thận.

Quả Ackee: Rất được ưa thích ở Jamaica, trái cây ackee chỉ được ăn khi chín và được ăn đúng cách. Ăn quá sớm và chất độc trong trái cây có thể gây nôn trầm trọng và thậm chí có thể dẫn đến Tu vong.

Củ sắn: Sắn được ăn rộng rãi ở Châu Phi và Nam Mỹ, nhưng phải được nấu chín kỹ trước khi ăn. Nếu ăn sắn sống, các chất enzyme trong củ chuyển thành xyanua sẽ gây ngộ độc.

Khế là loại quả quen thuộc với nhiều người nhưng những người mắc bệnh thận, dạ dày, còi xương, có vấn đề về xương khớp không nên ăn khế. Trong quả khế có chứa nhiều axit oxalic khiến sỏi thận nặng hơn.

Hạt điều sống: Ngay cả khi bạn không bị dị ứng hạt đậu, cũng đừng bao giờ ăn hạt điều sống. Hạt điều thô chứa một chất độc hại có thể gây Tu vong, nếu ăn với số lượng lớn. Hạt điều thô ở các siêu thị đã được hấp hơi để loại bỏ các hóa chất nguy hiểm.

Cây đại hoàng: Rễ và thân cây rất tuyệt vời, nhưng cần phải tránh lá cây bằng mọi giá. Lá cây chứa độc có thể khiến bạn bị bệnh nặng hoặc thậm chí lấy mạng bạn.

Quả cơm cháy: Loại quả này được dùng làm mứt, rượu và trà. Lá, cành non và hạt của cây có chứa chất độc xyanit. Quả của cây cơm cháy nếu không được xử lý đúng cách trước khi ăn có thể gây tiêu chảy cấp, nôn mửa và đột quỵ dẫn tới Tu vong. Ảnh: RD, Internet.

Clip có thể bạn quan tâm:

- Video: Nhan sắc ngọt ngào của Saira Mirror. Nguồn: Saira Mirror.

Theo Thảo Nguyên/Kiến thức

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/11-thuc-pham-nguy-hiem-nhat-hanh-tinh/20190913104156107)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY