Tin y tế hôm nay

Tin y tế

115 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở Việt Nam

(MangYTe) – Theo thông tin từ Bộ Y tế, hiện nước ta đang cách ly, theo dõi 115 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 và hơn 10 nghìn người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.

Sân bay Vân Đồn kiểm tra chặt chẽ những hành khách về từ Hàn Quốc 

Những trường hợp được cách ly là những trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, có thể có dấu hiệu ho, sốt, đến từ vùng dịch. Còn những trường hợp tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch cũng được theo dõi tập trung gắt gao.

Được biết, chiều ngày 1/3, liên tiếp có 3 chuyến bay đến từ Hàn Quốc đã hạ cánh tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ. Tổng cộng trên 3 chuyến bay này có hơn 600 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, theo chỉ đạo, hiện nay, những chuyến bay đến từ Hàn Quốc sẽ đáp xuống sân bay Cần Thơ, sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và sân bay Phù Cát (Bình Định).

Căn cứ vào tình hình thực tế và theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, Ban chỉ đạo quốc gai phòng chống dịch bệnh đã đồng ý cho một số chuyến bay không hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất mà chuyển về sân bay Cần Thơ để đảm bảo việc đón và kiểm soát được tốt hơn.

Tại TP HCM hiện có khoảng 220 người về từ vùng dịch và đang được cách ly tại bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi. Được biết, bệnh  viện này có quy mô 300 giường và chia thành phòng cách ly dành riêng cho nam, nữ. Ở các khu, các phòng đều có ti vi và mạng internet miễn phí.

Sở Y tế Hà Nội cũng cho hay, nếu dịch bùng phát các đơn vị y tế trên địa bàn Hà Nội có thể cung cấp 5.000 giường bệnh cách ly để điều trị cho người bệnh Covid-19. Các bệnh viện đa khoa của Hà Nội đã thành lập hơn 40 tổ cấp cứu phản ứng nhanh sẵn sàng hỗ trợ cho đơn vị tuyến dưới.

Hoài Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/115-truong-hop-nghi-nhiem-covid-19-o-viet-nam-83889.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY