Tình yêu và giới tính hôm nay

12 bí mật giúp các cặp đôi luôn hạnh phúc

Cuộc sống và các mối quan hệ xã hội sẽ khiến cho tình yêu của bạn ngày càng trở nên mờ nhạt. Những cách dưới đây sẽ giúp bạn giữ gìn tình yêu bền vững và luôn hạnh phúc với người bạn đời của mình, theo Goodhousekeeping.

1. Đừng bao giờ ngừng hỏi anh/cô ấy: “Ngày hôm nay của anh/em thế nào?”

Đó là một thói quen tốt mà hai bạn nên hình thành mỗi ngày. Kết thúc mỗi ngày, khi bạn cảm thấy như chẳng ai quan tâm đến thì chỉ cần một câu hỏi thăm nhẹ nhàng, người bạn đời của bạn sẽ biết rằng trong cuộc đời này vẫn có người quan tâm và lo lắng cho mình.

2. Chấp nhận sự thật rằng tình yêu của hai người đi cùng với trách nhiệm và sự ràng buộc

Bạn đã có gia đình và bạn không còn độc thân để tự do làm những điều mình thích nữa. Có những việc bạn không muốn làm cùng với người bạn đời của mình khi anh ấy/cô ấy muốn, nhưng bạn biết nó sẽ làm cho anh ấy/cô ấy hạnh phúc. Vì thế nó hoàn toàn xứng đáng để làm. Để có tình yêu bạn phải hi sinh một chút sự tự do của riêng mình.

Ảnh minh họa

3. Hãy tặng cho anh ấy/cô ấy những món quà nho nhỏ

Nếu anh ấy/cô ấy thích kẹo sôcôla, bạn hãy bất ngờ mua tặng anh ấy/cô ấy khi hai người đi mua sắm cùng nhau. Đôi khi những điều đơn giản lại có thể mang lại hạnh phúc vô bờ bến cho người bạn đời của bạn.

4. Đừng ép anh ấy/cô ấy tham gia những buổi hẹn hò, tụ tập với bạn bè của bạn

Rõ ràng, bạn của bạn có thể không hợp anh ấy/cô ấy. Vì thế, đừng bắt anh ấy/cô ấy phải tham gia những buổi hẹn hò, tụ tập với nhóm bạn của bạn. Điều đó không chỉ làm cuộc vui không trọn vẹn mà còn có thể khiến người bạn đời của bạn cảm thấy không thoải mái.

5. Hãy hôn anh ấy mỗi khi bạn về nhà hoặc đi đâu đó

Nó luôn luôn là điều ngọt ngào nhất mà cả hai nên trao cho nhau mỗi ngày. Trước khi đi làm, sau khi về nhà, việc đầu tiên mà bạn nên làm chính là hôn người bạn đời của mình.

Cách này giúp cả hai cảm nhận được sự quan tâm dành cho nhau và giúp tình cảm vợ chồng ngày càng bền chặt.

6. Thỉnh thoảng nên nói không với lời mời để dành nhiều thời gian cho nhau.

Cuộc sống luôn luôn bận rộn với công việc, những cuộc hẹn hò nhậu nhẹt. Nếu trong danh sách công việc và hoạt động hàng ngày của bạn trống một ngày nào đó, hãy từ chối mọi cuộc hẹ và dành nó cho người bạn đời của mình.

7. Hãy đối xử với gia đình của anh ấy như gia đình của bạn

Họ cảm động và biết ơn khi biết rằng bạn coi họ như chính gia đình của mình. Và anh ấy sẽ rất hạnh phúc khi bạn đối xử với những người thân của anh ấy như người thân ruột thịt của riêng bạn.

Vì thế, hãy gọi điện thoại, gửi email… để trò chuyện, hỏi thăm và gặp gỡ họ khi bạn có thể. Điều này cũng vô cùng có lợi cho mối quan hệ của hai người.

8. Hãy nói “Anh yêu em/Em yêu anh” thường xuyên hơn

Đó là ba từ không bao giờ tuổi. Đó chính là cách mà hai bạn thể hiện tình yêu với nhau. Nhưng hãy thể hiện nó một cách nghiêm túc và đừng nói quá nhiều.

9. Hãy thông cảm khi anh ấy bị bệnh

Bạn đã có kế hoạch đi chơi hay tham dự một bữa tiệc của bạn bè. Nhưng nếu anh ấy bị ốm, đừng phàn nàn. Thay vì đó hãy chạy ngay tới tiệm thuốc và nhờ bác sĩ tư vấn. Không ai mong muốn bị bệnh vào những thời điểm đó, và nếu người bị bệnh là bạn, chắc chắn anh ấy cũng sẽ làm như vậy.

10. Hãy chia sẻ việc nhà với nhau

Bạn không muốn giặt đồ, nhưng bạn hãy làm điều đó để giúp đỡ cô ấy khi cô ấy đang rất bận rộn và mệt mỏi. Bằng cách thường xuyên chia sẻ và tâm sự với nhau về công việc và những vấn đề của hai người, cả hai sẽ có cách để giúp đỡ nhau và thông cảm với nhau trong cuộc sống.

11. Nếu có ai đó nói xấu người bạn đời của bạn, hãy bảo vệ họ

Mặc dù nhẹ nhàng, lịch sự là cách ứng xử của bạn. Nhưng việc bảo vệ người mình yêu trong trường hợp này là thực sự cần thiết. Bởi bạn hãy luôn nghĩ rằng hai bạn đang là nguồn ủng hộ và động viên lớn nhất cho nhau.

12. Hãy tạo cho nhau những điều bất ngờ thú vị

Thỉnh thoảng bạn nên tạo những điều thú vị nho nhỏ cho người bạn đời của mình như: đặt phòng ăn tối riêng, cùng nhau lang thang vào những nhà hàng hay quầy bar yêu thích, “yêu” bất chợt vào buổi sáng, gây nhạc nhiên cho anh ấy/cô ấy bằng một cặp vé xem phim… Hãy làm cho mối quan hệ của bạn nồng nàn và thú vị hơn với những bí mật nho nhỏ này.

Song Nữ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/12-bi-mat-giup-cac-cap-doi-luon-hanh-phuc-18205/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY