Ẩm thực hôm nay

12 con giáp hãy ăn thực đơn may mắn với 3 món: Ngon miễn chê, dồi dào năng lượng để xốc tinh thần làm việc hăng hái

Đầu tuần, các con giáp hãy thêm 3 món ăn này trong thực đơn của gia đình mình, để những ngày sau có được nhiều may mắn cùng năng lượng tích cực, làm việc siêu hiệu quả nhé!

Trở lại công việc vào sáng thứ 2, các con giáp - đặc biệt là những con giáp trẻ tuổi đều cảm thấy uể oải và không có hứng thú làm việc.

Ai cũng cảm thấy ngày nghỉ thật ngắn ngủi, chưa chơi đã, chưa nghỉ ngơi thỏa thuê đã phải đi làm. Theo các chuyên gia, đây được gọi là "Hội chứng ngày thứ Hai", tên tiếng Anh là Monday Blues. Để xốc lại tinh thần cũng như năng lực làm việc, hãy ăn nhiều món ngon, bổ dưỡng. Bởi người xưa từng nói: "Có thực mới vực được đạo".

Ở tuần này, nhiều chuyên gia phong thủy khuyên: hãy ăn các món được chế biến từ trái khổ qua (mướp đắng), lưỡi lợn và cải thìa để có năng lượng tích cực, sự nghiệp hanh thông, công việc may mắn.

Cải tóc tiên hay còn gọi là cải thìa có cách đọc là "phát thái" trong tiếng Trung Quốc, chữ "phát" (tóc) giống cách phát âm chữ "phát" (phát đạt), ngụ ý là phát tài. Trư lợi (lưỡi heo) giống cách phát âm của chữ "lợi" (lợi ích). Món này kết hợp với cải tóc tiên gọi là "phát tài đại lợi". Và cuối cùng là trái khổ qua có nghĩa là khổ đau đã tận, đã đến lúc hưởng những thành quả do chính mình làm ra.

Cùng xem một vài món ăn ngon được chế biến từ trái khổ qua, lưỡi lợn và cải thìa để thưởng thức vào đầu tuần này nhé!

Gà hấp cải thìa

Đầu tuần, các con giáp được khuyên ăn món gà hấp cải thìa. gà cũng là 1 trong những món ăn mang lại cho con người nhiều điều may mắn, xua tan năng lượng tiêu cực.

Đây là một món ăn khá quen thuộc và dễ dàng thực hiện. Cải thìa giòn ngon hòa quyện cùng thịt gà mềm ngọt và nước sốt đậm đà đã khiến không ít người phải thích mê.

3 món ăn

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Sơ chế gà. Sau đó cho vào gà ít hạt nêm, chút muối và ướp gà khoảng 10 - 15 phút cho gà thấm gia vị.

3 món ăn

Bước 2: Cải thìa rửa sạch sẽ. Gừng gọt vỏ ngoài rửa sạch đập dập, tỏi lột vỏ rồi băm nhuyễn.

Bước 3: Cho nước vào nồi, bỏ gà đã ướp vào luộc sơ để lấy nước dùng. Gà sau khi luộc thì tráng qua lại nước lạnh, để cho ráo nước, ướp thêm ít hạt tiêu và hạt nêm.

Phần nước luộc gà, bạn cho cải thìa vào trong và luộc sơ, luộc xong vớt ra để ráo nước.

Bước 4: Chuẩn bị nồi hấp, xếp một ít cải thìa vào phía dưới đáy nồi và xung quanh. Sau đó xếp thịt gà đã chặt nhỏ vào giữa và hấp gà trong khoảng 7 - 10 phút là được.

3 món ăn

Bước 5: Làm nước sốt chấm: Bột năng cho vào chén hòa tan. Bắc một cái chảo khác lên bếp, cho ít dầu ăn vào để nóng rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến, bạn cho 1 chén nước hấp gà vào, thêm dầu hào, muối, hạt nêm, đường nêm cho vừa miệng rồi cho chén nước hòa bột năng vào. Đun nước sốt sánh lại thì tắt bếp.

3 món ăn

Cuối cùng, bạn cho phần nước sốt vừa nấu xong vào đĩa gà và cải thìa đã hấp rồi thưởng thức.


Lưỡi heo xào sả ớt

Lưỡi heo xào sả ớt cũng là món các chuyên gia phong thủy khuyến khích các con giáp thưởng thức đầu tuần này. đây là món ăn lạ miệng, nhưng lại dễ chế biến. phần thịt giòn sần sật kết hợp với độ cay nồng của ớt, hương thơm của sả và gia vị... đây chắc chắn sẽ là món ăn khó quên.

3 món ăn

Hướng dẫn cách làm:

- Bước 1: Sơ chế lưỡi heo cho sạch sẽ. Cho vào nồi nước có chút giấm luộc sơ qua. Sau đó, vớt lưỡi ra để nguội rồi cạo sạch phần trắng dưới lưỡi, rửa sạch lại để cho ráo nước rồi thái lát vừa ăn.

3 món ăn

- Bước 2: Đun nóng dầu ăn, phi tỏi thơm, tiếp theo cho sả và ớt vào xào thơm. Cho từ từ lưỡi lợn vào xào cùng, nêm một ít muối, nước mắm, hạt nêm, dầu hào vào cho vừa khẩu vị.

3 món ăn

- Bước 3: Xào khoảng 8-10 phút thì tắt bếp, thêm hành lá, rau mùi thái nhỏ vào đảo đều. Sau đó trình bày ra đĩa.


Canh khổ qua nhồi thịt bằm

Khổ qua rất tốt cho sức khỏe. Nó có nhiều tác dụng quý nên rất được các chuyên gia sức khỏe khuyến khích sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Canh khổ qua nhồi thịt cũng là một món ăn ngon giàu dinh dưỡng và dễ làm mà các bạn có thể thực hiện.

3 món ăn

Hướng dẫn cách làm:

- Bước 1: Khổ qua rửa sạch, chẻ đôi và bỏ hạt bên trong. Thái nhỏ mộc nhĩ, miến, nấm hương, hành xanh và hành tím.

3 món ăn

- Bước 2: Thịt nạc vai hoặc là phần ba chỉ nhiều nạc đem rửa sạch, sau đó để ráo nước rồi đem xay thật nhuyễn.

- Bước 3: Sau khi xay xong đem trộn đều với hỗn hợp ở bước 1. Thêm tiêu và hạt nêm cho đặm vị. Để món ăn ngon này hoàn hảo hơn, các bạn cũng cần ướp nhân trong khoảng 15 phút.

- Bước 4: Nhồi thật chặt nhân vào trong ruột của trái khổ qua. Dùng lá hành cột trái khổ qua để khi hầm món ăn ngon này nhân không bị lòi ra.

3 món ăn

- Bước 5: Hầm sườn non lấy nước, sau đó thả khổ qua từng trái vào, đun lửa lớn cho sôi bùng lên, sau đó bạn hớt hết bọt cho nước dùng được trong và hầm đến khi chín mềm.

Khổ qua sau khi múc ra tô, điểm ít hành, ngò, tiêu xay để tăng màu sắc và mùi thơm.

3 món ăn


Với gợi ý trên, chuyên mục ''Ăn ngon'' mong rằng dù bạn thuộc con giáp nào cũng đều có thể tham khảo để thêm vào thực đơn bữa ăn nhà mình những món bổ dưỡng. Ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp mọi người có được tinh thần làm việc hăng say, hiệu quả. Từ đó, công việc sẽ hanh thông, gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

(Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/12-con-giap-hay-an-thuc-don-3-mon-nay-ngon-mien-che-doi-dao-nang-luong-de-xoc-tinh-than-lam-viec-hang-hai-2021041818051371.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY