Sức khỏe hôm nay

12 lý do mà các chuyên gia khuyên bà bầu nhất định phải ăn QUẢ SUNG

Theo các chuyên gia, quả Sung rất giàu chất xơ, canxi, omega 3, omega 6, kali, vitamin B6… nên rất tốt cho sự phát triển não của thai nhi, đồng thời giúp giảm nguy cơ ốm nghén, tiền sản giật, cả thai kỳ an toàn khỏe mạnh.

Tốt cho não thai nhi

Omega-3 trong quả sung là chất cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ, đồng thời giúp mẹ có một thai kì an toàn khỏe mạnh. Nếu mẹ biết rằng việc thiếu hụt hàm lượng omega 3 chính là nguyên nhân sinh non, sinh sớm hoặc sẩy thai, thì hãy thêm quả sung vào thực đơn của mình trong thời kỳ bầu bí.

Ngừa sinh non và sảy thai

Theo các bác sỹ, thiếu omega-3 sẽ làm tăng nguy cơ sinh non lẫn nguy cơ sảy thai trong thai kỳ. Quả sung giúp mang đến một lượng omega-3 dồi dào cho cơ thể của bà bầu. Đây là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của não bộ thai nhi, đồng thời giúp làm giảm tỷ lệ sinh non.

Giúp ổn định huyết áp và đường huyết

Quả sung chứa hàm lượng kali dồi dào nên giúp cân đối lượng kali và natri trong cơ thể bà bầu, giúp huyết áp không bị tăng cao, nhất là với những bà bầu thường xuyên ăn mặn.

Đặc biệt, kali cũng tham gia vào việc điều chỉnh lượng đường trong máu, nên nếu mẹ muốn duy trì mức đường huyết ổn định, giảm nguy cơ tiểu đường thai kỳ thì nhớ ăn thêm quả sung nhé.

Giảm ốm nghén

Vitamin B6 trong quả sung đóng vai trò chuyển hóa các chất, giảm các triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi, uể oải và tái tạo nhiều tế bào mới cho thai nhi. Những bà bầu thường xuyên đối mặt với chứng ốm nghén nên thêm quả sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày, đặc biệt trong những tháng đầu thai kỳ.

Phòng tránh rối loạn sắc tố thai nhi

Các nghiên cứu cho thấy, quả sung có chứa một chất hóa học khác tên psoralen với khả năng loại trừ những vấn đề thường gặp và phòng tránh những rối loạn liên quan đến sắc tố da của trẻ.

Ngừa thiếu máu thai kỳ

Quả sung xanh cung cấp nhu cầu sắt hàng ngày cho bà bầu và thai nhi. Ăn các món ăn chế biến từ loại quả này sẽ giúp bà bầu ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt, gia tăng lượng oxy cung cấp cho cơ thể mẹ và thai nhi.

Thành phần vitamin C trong quả sung xanh còn tối ưu hóa quá trình hấp thu sắt trong thời kỳ mang thai.

Bổ sung canxi

Theo các nhà khoa học, phụ nữ mang thai nên bổ sung 1000 mg – 1500 mg canxi mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của cơ thể và thai nhi. Ngoài việc lựa chọn bổ sung loại khoáng chất này bằng các thực phẩm như sữa, hải sản, đậu phụ… thì mẹ bầu cũng nên tích cực ăn thêm sung, bởi loại quả này chứa một hàm lượng canxi khá dồi dào.

Tăng cường tiêu hóa, ngừa táo bón, hết ợ nóng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả sung rất giàu chất xơ, giúp điều chỉnh nhu động ruột của bạn và ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, các chế phẩm sinh học có trong quả sung hỗ trợ các vi khuẩn tốt trong ruột và tiêu hóa.

Đặc biệt, ợ nóng là một vấn đề tiêu hóa rất thường gặp ở các bà bầu trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối. Quả sung chứa một enzyme là proteolytic có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc chứng ợ nóng, ợ chua.

Chữa viêm họng, ho khan

Sung không chỉ là một loại trái cây dinh dưỡng cao mà con là một loại thuốc tốt và an toàn cho thai phụ. Nó có thể giúp giảm nhiệt và thải chất độc hại, đặc biệt là có hiệu quả trong điều trị tiêu chảy, bệnh trĩ và đau cổ họng...

Giúp kiểm soát cân nặng

Để duy trì mức cân nặng hợp lý mẹ bầu có thể ăn quả sung, bởi chất kiềm có trong loại quả này sẽ giúp mẹ bầu kiểm soát tốt cảm giác thèm ăn khi mang thai, từ đó sẽ không còn lo lắng việc tăng cân quá mức.

Giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn

Các nghiên cứu y học cho thấy, chất tryptophan trong quả sung có tác dụng an thần, làm dịu thần kinh giúp mẹ bầu dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

Tăng khả năng tiết sữa

Các bác sỹ sản khoa khuyên rằng, vào những tháng cuối thai kỳ, tuyến sữa của mẹ bầu đã hoạt động nhằm chuẩn bị để nuôi em bé sắp chào đời. Mẹ bầu ăn quả sung giúp các tuyến sữa được kích thích hoạt động, rất có lợi cho sự chào đời của bé sau đó.

Tâm An

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/12-ly-do-ma-cac-chuyen-gia-khuyen-ba-bau-nhat-dinh-phai-an-qua-sung-28320/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY