Tình yêu và giới tính hôm nay

12 sự thật thú vị về cơ thể phái đẹp mà chúng ta chưa biết

Bạn có thể bất ngờ khi biết giày cao gót vốn dành cho đàn ông. Phái đẹp – nửa kia của thế giới luôn có nhiều bí ẩn thú vị mà có thể bạn vẫn chưa biết hết.

1. Phụ nữ dễ bị tổn thương bởi rượu hơn

Rượu được cho là có tác động nghiêm trọng hơn đối với nữ giới, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới gan như viêm gan và tăng nguy cơ tử vong do xơ gan.

Rượu có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe phụ nữ hơn so với nam giới

Một số nghiên cứu còn cho thấy chỉ cần uống nhiều hơn một ly rượu mỗi ngày đã khiến phụ nữ gặp phải tổn thương não nghiêm trọng gây suy giảm chức năng thần kinh và thậm chí làm giảm kích thước não.

2. Phụ nữ nhận biết được nhiều màu sắc hơn

Đừng cố tranh luận với phụ nữ về màu sắc của các đồ vật bởi một kết quả nghiên cứu mới đây cho biết phụ nữ có khả năng phân biệt nhiều hơn 20% sắc thái màu và hình dạng so với nam giới.

3. Phụ nữ ghét đương đầu với rủi ro

Rất dễ nhận thấy phụ nữ thường không chấp nhận rủi ro và thích những điều chắc chắn so với nam giới. Các nhà khoa học cho rằng nguyên nhân là do vỏ não vành trước của phụ nữ lớn hơn so với nam giới. Đây là bộ phận giúp chúng ta cân nhắc và đưa ra các quyết định lựa chọn.

4. Phụ nữ “mũm mỉm” trông hấp dẫn hơn

Nhiều nghiên cứu cho biết những phụ nữ có dáng người đẫy đà thường thu hút những người khác giới hơn đặc biệt là vòng 3 và hông lớn. Đây được xem là yếu tố giúp duy trì nòi giống dễ dàng hơn.

5. Mỗi phụ nữ sẽ ăn trung bình hơn 1,8 kg son trong suốt cuộc đời

Các nhà nghiên cứu cho biết mỗi phụ nữ trung bình sẽ “ăn” hơn 1,8 kg son môi trong suốt cuộc đời nghĩa là khoảng 533 cây son môi. Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc và thay đổi dựa vào nền văn hóa giữa các quốc gia.

Mỗi phụ nữ sẽ “ăn” khoảng 1,8kg son trong suốt cuộc đời

6. Nữ giới nhận biết mùi tốt hơn phái mạnh

Trong thời kỳ nguyên thủy, phụ nữa là những người đảm nhiệm vai trò hái lượm giúp khứu giác của họ trở nên nhạy cảm và chính xác hơn. Khả năng này vẫn được duy trì đến hiện tại giúp phái đẹp nhận biết mùi tốt hơn nam giới.

7. Bộ não của phụ nữ nhỏ hơn đàn ông

Trung bình bộ não của phụ nữ nhỏ hơn của nam giới đến 9%. Tuy nhiên, điều này không làm ảnh hưởng đến khả năng nhận thức bởi số lượng tế bào não ở phụ nữ tương đương so với nam giới chỉ có điều mật độ của các tế bào ở não phụ nữ cao hơn.

Một số thông tin còn cho biết phụ nữ còn có khả năng xử lý thông tin hiệu quả hơn so với đàn ông.

8. Giày cao gót vốn dành cho nam giới

Có thể bạn rất bất ngờ nhưng trước đây phái mạnh từng mang giày cao gót để thể hiện độ nam tính của mình. Bắt đầu vào những năm 1600, phụ nữ mới bắt đầu mang những đôi giày cao gót này.

Giày cao gót vốn được mang bởi nam giới để thể hiện sự nam tính

9. Nữ giới là tác giả của rất nhiều phát minh

Bà Mary Anderson đã phát minh ra chiếc gạt nước kính và chắn gió vào năm 1903. Bân cạnh đó, nhiều đồ vật quen thuộc hàng ngày cũng là phát minh của phái đẹp như tã lót, túi giấy, máy rửa chén, thùng rác đạp chân,...

10. Phụ nữ sống thọ hơn

Đôi khi tuổi thọ của phụ nữa có thể chênh lệch đến gần một thập kỷ so với đàn ông. Con số trung bình trên toàn thế giới thường là từ 2-3 năm. Đặc biệt, điều này khogn6 chỉ đúng vơi con người mà còn tương tự với các loài động vật như tinh tinh, đười ươi,...

11. Phụ nữ khiến nửa kia của mình mập hơn

Những người đàn ông đã kết hôn hay đang trong thời gian hẹn hò thường có sự tăng lên trong cân nặng bởi sự chăm sóc của vợ và bạn gái. Các nhà khoa học lý giải ngoài chế độ ăn giàu dinh dưỡng, điều này còn xuất phát từ ý định vô thức của phái đẹp khiến nửa kia của mình ít hấp dẫn những người phụ nữa khác.

Phụ nữ thường khiến nửa kia của mình tăng cân

12. Phụ nữ giỏi đọc cảm xúc

Phụ nữ có khả năng nhận biết và đọc các biểu hiện trên khuôn mặt, cử chỉ và giọng nói tốt hơn. Nhờ ưu điểm này, nữ giới thường trở thành những người đối thoại, đàm phán và lãnh đạo xã hội.

Thuý Hạ

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/12-su-that-thu-vi-ve-co-the-phai-dep-ma-chung-ta-chua-biet-24995/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY