12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

12 thói quen hàng ngày cần từ bỏ ngay hôm nay, đáng chú ý là điều số 4

Trang điểm nhiều có hại cho làn da, đặc biệt là trong thời tiết nóng bức hoặc những lúc ở phòng tập thể dục khi mặt bạn đang có xu hướng đổ mồ hôi.

Một số thói quen của chúng ta theo thời gian sẽ có hại cho sức khỏe, chẳng hạn như mặc quần jean bó hoặc sử dụng sử dụng dịch vụ giặt khô. Mặc dù chúng ta có thể không nhận ra, nhưng có một số tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe trong nhiều việc thường ngày.

Điều này đặc biệt đúng khi chúng ta lặp lại chúng ngày này qua ngày khác, tạo điều kiện cho chúng tác động tiêu cực đến sức khỏe của mình.

Dưới đây là một số sai lầm hàng ngày có hại cho sức khỏe mà bạn không nhận ra.

1. Trang điểm nhiều

Trang điểm nhiều có hại cho làn da, đặc biệt là trong thời tiết nóng bức hoặc những lúc ở phòng tập thể dục khi mặt bạn đang có xu hướng đổ mồ hôi. Việc trang điểm nhiều sẽ ngăn cản quá trình hạ nhiệt của da và ngăn lỗ chân lông tiết mồ hôi.

Điều này cực kỳ có hại cho làn da vì nó có thể gây ra các bệnh như bệnh rosacea, một bệnh da phổ biến gây mẩn đỏ ở mặt và thường tạo ra những vết màu đỏ, thậm chí mụn đỏ hay mụn mủ. Bệnh làm da trở nên đỏ ở các vùng mũi, cằm, má và trán. Lâu ngày, da sẽ trở nên đỏ nhiều hơn và các mạch máu cũng có thể nhìn thấy rõ hơ

2. Dùng dầu gội trước dầu xả

Sử dụng dầu gội đầu đôi khi cũng khiến tóc nhờn hơn. Nếu bạn là người có mái tóc bết dầu hoặc bết sau khi gội thì có thể bạn đang gội đầu không đúng cách. Trong trường hợp này, tốt hơn là bạn nên thoa dầu xả trước khi gội đối với các loại tóc khô, xơ và hư tổn.

Điều này là do dầu xả hoạt động như một lớp kem lót khi được thêm vào sẽ bảo vệ tóc không bị tước đi lớp dầu tự nhiên. Nó cũng cho phép dầu gội được trải đều trên tóc của bạn.

3. Nằm thức trên giường

Điều này là do chúng ta có thể bắt đầu liên kết giường của mình với sự căng thẳng và lo lắng không thể ngủ. Thay vào đó, tốt hơn hết bạn nên rời giường sau 20 phút đến phòng khác và thư giãn với việc gì đó, chẳng hạn như đọc sách.

4. Ngủ nướng cuối tuần

Mặc dù tất cả chúng ta có thể cảm thấy cần phải ngủ bù cho những giấc ngủ đã mất trong một tuần bận rộn của mình, nhưng cuối cùng nó thực sự có thể khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn.

Điều này là do việc ngủ nướng muộn vào cuối tuần sẽ ảnh hưởng đến nhịp sinh học bên trong cơ thể, khiến việc thức dậy sớm vào sáng thứ hai sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều.

Trên thực tế, điều này có liên quan đến các vấn đề sức khỏe như bệnh tiểu đường loại 2. Thay vào đó, bạn có thể thức dậy muộn hơn 1 giờ vào cuối tuần và có thêm giấc ngủ ngắn vào buổi chiều.

5. Sử dụng các sản phẩm dưỡng da trong lọ

Điều này là do sản phẩm tiếp xúc với không khí nhiều hơn mỗi khi chúng ta mở nó ra. Quá trình oxy hóa này làm giảm tác dụng của sản phẩm bằng cách làm cho nó giảm chất lượng đi nhanh hơn.

Ngoài ra, việc dùng ngón tay để thoa kem còn có thể dẫn đến những lo ngại về sự phát triển của vi khuẩn và sự ô nhiễm trong lọ. Ngay cả việc sử dụng thìa cũng có thể làm bẩn chúng vì chúng phải được làm sạch thật kỹ trước khi sử dụng.

6. Sử dụng cùng một loại sản phẩm cho da trong hơn 10 năm

Vì nhu cầu của làn da liên tục thay đổi theo thời gian, điều quan trọng nhất là phải cập nhật các sản phẩm và thói quen thích hợp. Chẳng hạn, khi già đi, da của chúng ta trở nên mỏng hơn, do đó bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm và nhạy cảm hơn.

7. Nhổ lông mũi

Làm như vậy sẽ loại bỏ hàng rào bảo vệ của lông mũi và dễ bị các tác dụng phụ như dị ứng và hen suyễn. Hơn nữa, việc nhổ lông cũng có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng da, thường gây ra tình trạng đau đớn.

8. Sử dụng quá nhiều son dưỡng môi

Thường xuyên thoa lại son dưỡng môi sẽ gây hại cho đôi môi của chúng ta vì nó ngăn không cho các tế bào da cũ bong ra. Do đó, việc tẩy tế bào chết cho môi để ngăn chặn sự tích tụ của tế bào chết là vô cùng cần thiết.

Hơn nữa, cũng có những lo ngại về mức độ độc tố trong các sản phẩm chăm sóc môi có thể trực tiếp xâm nhập vào cơ thể qua đường miệng.

9. Thường xuyên đến tiệm giặt khô

Mặc dù không có gì tiện bằng việc giặt khô quần áo của chúng ta, đặc biệt là với những đồ có cấu trúc riêng, nhưng thật không may, một trong những hóa chất thường được sử dụng trong quá trình này là trichloroethylene (TCE), có liên quan đến các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng. Nó có liên quan đến tổn thương gan, thận và hệ thần kinh trung ương.

10. Uống vitamin tổng hợp hàng ngày

Thuốc tăng cường vitamin hàng ngày có thể không hứa hẹn như chúng ta nghĩ ban đầu vì nghiên cứu cho thấy thay vì bảo vệ khỏi các bệnh mãn tính, chúng có thể gây hại cho cơ thể.

Điều này đặc biệt đúng với vitamin B7, có thể gây trở ngại cho một số xét nghiệm trong phòng thí nghiệm và dẫn đến các biến chứng.

11. Đi dép xỏ ngón

Mặc dù mang đến sự thoải mái nhưng chúng có thể gây hại cho đầu gối, lưng và hông của bạn. Bởi vì khi đi dép xỏ ngón, bạn sẽ phải giữ chặt ngón chân của mình và gây căng thẳng không cần thiết lên chúng.

12. Mặc quần jean bó

Món đồ mang tính biểu tượng này thực sự có thể gây hại cho cơ bắp và lưu lượng máu của cơ thể, dẫn đến các biến chứng sức khỏe như tê liệt tạm thời.

Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên ngồi xổm và cúi gập người, nó có thể gây ra tình trạng sưng tấy quanh cơ, dây thần kinh và mạch máu.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/12-thoi-quen-hang-ngay-can-tu-bo-ngay-hom-nay-dang-chu-y-la-dieu-so-4-29512/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY