Tình yêu và giới tính hôm nay

13 đặc điểm cơ thể cho thấy bạn là người rất thông minh

Các nhà khoa học cho rằng, chỉ cần nhìn vào đôi mắt, miệng, các ngón tay và những bộ phận khác có thể đoán được đâu là người thông minh.

Cao trên trung bình

Những người cao thường thông minh hơn những người thấp. Một nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ cao thường đạt điểm tốt hơn trong các bài kiểm tra IQ và giàu có hơn khi trưởng thành. Chẳng hạn, chiều cao của Steve Jobs là 1m88, Tổng thống Donald Trump là 1m90. Những người cao hơn có xu hướng tìm được công việc tốt, có nhiều cơ hội lãnh đạo hơn.

Mắt xanh

Đôi mắt có thể thể hiện một trí tuệ cao. Nhiều người nổi tiếng với IQ cao có đôi mắt xanh như Stephen Hawking và Marie Curie. Nguyên nhân có thể là mắt xanh có ít sắc tố hơn mắt nâu, vì vậy, ánh sáng xuyên qua nhiều hơn. Tuy nhiên, điều này cũng có thể khiến mắt xanh nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời.

Trán rộng

Theo nhân tướng học của Trung Quốc, người có vầng trán rộng là dấu hiệu của trí thông minh và kỹ năng tốt. Họ cũng được cho là có thể hoàn thành nhiệm vụ sớm và không cần người khác phải giải thích nhiều.

Nam giới có đôi môi mỏng

Các nhà khoa học tin rằng đôi môi mỏng và khóe miệng trông như mỉm cười có thể giúp một người đàn ông thông minh hơn. Đôi môi buồn được coi là một dấu hiệu cho thấy đàn ông kém thông minh. Mặc dù chưa có bằng chứng rõ ràng, con người đã nhận ra dấu hiệu này theo thời gian.

Đầu to

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communication năm 2018, kích cỡ của đầu quả thực có gây ảnh hưởng đến trí thông minh. Đầu to hơn thì thông minh hơn, nhưng lý do không phải vì não lớn hơn, mà nằm ở mật độ neuron thần kinh thấp.

Theo như nghiên cứu, mật độ neuron trong một cái đầu to sẽ thấp hơn, nhờ vậy não sẽ hoạt động một cách hiệu quả hơn bình thường.

Dái tai lớn và dày

Dái tai lớn và dày là dấu hiệu của trí thông minh, sự giàu có và trường thọ - theo quan niệm của người Trung Quốc. Những người có đôi tai góc cạnh nhiều khả năng là những người khôn ngoan, hoạt bát.

Nam giới có nhiều lông tóc

Theo một nghiên cứu do tiến sĩ tâm lý Aikarakudy Alias thực hiện vào năm 1996, nam giới có nhiều lông tóc trên cơ thể cũng có điểm IQ cao hơn người thường. Họ thể hiện tốt hơn khi còn đi học, và đi làm cũng tỏ ra được việc hơn.

Thuận tay trái

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng người thuận tay trái có vùng thể chai trong não bộ lớn hơn bình thường, giúp họ xử lý được nhiều thông tin hơn. Ngoài ra, bán cầu não phải của họ cũng phát triển tốt, từ đó giúp họ xử lý các vấn đề liên quan đến logic, không gian, sáng tạo... tốt hơn người thường.

Mông phụ nữ càng lớn, càng thông minh.

Mông của phụ nữ lớn hơn mông của nam giới, bởi cơ thể của nam giới có chất béo lưu trữ ở bụng, nhưng với phụ nữ thì chất béo lưu trữ ở mông. Đó cũng là lý do tại sao nam giới có bụng bự hơn theo thời gian nhưng mông không phát triển nhiều trong suốt cuộc đời.

Cũng theo một nghiên cứu của Đại học Oxford (Anh), phụ nữ có mông lớn thông minh hơn, do cơ thể có nhiều chất béo omega-3 – loại chất béo giúp phát triển trí não. Bên cạnh đó, phụ nữ có mông lớn ít có khả năng mắc bệnh tiểu đường và tim mạch – 2 loại bệnh liên quan đến béo phì.

Mũi khoằm

Phụ nữ có mũi khoằm (mũi nhòm miệng) thường tốt bụng và thông minh – theo một nghiên cứu cổ xưa về tướng số. Chiếc mũi thẳng, có chiều dài bình thường giúp một phụ nữ trông xinh đẹp hơn, khôn ngoan, dí dỏm và siêng năng hơn. Một phụ nữ có mũi nhỏ được cho là khôn ngoan, thông minh, lém lỉnh và có xu hướng tình dục cao hơn.

Ngón chân cái ngắn

Những bức tượng của Hy Lạp và La Mã thường có ngón chân cái ngắn. Đặc điểm này được coi là dấu hiệu của những người có chỉ số thông minh cao trong nhiều nền văn hóa ở các thời đại.

Tỉ lệ ngón tay

Nghiên cứu hành vi của não bộ đã chỉ ra có mối liên quan về tỉ lệ ngón trỏ và nhẫn với trí thông minh của một người. Nếu tỉ lệ hai ngón này nhỏ, bạn có thể thuộc nhóm người hành động, ít suy nghĩ. Nếu tỉ lệ giữa hai ngón này lớn, bạn có khả năng thuộc về nhóm suy nghĩ, với một trí nhớ rất tốt.

Gầy

Trong một nghiên cứu vào năm 2006, các nhà khoa học đã đưa cho khoảng 2.200 người trưởng thành những bài kiểm tra về chỉ số thông minh và theo dõi trong hơn 5 năm. Kết quả đề xuất rằng số đo vòng eo càng lớn thì khả năng nhận thức càng thấp.

Cũng trong năm đó, một nghiên cứu khác cho thấy những đứa trẻ 11 tuổi đạt điểm thấp trong các bài kiểm tra vấn đáp và kiểm tra giấy nhiều khả năng sẽ bị béo phì sau hơn 40 tuổi. Các tác giả nghiên cứu nói rằng những đứa trẻ thông minh có lẽ sẽ theo đuổi các cơ hội giáo dục tốt hơn, những công việc được trả lượng cao hơn và có địa vị trong xã hội tốt hơn, do đó, khi về già, họ sẽ có vị trí thuận lợi để chăm sóc cho sức khỏe của mình hơn so với những người không thông minh bằng họ.

Trong khi đó, một nghiên cứu mới đây cho thấy trong số trẻ mầm non, việc có IQ thấp thường liên quan đến chỉ số BMI (chỉ số đo cân nặng cơ thể) cao hơn, đồng thời sự tác động đáng kể của những nhân tố môi trường do mối quan hệ giữa BMI và sự thông minh cũng được lý giải bởi sự khác nhau trong địa vị kinh tế xã hội.

Ánh Dương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/13-dac-diem-co-the-cho-thay-ban-la-nguoi-rat-thong-minh-27385/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY