Tin y tế hôm nay

Tin y tế

13 phút thể dục mỗi ngày giúp kéo dài cuộc sống

Các nhà khoa học Mỹ cho biết, chỉ cần tập thể dục 13 phút mỗi ngày có thể tăng tuổi thọ lên 3 năm.

Nghiên cứu đã thu thập thông tin từ 140.000 người từ khắp nơi trên thế giới cho thấy, tuổi thọ sẽ tăng lên 3 năm nếu dành khoảng 90 phút mỗi tuần cho thể thao. Điều này tương đương khoảng 13 phút mỗi ngày với những môn như chạy bộ, đi xe đạp... Nếu một người dành 25 phút mỗi ngày cho thể thao thì tuổi thọ sẽ tăng thêm 4 năm. Còn nếu dành được 30 phút hoạt động thể chất mỗi ngày sẽ tăng tuổi thọ thêm gần 2 năm nữa...

Trên thực tế, nhiều người trong chúng ta không nghe những khuyến nghị này và tiếp tục một lối sống ít vận động, tiêu thụ một lượng lớn sản phẩm đường. Tất cả điều này dẫn đến sự gia tăng bệnh tiểu đường, tim mạch và bệnh ác tính. Đến năm ngoài 60 tuổi, họ nhận được rất nhiều căn bệnh khác nhau do trước đó họ đã không chú ý đến cơ thể của mình trong nhiều thập kỷ - Các nhà khoa học cảnh báo.

Ngọc Bích

((Theo medikforum, 9/2019))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/13-phut-the-duc-moi-ngay-giup-keo-dai-cuoc-song-n164033.html)
Từ khóa: thể dục

Chủ đề liên quan:

mỗi ngày thể dục

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục khi mang thai là một việc làm cần thiết. Các bà bầu hãy chú ý các quy tắc an toàn trong luyện tập để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.
  • Tập thể dục đúng cách rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi tuổi càng cao, người cao tuổi càng có xu hướng ít vận động, một phần do lo ngại nguy cơ chấn thương. Vậy người cao tuổi nên tập thể dục sao cho an toàn?
  • Chúng ta đều biết tập thể dục có lợi cho sức khỏe tim mạch. Những người tập thể dục thường xuyên ít bị các bệnh mạch vành hơn.
  • Theo các chuyên gia Thuỵ Điển, uống 3 ly sữa mỗi ngày sẽ tăng gấp đôi nguy cơ Tu vong sớm và không ngăn ngừa được tình trạng gãy xương.
  • Bình thường, ống tai có thể tự làm sạch. Nếu lấy ráy tai mỗi ngày, có thể bạn sẽ vào viện vì quá sạch.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Có một số nghiên cứu khác nhau liên quan đến chủ đề sức khỏe được công bố hàng ngày. Một trong số đó rất đáng để bạn quan tâm.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY