Khoa học hôm nay

13 thí sinh Khánh Hòa thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Đắk Lắk

MangYTe - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có báo cáo UBND tỉnh về phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Theo đó, 13 thí sinh của Khánh Hòa chưa được dự thi đợt 1 sẽ thi tại Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk.

Thí sinh Khánh Hòa dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 - Ảnh: MINH CHIẾN

Ông Đỗ Hữu Quỳnh, phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Khánh Hòa, cho biết tỉnh có 14 thí sinh chưa dự thi đợt 1. Sở đã kiến nghị với Bộ Giáo dục và đào tạo cho thí sinh thi ghép và được bộ đồng ý. 

"Vì số lượng thí sinh quá ít. Trong khi đó để thành lập hội đồng cần có sự chuẩn bị về địa điểm, cán bộ coi thi. Nhận thấy công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh Đắk Lắk chuẩn bị kỹ lưỡng, cũng như khoảng cách di chuyển của hai tỉnh khá gần nên Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Khánh Hòa quyết định gửi thí sinh thi ghép với Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk" - ông Quỳnh lý giải.

Hiện Sở đã chỉ đạo các trường THPT làm việc với thí sinh, phụ huynh và đề nghị ký vào bản cam kết đồng ý thi tại tỉnh Đắk Lắk, qua quá trình làm việc có 13 thí sinh đồng ý dự thi. Trường hợp 1 thí sinh còn lại đang ở Đà Nẵng, phụ huynh có biên bản làm việc với nhà trường không tham gia đợt này.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Khánh Hòa sẽ thành lập đoàn công tác đưa các em dự thi tại tỉnh Đắk Lắk gồm: ba công chức của sở, mỗi trường cử một cán bộ quản lý đi cùng để hỗ trợ, động viên thí sinh. Sở cũng bố trí một cán bộ y tế đi theo đoàn để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch COVID-19 cho các em...Hiện sở đã thành lập đoàn và chi trả toàn bộ chi phí ăn uống, ở, đi lại cho các em. 

Được biết, Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk đã có văn bản đồng ý tiếp nhận 13 thí sinh của Khánh Hòa tham dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào các ngày 2, 3 và 4-9.

Mời xem điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 trên Tuổi Trẻ Online

TTO - Dự kiến ngày 27-8, Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của những thí sinh dự thi đợt 1 trong cả nước.

MINH CHIẾN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/13-thi-sinh-khanh-hoa-thi-tot-nghiep-thpt-dot-2-tai-dak-lak-20200826091415626.htm)

Tin cùng nội dung

  • Loãng xương là một trong những bệnh lý thường gặp, đặc biệt là ở người có tuổi, là một trong những nguyên nhân làm giảm chất lượng sống...
  • Bỏng ngô, sữa chua, ngũ cốc…là những loại thực phẩm bạn có thể sử dụng để ăn nhẹ lúc đêm khuya mà không sợ tăng cân hay ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Thời tiết lạnh kéo dài khiến trẻ nhỏ dễ mắc bệnh viêm đường hô hấp, viêm phổi, tiêu chảy. Tại khoa Nhi, BV Bạch Mai thời điểm này rất đông bệnh nhi đến khám do mắc phải các chứng bệnh trên.
  • Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khô nóng hơn mọi năm. Giữa trưa nóng mà có được cốc nước mát giàu giá trị bảo vệ sức khỏe để thưởng thức thì còn gì bằng.
  • Mùa hè nắng nóng, thời tiết oi bức, thêm vào đó do trẻ em vì tính hiếu động, ham chơi đùa làm cho trẻ bị xuất tiết nhiều mồ hôi nên dễ bị thiếu nước.
  • Gan là một loại thực phẩm tuyệt vời cho máu vì nó chứa hàm lượng sắt rất lớn. Cứ 100gr gan gà thì có chứa 9mg sắt rất có ích cho cơ thể.
  • Thời tiết nắng nóng vào cùng thời điểm các sĩ tử bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, xét tuyển đại học. Để có sức khỏe tốt nhất, các bậc phụ huynh cần lưu ý đến vấn đề ăn uống cho các sĩ tử.
  • Nếu bạn đang giữ thói quen nấu củ cải trắng cùng cà rốt hay ăn chung thịt bò và tôm thì hãy bỏ ngay đi nhé, chúng không tốt chút nào đâu.
  • Có nhiều phương pháp để xác định ngày rụng trứng như tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt, dựa theo các dấu hiệu như dịch nhờn ở *m đ*o, vú căng,…
  • Hiện nay, việc học hành, thi cử đang gây áp lực và tốn kém cho học sinh(HS), phụ huynh và cả xã hội. Vì vậy, giảm một kỳ thi theo tinh thần 2 trong 1 như Bộ GD ĐT đề nghị là hoàn toàn đúng đắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY